เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LastDownTanakorn Sirisukwattana
NFL to CFL Manziel is back? จริงหรือเท็จ
  • หลังจากที่มีข่าวลือออกมาแววๆเป็นระยะว่า Johnny Manziel อดีตควอเตอร์แบ็คของทีม Browns อาจจะได้รับโอกาสอีกครั้งสำหรับอาชีพนักฟุตบอลแต่เป็นในลีค CFL แทน(CFL Canadian Football League คือลีคฟุตบอลของแคนนาดาเป็นลีคอาชีพเหมือนNFLแต่กฏการเล่นไม่เหมือนกัน) ซึ่งก็ลือมานานพอสมควรวันนี้ทางลีคCFL ออกมาประกาศเองว่า Johnny Manziel จะไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาล2017ซึ่งก็คือฤดูกาลนี้ แต่ว่าฤดูกาล2018นั้นก็ไม่แน่ โดยตอนนี้เจ้าตัวยังอยู่ในListรายชื่อของทีม Ticats (Hamilton Tiger-cats 1ในทีมของCFL)
     (Hamilton Tiger-catsทีมเสื้อสีดำเบอร์สีเหลือง)

                               ซึ่งหากมาดูประวัติของอดีตเจ้าของรางวัลHeisman Trophy,Manning Award และ Davey O'Brien National Quarterback Award(รางวัลในระดับมหาวิทยาลัยโดยเจ้าตัวเป็นเด็กปี1คนแรกที่รับรางวัลทั้งสาม เก่งขนาดไหนละ หึหึ) โดย "Johnny Football" นั้นในระดับHigh school(ม.ปลายบ้านเรา) โดยเล่นให้กับTivy High School และในระดับCollage(มหาลัย) เล่นให้กับTexas A&Mก็ถือว่าเล่นดีมาก ใช้ได้เลย ซึ่งเล่นไป2ปีคือปี 2012และ2013 จบสถิติที่ ขว้าง863ครั้ง สำเร็จ595ครั้ง 7820หลา 63ทัชดาวน์ 22 อินเตอร์เซป เรตติ้ง 164.1 วิ่งเอง345ครั้ง ได้2169หลา เฉลี่ย 6.3 หลา 30 ทัชดาวน์ เล่นดีจริงๆ  ปี2014ที่เจ้าตัวอยู่ปี3 ถูกBrownsเลือกเป็น รอบ1 Pick 22  ซึ่งน่าแปลกใจว่า21ทีมก่อนหน้านี้ผ่านเเกไปหมด โดยมีHC NFL  Barry Switzer พูดถึงแกว่า "I don’t like his antics. I think he’s an arrogant little prick. I’ve said that and I’ll say it again." นั้นเป็นอันชัดเจนว่าทำไมหลายทีมผ่านเข้าไปจนเจ้าตัวต้องส่งข้อความไปหา Quarterbacks Coach "Dowell Loggains" ของBrowns ก่อนที่เจ้าตัวจะบอกกับโค้ชว่า "I want wreck the league in Cleveland" ก่อนที่ HC ของ Browns อย่าง Mike Pettine จะดราฟเลือกรอบ1 Pick 22
    (เบอร์2 คือเบอร์ของManzielสมัยเล่นให้กับBrowns)

                         แต่เจ้าตัวก็เล่นให้กับเจ้าตูบเพียงแค่สองปีคือ 2014และ2015 โดยสาเหตุมาจากความไม่เอาไหนของเจ้าตัวทั้ง กินเหล้าเมายา ปาร์ตี้ไปทั่ว คาสโนวาตัวพ่อ โดยเกมสุดท้ายของเจ้าตัวในปี2015 เจ้าตัวจบฤดูกาลด้วยอาการ  concussion และในตอนที่ทีมจะแข่งนัดสุดท้ายเขาอยู่ Las Vegas โดยทีมปล่อยเข้าเมื่อ 11 มีนาคม 2016 โดยในปี2016เจ้าตัวก็มีคดีกับตำรวจที่Dallas ซึ่งผมขอไม่เล่าละกันมันค่อนข้างจะยาว โดยคดีเกี่ยวกับการทำร้ายแฟนเก่าของเจ้าตัว

                         ซึ่งภาพรวมของJohnny Footballนั้นแกมีพรสวรรค์ที่ดี จัดว่าดีมากๆคนหนึ่งเลยแต่ชีวิตแกมาพังเพราะพฤติกรรมนอกสนามล้วนๆทั้งพี้ยา ปาร์ตี้ตัวพ่อ เตะผู้หญิง ทำให้ผมนึกถึงตัวละครในเรื่อง Eyeshield 21 อย่าง อากอน คองโง QBของทีมชินริวจินาคา (ลองไปหาอ่านดูแล้วจะติดใจในอเมริกันฟุตบอล ผมก็มาเพราะเจ้าเรื่องนี้แหละ)
    (อากอน คองโง เองในเรื่องเก่งมากกกกก แต่นิสัยนี้Play Boy ชัดๆ)

                                  โดยสรุปว่าถ้าManziel ได้ไปเล่นในCFL ในปี2018จริงก็น่าสนใจว่าแกจะเล่นได้เหมือนสมัยCollageรึเปล่าและจะกลับตัวกลับใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ไหม ผมว่าถ้าแกสามารถทำได้เราอาจจะได้เห็น Johnny Footballกลับมาโลดเเล่นในNFL อีกครั้งก็ได้ (หลักจากไปชุบตัวในCFL ซึ่งผมว่าน่าจะยากพอสมควรเพราะปฏิกิริยาแฟนๆในCFLนั้นค่อนข้างจะไม่เห็นด้วยและยังด่าทอที่จะไปเซ็นเขามาจริง จัดว่าน่าเป็นห่วงครับ ชื่อเสียง(ลบ)ขนาดนี้)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in