เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
JourneyPury Jira
เมื่อกี้ใครวะ?
  • "เฮ้ย ไม่ได้เจอกันตั้งนาน สบายดีไหม"
    "ฮะ อ่อๆ สบายดี"
    "เป็นไงบ้าง"
    "เอ่อ... ก็เรื่อยๆ เธอล่ะ"
    "เหมือนกัน ไปก่อนนะ"
    "อื้ม บาย"
    .
    .
    .
    ...เมื่อกี้คุยกับใครวะ?

    เคยมีอาการแบบนี้กันไหมครับ เวลามีคนทักเราและเขารู้จักเรา แต่เราจำไม่ได้ว่าเขาคือใคร ได้แต่ตอบตามน้ำไปเพราะนึกอะไรไม่ออก

    อาการแบบนี้เกิดขึ้นกับผมบ่อยครั้ง (ประมาณปีละ2-3ครั้งนี่เรียกว่าบ่อยไหมครับ) อาจเป็นเพราะผมเป็นคนจำหน้าคนไม่ค่อยเก่ง หากเจอกันแค่ครั้งเดียว ผมจะนึกใบหน้าใครไม่ออกเลย แต่ถ้าได้เจอกันอีกครั้งก็จะจำได้ทันทีว่าเคยเจอกันแล้ว แต่ถ้าไม่ได้เจอกันเป็นเวลานาน แน่นอนครับ ผมลืมสนิทแน่นอน

    บางทีผมก็สงสัยว่ามีกี่คนกันนะที่เราเผลอลืม หล่นหายไประหว่างทาง ระหว่างใช้ชีวิต ระหว่างที่ทำอะไรเพลินๆ พอเงยหน้ามาก็เหลือเท่าที่เห็น เพื่อนที่ไม่สนิท เพื่อนของเพื่อน รุ่นพี่รุ่นน้อง คนเคยรู้จัก ผู้คนเหล่านี้ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต พอให้คุ้นหน้าคุ้นตา แต่ไม่คุ้นเคย

    เคยคิดไหมว่าถ้าย้อนเวลากลับไปเราอาจมีโอกาสสนิทกันคนเหล่านั้น ใครบางคนอาจกลายมาเป็นเพื่อนสนิท หรือคนรัก ใครบางคนอาจมีบทบาทในชีวิตเรามากกว่านี้

    แต่ความจริงไม่เป็นแบบนั้นหรอกครับ ถ้าเราเลือกจะสนิทกับใครเราก็ต้องทุ่มเท ใช้เวลาด้วยกัน สร้างความผูกพัน ซึ่งเราทำทั้งหมดนั้นกับทุกคนไม่ได้ และเราก็คงไม่อยากใช้เวลากับคนที่ไม่ใช่ เราต้องเลือก

    เราต้องลืมใครบางคนเพื่อจดจำใครบางคน ลบบางคนเพื่อเลือกบางคน ทิ้งบางคนเพื่อรักบางคน

    เลือกให้ถูกคนนะครับ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in