เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ที่สกาดดีisbabe
ที่สกาดดี
  •      สวัสดีค่า นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เราได้มาเขียนอะไรแบบนี้ เป็นคนใช้คำไม่เก่งและบางทีก็พูดวกวนด้วย แต่อยากจะลองมาเขียนลงในนี้เพื่อเก็บไว้อ่านทีหลังและก็อยากมาแชร์เผื่อใครหาอ่านอะไรเรื่อยเปื่อยดูนะคะ 

         อันนี้จะเรียกว่าเป็นรีวิวก็ไม่ใช่ซะทีเดียวนะคะ เรียกว่าเป็นบันทึกของเราอาจจะดูเหมาะกว่า เราไปเที่ยวที่น่านเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา และได้ไปพักที่สกาดดี Home Stay จะเริ่มเล่าตั้งแต่ตอนจองที่พักของที่นี่เลยแล้วกัน ก่อนหน้าที่จะไปน่านประมาณ 4 เดือนคือคุยกันกับเพื่อนว่าไปเที่ยวกันดีกว่า อยากไปที่เขียวๆ คือแบบอยากไปเที่ยวมากกกกกกกกกก เพราะช่วงกักตัวไม่ได้ไปไหน ตอนนั้นคือแบบอยากไปที่เขียวๆมากๆๆ จนตกลงกันว่าไปน่านกันดีกว่า ก็เริ่มหาที่พักกัน ตอนนั้นเรายังไม่รู้จักสกาดดีนะคะและช่วงที่หาที่พักกันเราก็ทักไปหาเพื่อนอีกคนที่เคยไปน่านเพื่อขอคำแนะนำ เพื่อนคนนั้นพูดถึงสกาดดี คือตัวเพื่อนไม่เคยไปแต่ว่าเห็นพี่ที่เรียนคณะเดียวกันไปแล้ววิวดีอย่างมากเพื่อนเลยแนะนำมา บวกกับเพื่อนอีกสองคนที่ไปด้วยกันรีเควสว่าอยากไปอยู่พอดี ก็มาคุยกันและตกลงกันว่าจะไปพักที่สกาดดี Home Stayกัน 1 คืน เราทำหน้าที่ติดต่อที่พัก ตอนก่อนจะทักไปทางเพจคือก็ลังเลกับเพื่อนว่าควรทักไปเลยดีมั้ยนะ แบบไม่เคยจองที่พักแบบล่วงหน้าขนาดนี้เลย เขาจะคิดว่าแบบทำไมรีบจัง อะไรแบบนี้มั้ย55555 แต่สุดท้ายก็ทักไปแหละ ถามก่อนประมาณว่าจะไปพักช่วงนี้ๆ ควรจองเลยมั้ยคะ ทางที่พักก็ถามวันที่เราจะไปและจำนวนคนที่จะเข้าพัก นี่ก็บอกไป เขาตอบกลับมาว่าวันที่เราจะไปเหลือว่าง 1 ห้อง คือตอนนั้นจะล่กแล้วทุกคน เพราะกลัวไม่ทันมากนี่เลยรีบจองเลย หลังจองเสร็จก็สบายใจมาก แล้วก็รู้สึกภูมิใจมากจ้า ทั้งสบายใจที่จองได้ สบายใจที่เราไม่ได้รีบเกินไปคนเดียว ภูมิใจที่จองทันแบบเราได้ทำให้เพื่อนที่อยากไปมากๆได้ไปพักที่นี่นะ อะไรประมาณนี้55555

         ถึงวันเดินทางแล้ววววว คืนแรกเรากับเพื่อนนอนในเมือง ไปสกาดดีในวันที่สองของการเดินทาง ทางขึ้นไปสกาดดีไม่ลำบากมากนะถ้าเทียบกับดอยอื่น เราไปถึงที่พักประมาณบ่ายสามโมงเย็น ตอนนั้นยังมีแดดจ้าอยู่ ที่นั่นต้องจอดรถข้างล่างแล้วเดินขึ้นไปหน่อยนึง ไม่ไกลนะคะ แต่มันจะเป็นเนินหน่อยๆ 


         

  •      คือพอขึ้นถึงที่พักแล้วเรารู้สึกได้ถึงอากาศที่เย็นอ่ะ ถึงตอนนั้นจะเป็นบ่ายที่ยังมีแดดจ้าอยู่ก็เถอะ ตอนมองออกไปจากหน้าห้องตรงภูเขาข้างหน้า เราเห็นหมอกด้วยนะ เป็นหมอกแบบบางๆอ่ะ จริงๆก็กลัวเข้าใจผิดว่าเป็นควันเหมือนกัน แต่คือคุยกับเพื่อนแล้วเห็นตรงกันว่ามันเป็นหมอกแหละ55555 รอไปสักพักนึงพี่เจ้าของบ้านก็เอาชุดชากับขนมมาให้เป็นเหมือนแบบ welcome drink ในชุดนั้นจะมีชามาหนึ่งกา เมี่ยงหนึ่งถ้วยแล้วก็ขนม ชาของที่นี่เป็นชาสีชมพูนะ นี่ลองแล้วชอบมากกกกกก ชอบสุดๆเลย สำหรับเรามันเป็นสัมผัสที่ดี อยากให้คนอื่นได้ลอง และที่สำคัญเลย ใครได้ไปแล้วต้องลองกินเมี่ยงด้วยนะ ใครไม่เคยลองจะได้เป็นสัมผัสใหม่ๆ เปิดประสบการณ์เลย เพราะอย่างเราเองเนี่ย ถ้าเห็นว่ามีอยู่ในตู้เย็นที่บ้านก็ไม่คิดว่าอยากจะลองกินเหมือนกัน55555 และถ้าใครได้ลองกินแล้วหลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะถูกปากกันแค่ไหน
    *อันนี้ยืนถ่ายจากหน้าห้องนะคะ เป็นมุมที่เราเห็นหมอกบางๆ

         พอเริ่มจะเย็นพี่เจ้าของบ้านก็แนะนำให้เดินรอบๆแถวที่พักดูหมู่บ้าน เพื่อรอเวลาก่อนถึงช่วงเสริฟ์อาหารเย็น อากาศก็เริ่มเย็นมากขึ้นแต่ไม่ถึงกับหนาว เดินไปก็เห็น home stay หลังอื่นๆ แล้วก็มีบ้านที่ชาวบ้านอยู่ทั่วไป เดินไปสักพักก็พากันเดินกลับที่พัก รอกินข้าวตอนเย็น ถ้าจำไม่ผิด เวลาข้าวเย็นน่าจะเป็นตอนหกโมงเย็นค่ะ แล้วกับข้าวคือจัดเต็มมากๆ บ้านเขาเตรียมมาแบบไม่ต้องกลัวว่าจะไม่อิ่ม ขันโตกก็จะมีข้าวเหนียวมาให้ด้วย และมีข้าวสวยมาเพิ่มให้อีกหนึ่งหม้อด้วยนะ กับข้าวอร่อยมากๆ แล้วนี่ชอบอาหารเหนือด้วย แบบเดอะเบสไปเลย นึกถึงแล้วก็อยากจะกินอีก คืนนั้นคืออิ่มแบบอิ่มมมมมมเลย
    *อันนี้ถ่ายตรงถนนหลังที่พักค่า
     
         เช้าของอีกวันก่อนจะกินข้าว พี่เจ้าของบ้านจะดริปกาแฟให้ดื่ม การดริปกาแฟตอนเช้าเป็นกิจกรรมของที่นี่เลย กาแฟของสกาดดีหอมมากๆ พี่เจ้าของบ้านบอกว่ากาแฟของพี่เขามีคาเฟอีนน้อยนะคะ นอกจากกาแฟ ชาสีชมพู ที่สกาดดีมีน้ำขิงสีชมพูให้ลองกันด้วยนะคะ ทุกคนต้องลองให้ครบนะ แต่ถ้าถามว่านี่ชอบอะไรที่สุดใน 3 อย่างนี้ จะบอกว่าเลิฟชาสีชมพูมากๆเลยค่ะ ระหว่างจิบกาแฟไป จิบชาไป จิบน้ำขิงไป ก็ได้คุยกับพี่เจ้าของบ้านและพี่อีกสองคนที่เขาก็มาพักที่สกาดดีเหมือนกัน เป็นอะไรที่ดีมากๆ ได้แลกเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง พี่เขาก็แนะนำที่เที่ยวที่อื่นที่เขาเคยไปด้วยนะ เช้านั้นเป็นฟีลที่ดีมากๆ และอาหารเช้าวันนั้นก็ดีมากๆ จัดเต็มเหมือนเดิมให้เยอะสุดๆ เหมือนไม่ใช่สำหรับสามคนกิน55555 มีข้าวต้มเครื่อง ไข่ต้ม ผัดฟักแม้ว ซึ่งเรื่องอาหารต้องให้เขาเลยเพราะสกาดดีก็เคลมไว้แล้วว่าอาหารจัดเต็มแน่นอน55555 ไม่ใช่แค่ให้เยอะแต่มันอร่อยทุกอย่างเลย
     
         มาถึงช่วงสุดท้ายแล้วค่าทุกคน สกาดดีเป็นที่ที่เราอยากกลับไปอีีกเพราะนอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว พี่เจ้าของบ้าน คุณป้าเจ้าของบ้าน ทั้งครอบครัวเลย น่ารักกันมากๆ ดูแลทุกระดับประทับใจ คุยเก่งด้วย ไม่อึดอัดเลย ถ้าได้ไปแล้วเราคิดว่าทุกคนจะไม่ผิดหวังนะคะ และใครที่อ่านบันทึกของเราจนมาถึงตรงนี้ นี่ดีใจมากๆเหมือนได้เล่าให้คนอื่นได้ฟังจนจบ ใครมีคำถามหรืออยากแนะนำอะไรก็ถามหรือบอกเราได้เลยนะคะ ยินดีคุยด้วยเลย55555 เอาไว้ถ้ามีโอกาสจะมาแชร์อะไรๆให้อ่านกันอีกนะคะ

    *รูปทุกรูปในบันทึกนี้เราถ่ายจากกล้องฟิล์มน้าาา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in