เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูดู๊วดู ดูเธอทำmaeday
SPLIT (3/2017)
  • จิตหลุดโลก



    **Spoiled Alert**

    คนโรคจิตที่หล่อมากค่ะ แม่คะ...นี่ลูกเขยแม่ไงคะ

    อวย : เจมส์หล่อมากก ขนาดหัวล้านไม่มีผมยังหล่อเฉิดฉาย ยิ่งเล่นบทโรคจิตยิ่งหล่อ มาจับชั้นไปเลยค่ะ อิอิ (โรคจิตกว่าอยู่นี่) ชั้นรักเค้ามาตั้งแต่เป็น Professor X ใน X-MEN ล่ะเธอ พาร์ทที่เล่นเป็นเดนนิสหล่อมาก ตัวแน่นๆ มีกล้ามเป็นมัดๆ น่ากินมากกกก แต่...พอแปลงร่างเข้าสู่ Beast แล้วนั้น บายยยย กลัวค่ะ

    จบการรีวิว.

    บ้าาา ไม่ใช่ เอาจริงคือดูหนังจบแล้วไม่ค่อยชอบ มีบางจุดที่ดี แต่บางจุดที่ไม่ชอบก็เยอะ 

    ถ้าพูดในแง่ของการเป็นหนังระทึกขวัญ เราว่าหนังก็ทำได้ดีนะ ช่วงเปิดเรื่องทำได้ดีมาก ความนิ่งของเดนนิส (a.k.a. เควิน) ทำให้มันไม่น่าไว้ใจ บวกกับดนตรีประกอบที่โคตรจะสื่อถึงความอันตราย ต่อให้เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์เดียวกับ เคซี่ย์ (อันยา เทย์เลอร์ จอย) เรายังกลัวเลย  

    Close up shot เกือบทั้งเรื่อง ดูแล้วระทึกหายใจไม่ทัน

    เราชอบการแสดงของเจมส์ ไม่เกี่ยวกับอวยนางนะ ช่วงที่ เดนนิส/แบร์รี่/แพทริเซีย/เฮ็ดวิก สลับกันได้แสงออกมา เราเดาได้ทันทีว่าตอนนี้คือใคร ถ้านิ่งขรึมก็เดนนิส แพทริเซียจะมีมาดของความเป็นผู้หญิง เฮดวิกนี่เป็นเด็กล่กๆ เวลาพูดก็มีสำเนียง ส.เสือ แบบติดแลบลิ้น ส่วนแบร์รี่นี่ออก queer ชัดเจน แต่อาจจะเป็นเพราะบุคลิกที่แตกต่างชัดเจนเลยสังเกตง่าย  (แต่ได้ยินหลายยูสเซอร์บอกเจมส์เล่นไม่ถึงก็มีนะ นี่งงเลย)

    หนังพูดถึงความรุนแรงในครอบครัวซึ่งเป็นเรื่องที่หดหู่มาก บทของเคย์ซี่ตอนเด็กน่าสงสารจริงๆ ดูแล้วสะท้อนใจอ่ะ หนังไม่ได้ทำให้เห็นภาพชัดเจน แต่เคย์ซี่ตอนเด็กต้องถูก sexual abuse แน่นอน และเป็นไปได้ว่าถูกคุกคามต่อเนื่องจนถึงตอนโต ส่งผลต่อบุคลิกภาพในปัจจุบัน เพราะความไม่สมบูรณ์อาจจะทำให้นางรู้สึกแปลกแยกจากเพื่อน มันยิ่งเจ็บปวดเมื่อรู้ว่าคนทำเป็นคนใกล้ตัวแท้ๆ  เราชอบส่วนนี้นะ ดูแล้วก็สะอึกไปเลย ต้องย้อนกลับมาดูแลลูกหลานของตัวเอง ระวังเรื่องแบบนี้ให้มากขึ้น

    ส่วนที่ไม่ชอบอ่ะเหรอ คงเป็นเพราะเราไม่อินกับเรื่องปีศาจด้วยมั้ง ขอนอกเรื่องนิดนึง คือเคยดู Devil ของ M. Night เกี่ยวกับชายหญิง 5 คนติดอยู่ในลิฟต์ แล้วพอไฟกระพริบปริบๆ ติดๆ ดับๆ ก็จะมีคนตาย เราก็ลุ้นแทบตายว่าใครทำ ช่วงแรกเดินเรื่องระทึกมาก คือดีย์มาก ฟีลเหมือนหาตัวคนร้ายแบบโคนันอ่ะ แต่นี่ไม่ใช่ไง พอเรื่องเฉลยออกมา อ้าว เป็นฝีมือปีศาจ แป่ววว.. รู้สึกเหมือนโดนหลอก แล้วเรื่องนี้ยังมาเป็นแบบนี้อีกอ่ะ แต่มันไม่ได้วืดตอนที่เดนนิสกลายเป็นปีศาจนะ คืออาจจะเกินคาดไปหน่อย แต่มาวืดเหตุผลที่นางยอมรามือจากยัยหนูเคย์ซี่ แบบว่าเออเนอะ ง่ายดีจัง

    สะท้อนถึงความเชื่อเกี่ยวกับปีศาจของ M.Night มากๆ

    เหตุผลที่ไม่ชอบอีกข้อคือ หนังไม่ได้พูดถึงข้อมูลทางการแพทย์ชัดเจน ที่จริงก็ไม่ต้องละเอียดอะไรขนาดนั้น แต่เรากลับรู้สึกว่า ดร.เฟลทเชอร์ ดูมีความรู้แต่กลับช่วยอะไรเดนนิสไม่ได้เลย หมอควรจะเห็นความผิดปกติเร็วกว่านี้สิ หมอมีการจัดการคนไข้แบบนี้ยังไงเนี่ย ทำไมถึงปล่อยคนป่วยออกมาจับชาวบ้านล่ะ ดูแล้วงงๆ ก่งก๊งกับหมอเหมือนกัน  

    อ้อ อีกอย่างคือ บรูซ วิลลิส ที่โผล่มาตอนท้าย ฉันไม่รู้ว่าพี่มาทำไม แต่พี่สำคัญแน่ๆ พอออกจากโรงมาก็มาเซิร์ชดูรีวิว ถึงได้ถึงบางอ้อ Split นี่มันโยงไปถึงหนัง Unbreakable ซึ่งฉันยังไม่ได้ดู ฉันเลยไม่อิน แต่เห็นรีวิวอื่นๆ ที่เคยดู เค้าก็อู้วอ้ากันพอดูนะ 

    พอ ช่างหนังมัน มาดูอะไรที่น่ารักกระชุ่มกระช่วยดีฝ่า

    คนอะไรน่าหยิกจริงๆ

    Look! His blue eyes OMG!!!

    หามีสาระไม่  ลากันไปด้วยความละอ่อนนี้

    แล้วพบกัน(เมื่อดูหนังเรื่อง)ใหม่.

    maeday

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in