เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการศึกษาKimdunchi
ปี2
  • จบปี2ซักทีโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย

    อยากตะโกนบอกโลกซักล้านครั้ง
    เราคงเป็นปี2คณะสุดท้ายบนประเทศไทยแล้วมั้งที่เพิ่งได้ปิดเทอม (ฮา)
    ปีนี้มันเหนื่อยจริงๆนะ เหนื่อยกายเหนื่อยใจ หมดแรงจริงๆ
    ไม่เคยรู้สึกsevereขนาดนี้เลยอะในชีวิต
    แต่ก็รู้สึกได้ว่า ถ้าผ่านปีนี้ไปได้ ปีอื่นก็หมูแล้วล่ะ5555555

    รีวิวเทอม1
    สาหัสมากจริงๆกับกรอสอนาโตมี่และไมโคร
    อะไรกั๊นนนนนน กลิ่นformalinตีหน้าทุกครั้งที่เจอกัน 

    จากครั้งแรกสุดที่ไม่กล้าทำอะไรเลย กลัวไอ้นู้นไอ้นี้ไอ้นั้นไปหมด 
    กับครั้งสุดท้ายที่จ้วงได้จ้วง กลัวแลปไม่เสร็จ กลัวไม่เห็นอวัยวะ เด๋วออกสอบแล้วตอบไม่ได้555555
    มันยากจริงๆนะ
    โดยเฉพาะมิดเทอมที่บั่บแม่เจ้า เล่นอยู่แถวๆปากกรามขากรรไกร
    Blood vessel nerve เยอะจนกลัว
    กลัวใจคนที่ไปฉีดไอ้นู้นไอนี่เนี่ยแหละ5555555
    ใครคิดจะไปฉีดอะไรเข้าหน้า เลือกหมอดีๆหน่อยนะ กลัวแทน
    ไมโครก็สาหัสไม่แพ้กัน
    ส่องกล้องจุลทรรศน์ดูลักษณะเนื้อเยื่อ 
    simple squamous บ้างละ
    pseudostratified columnar w/goblet cell บ้างล่ะ อิหยังวะมากๆๆๆๆ
    ตัดภาพมาที่ตอนนี้ มาเลยจ่ะ ถามกูเลยจ่ะ อับดุลมาก ถามได้ตอบได้
    แต่แอ๊ะๆๆ มีโควต้าให้ถามแค่อาทิตย์นี้นะ 
    เพราะหลังจากนี้ก็คงจะคืนครูหมด5555555555

    นอกจากนี้วิชาเด่นๆก็น่าจะ ไบโอเคม ppls แลปcraftฟันต่างๆ 

    ใดๆในโลก ใครอยากได้เอแลปคราฟฟันนี่บอกเลยว่า
    ต้องเกิดมาพร้อมพรสวรรค์เท่านั้นอ่ะจ่ะ
    หรือไม่ก็ให้แม่จับมือสอนคราฟตั้งแต่อนุบาลเท่านั้น ถึงจะรอดจากอาจารย์ที่นี่!!!
    หมอ พี่ว่าdistalมันไม่ฉาก
    หมอ ขออีกนิด
    หมอ ใช้สมองหรือspinal cordทำห๊ะ
    หมอ นี่ฟันคนหรือฟันหม๊าาาาาาาาาา

    วิชาที่อิหยังวะอีกวิชา ก็น่าจะเป็นแลปไบโอเคมเนี่ยแหละ ผสมสารเยอะแยะ นู้นนี่ ฉ๊งเฉ๊งไปหมด
    ไม่รู้หลอดแตกไปกี่อันละ55555555
    แต่เทอม1ที่ว่าหนักก็ยังไม่เทียบเท่าเทอม2…

    To be continued นอนก่อน เด๋วค่อยมาเขียนต่อ

  • เทอม 2 
    วิชาที่หนัก คือ occlusion และ นิวโร
    แลปไม่หนักเท่าไหร่ แต่ที่หนักใจคือ มันมีภาคกรอส3ตัวนี่แหละ!!!
    ยังไม่นับ patho ที่โคตรโหด โคตรยาก รอยโรคแต่ละอย่างก็โคตรจะคล้ายกัน
    แยกแทบไม่ออก
    นิวโรไม่ต้องพูดถึง พาร์ทponsปุ๊บ ก็เทเลยจ่ะ5555555แง๊
    ประมวลความรู้ไม่ทันเลย 
    แต่โชคดีว่าอาจารย์ยังมีความปราณีอยู่บ้าง ออกข้อสอบแบบให้กำลังใจเด็กมากมาย/ส่งมินิฮาร์ท

    เทอมนี้ไม่มีแลป ไบโอเคมแล้ว ไม่ต้องทำรีพอร์ท สรุปอภิปราย แต่มีไมโครไบโอมาแทน 
    มาเรยจ้า เจ้าเชื้อโรค!
    ชื่อสปีชีส์ยุบยับจะผุดๆๆๆๆเข้ามา
    เลคเชอร์กว่า25คาบ แลปอีก10กว่าคาบ กุตรัยๆๆๆ
    ท่องไงไหวอ่า งงมากแม่
    ท่องถึกแค่ไหนก็สู้คนหัวดีไม่ได้ t-t 
    ไม่เป็นไร ทำตามความสามารถของเราเนี่ยแหละ
    เอ้อ ยังมีphysioอีก20กว่าเลคเชอร์ด้วยนะ อันนี้เนื้อหาพอรับได้ แต่ความอาจารย์ผู้สอนมันช่าง5555555บันเดิ้ลออฟแอคซอนนน เยียยยยแม๊น
    ความท้อมาเต็ม แต่ความทะเยอทะยานมีมากกว่า
    ???
    หัวไม่ดี ก็ต้องดิ้นรนโว้ยยยยยยย เอาความถึกเข้าสู้
    สู้ต่อไป เด๋วปีหน้าก็สบายแล้ว!!!! /ปลอบตัวเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in