เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
Love, Simon : ฉันก็เหมือนนาย เราก็เหมือนกัน
  • "Just like You..."

    หนังเริ่มต้นด้วยประโยคนี้ "Love, Simon : อีเมลลับฉบับไซมอน" เป็นเรื่องราวของไซมอน เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ที่มีชีวิตปกติเหมือนคนอื่น ค่อนไปในทางดี มีครอบครัวที่อบอุ่น มีเพื่อนที่น่ารัก แต่เขามีความลับสุดยอดเรื่องหนึ่งที่ไม่มีใครรู้

    ไซมอนเป็นเกย์

    โพสต์จากบุคคลปริศนาที่ใช้ชื่อว่า Blue ในโซเชียลของโรงเรียน ก็มีใจความคล้ายกันนี้ ทุกอย่างปกติ มีแค่เรื่องนี้ที่อึดอัด กดดันอยู่ในใจ ไซมอนรู้สึกว่าเจอคนหัวอกเดียวกันแล้ว ก็เลยตัดสินใจเขียนอีเมลถึงบลู โดยไม่เปิดเผยตัวจริงเหมือนกัน สองฝ่ายเขียนอีเมลโต้ตอบกันไปมา จนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ

    เป็นหนังที่ดูแล้วอมยิ้มตลอดเรื่อง ลุ้นไปกับไซมอน ว่าบลูจะเป็นใคร พอเฉลยว่าไม่ใช่ก็รู้สึกผิดหวังตาม เด็กหนุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นบลูทุกคนหน้าตาดี รวมทั้งไซมอนด้วย (ป้ารู้สึกเจริญหูเจริญตา ☺️) ดูเป็นหนุ่มวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีลักษณะที่บ่งบอกอะไร อย่างที่คนทั่วไปมักคิดกันเลย มันช่วยเปิดโลกของเราดีนะ ว่าบางคนที่เป็นเกย์ เขาก็ไม่จำเป็นต้องเกย์ขนาดนั้น ก็เหมือนผู้ชายปกติ แต่แค่ชอบผู้ชายด้วยกันเอง

    หนังว่าด้วยเรื่อง Coming of Age และ Come out ไปพร้อมๆ กัน ตัวละครได้เรียนรู้การเติบโตขึ้น พร้อมกับการเปิดเผยตัวตน สำหรับเรา รู้สึกว่าไม่ใช่แค่การเปิดเผยตัวตนเรื่องเพศเท่านั้น เป็นตัวตนเรื่องอื่นก็ได้ บางคนมีสิ่งที่ทำ สิ่งที่เป็นแล้วมีความสุข แต่กลัวครอบครัวและคนรอบข้างไม่ยอมรับ ก็เลยต้องเก็บกดมันไว้ ก็คงรู้สึกคล้ายๆ ไซมอน

    แต่ไซมอนโชคดี ที่มีครอบครัวและเพื่อนที่ดี เรื่องราวที่ควรจะดราม่า ก็เลยกลายเป็นฟีลกู้ดไป ซึ่งบางคนอาจไม่โชคดีแบบนี้

    "ทุกๆ คน คู่ควรกับเรื่องรักที่ยิ่งใหญ่" ประโยคหนึ่งในหนังบอกแบบนั้น ใครเป็นคนกำหนดว่าเพศที่สามจะมีความรักที่ดีไม่ได้ ไม่ว่าจะรักเพศเดียวกัน รักต่างเพศ หรือเป็นแบบไหน ถ้าเขายังเป็นลูกที่ดี เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ที่น่ารัก และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทุกคนก็มีสิทธิที่จะเป็นตัวเอง มีความรัก และมีความสุขได้เท่าๆ กัน

    Just like You! ?

    เราเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in