เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LastDownTanakorn Sirisukwattana
ชะตาชีวิตของตัวเตะ NFL
  •                     อย่างที่เราๆรู้กันว่าNFL นั้นมีตำแหน่งหลากหลายมากมาย แต่ละตำแหน่งก็มีหน้าที่ของตัวเองจะไม่ไปซ้อนทับตำแหน่งอื่น ในวันนี้จะมาพูดถึงตำแหน่งที่อาจจะไม่ดังเท่าไหร่ แต่เป็นอีกหนึ่งกุญแจของสำคัญในการตัดสินผลแพ้ชนะได้เลยตำแหน่งนั้นคือ "Kicker" หรือ "ตัวเตะ" นั้นเองครับ

    ตัวเตะของNFLจะมีไว้ทำไมหนอ???

                   คืออย่างงี้ครับตามกฏเนี้ย เวลาเราทำทัชดาวน์ได้ใช่ไหม เราก็จะได้โอกาสหลังทำแต้มใหญ่ได้ เรียกว่า Extra Point ซึ่งก็มี2แบบคือ 
    1.เตะฟิวโกลที่เส้น 15 หลา ถ้าเขาก็บวกเพิ่มไป1คะแนน (ก็เอาตัวเตะนั้นแหละมาเตะซึ่งปลอดภัยสุด แทบจะการันตีว่าทำแต้มได้เลย)
    2.ทำทัชดาวน์ที่เส้น 2 หลา ถ้าเขาก็บวกเพิ่มไป2คะแนน (อันนี้ก็นานๆทำกัน ถ้าไม่รีบทำคะแนนไล่ตาม)
    โอเค จบเริ่ม Extra Point มาว่ากันอีกเรื่องครับ คือ Field Goal 
                    โอเค ฟิวโกล คืออะไร??? (เออนั้นดิ คืออะไร)
    คือการเตะลูกให้เขาระหว่างเสา ก็จะได้3แต้ม โดยจะทำเมื่อไหร่?? ก็ในเมื่อเราบุกถึงดาวน์ที่3แหละ ทีนี้มันก็จะเป็นดาวน์ที่4และเราเนี้ยบุกมาถึงระยะฟิวโกลละ ก็เตะเอาแต้มเลย ง่ายๆคือบุกต่อไม่ไหวแล้วครับดูตามรูปเลยครับ 
    (ในรูป คือ การเตะฟิวโกลที่เส้น 11 หลา รวมเป็น 21 หลา)

                แล้วอย่างงี้ก็สบายเลยสิ แค่ลงมาเตะเฉยๆ สบายๆ ไม่โดนอัดแรง รับเงินเน้นๆ
    จะว่าใช่ก็ใช่นะครับแต่! แต่! ชะตาชีวิตของตัวเตะนั้นน่าสงสารกว่าที่เห็นเยอะครับ สมมตินะครับ ทีมคุณกำลังตามหลังคู่แข่งที่ 24-21 คุณได้ลงมาเตะฟิวโกลที่เส้น 35 หลาซึ่งถ้าเตะเข้าก็เสมอครับ แน่นอนว่าความกดดันมหาศาลแน่ๆ ถ้าเตะเข้าก็เสมอตัว เตะไม่เข้าก็เป็นแพะรับบาปไป ดูได้จากนายคนนี้เลยครับ อดีต ตัวเตะของทีม Chargers นาย Younghoe Koo (อ่านว่าไรฟระ ยังเว คู หรอ) โดยเป็นตัวเตะป้ายแดงชาวเกาหลี ผมขอไม่พูดอะไรมาก แนะนำว่าไปดูคลิปกันเองดีกว่า

    เตะติดบล็อกนัดแรกของฤดูกาลและนัดเปิดตัวเลย

    และนี้ิอีก




    สุดท้ายนะตอนนี้ นาย Younghoe Koo โดนChargers ตัดตัวออกแล้ว ตอนนี้ก็เตะฝุ่นหางานต่อไป

    แต่ว่า

                           นาย Younghoe Koo ไม่ได้มีชะตาชีวิตแบบนี้เพียงคนเดียว ตอนนี้เขามีเพื่อนอีกคนชื่อ Nick Folk ตัวเตะของ Buccaneers ซึ่งอาทิตย์ก่อนพึ่งจะเตะฟิวโกลเขาเป็นฮีโร่อยู่หยกๆ ตอนนี้กลายเป็น ซีโร่ แล้วตกงาน ไปดูผลงานนัดล่าสุดดีกว่าฃ


    ซึ่งเกมนี้เป็นความผิดเจ้าตัวแท้ๆที่เตะออกบานเลย แม้ว่าลูกแรกที่56หลาจะไกลไป อันนั้นไม่ว่ากันแต่ลูกสุดท้ายจ่อที่ 31 หลา เจ้าตัวทำแต้มของทีมหายไป 9 คะแนน ส่งผลให้ทีมแพ้ Patriots ไปในที่สุด

                                       ชะตาชีวิตอีกคนหนึ่งที่น่าสงสารอีกเช่นกันคือนายRoberto Aguayo อดีตดราฟรอบ2ของBuccaneers(ท่าทางจะมีปัญหากับตัวเตะ) ซึ่งสมัยเล่นในNCAA กับ Florida State เป็นถึงตัวเตะที่ได้รางวัล Lou Groza Award ที่เป็นรางวัลตัวเตะทองคำเลย นั้นแหละฮะ มันแค่อดีฟปัจจุบันเจ้าตัวก็โดนตัดชื่อจาก สลัดแดง แล้วตอนนี้ไปเป็นตัวเตะที่Chicago ซึ่งก็ไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่ ยังเตะไม่เข้าเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้ก็ปลิวแล้วครับ โดนตัดตัวทึ้ง (เอาไปดูอดีตตัวเตะทองคำครับ)


                             อีกคนหนึ่งที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้อย่าง Blair Walsh ซึ่งแรกๆอะไรมันก็ดูดีนะครับ จนกระทั่ง...เพลยืออฟในปี2015ที่ทีมVikings ไปเจอกับ Seahawks ซึ่งสกอร์อยู่ 10-9 เจ้าตัวได้ลงมาเตะเพื่อจะทำให้ทีมชนะแต่ปรากฏว่าเตะไม่เข้า นั้นแหละฮะ Vikings บอกลาเพลย์ออฟเลย ซึ่งปีต่อมา2016เจ้าตัวก็โดนตัดตัวทึ้งแล้ว ตอนนี้มาอยู่กับ Seahawks (ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเซ็น Walsh มาแล้วปล่อย Hauschka ไปBills)
                                อันล่างนี้เป็นคลิปเส้นทางชีวิตของ Blair Walsh นะครับ

                        ซึ่งในครั้งต่อไปจะมาพูดถึงตัวเตะที่ชีวิตดี๊ดีกันบ้าง พวกตัวเตะระดับเกรด AAA 








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in