เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คำสารภาพของชายเจ้าชู้Ekk
บาดแผลฉกรรจ์ของคนเจ้าชู้
  • ในชีวิตของคนคนหนึ่งนั้นมีเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมากมายทั้งเรื่องราวดีๆ เป็นความทรงจำที่หอมหวานมีความสุขและเรื่องราวแย่ๆที่อยากจะลืมแต่ความเจ็บปวดกลับฝังลึกจนเกินจะลืม                       คนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนเจ้าชู้ไม่ได้มีแต่จะทำให้คนอื่นเสียใจช้ำใจจากความเจ้าชู้เหมือนที่ใครๆก็คิดกันเท่านั้นนะครับ แต่ตัวของคนเจ้าชู้เองนั้นกลับเคยผ่านการมีบาดแผลฉกรรจ์ในใจที่ถึงแม้แผลนั้นดูเหมือนหายดีแล้วแต่ความรุนแรงของบาดแผลที่เคยได้รับมานั้นทำให้เขาจำฝังใจเป็นเหมือนแผลเป็นที่ยังคงความเจ็บปวดอยู่เสมอ และนี่เองเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นจุดอ่อนของคนเจ้าชู้ คืออาการกลัวความผิดหวังเพราะเขาไม่อยากต้องเจ็บปวดเหมือนที่เคยเป็นมา จนเป็นเหตุผลที่ส่งผลให้เขากลัวการสร้างความสัมพันธ์ที่จริงจังกับใคร เมื่อคบใครไปสักพักก็มีอันต้องเลิกรากันไป  พอคบคนใหม่บ่อยๆก็พลอยส่งผลให้คนรอบข้างมองว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้ไปในที่สุด



  • สำหรับคนแต่ละคนนั้นต่างก็มีบาดแผลในชีวิตที่ได้รับมาแตกต่างกันทำให้ปมในชีวิตที่มีก็แตกต่างกัน ส่งผลต่อพฤติกรรมการแสดงออกและวิธีคิดของแต่ละคนแตกต่างกัน  ผมมีกรณีตัวอย่างที่จะเล่าต่อจากนี้ไปเป็นเรื่องของชายคนหนึ่งที่ได้รับมอบตำแหน่งชายเจ้าชู้จากสังคมรอบข้าง ตำแหน่งชายเจ้าชู้ที่ได้รับนี้ไม่ได้เป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติอะไรเลยนะครับเพราะพอเวลาที่จะเข้าไปคุยทำความรู้จักสนิทสนมกับใครก็มักจะมีผู้หวังดีมากระซิบดังๆให้สาวเจ้าคนนั้นระวังชายเจ้าชู้คนนี้ให้มากถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง เป็นไงล่ะครับตำแหน่งนี้มันเป็นตำแหน่งตัวโกงระดับจอมมารชัดๆเลยนะครับ

    ชายคนที่ผมจะเล่าถึงนี้เขาไม่ได้เป็นชายเจ้าชู้มาแต่กำเนิดนะครับ ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมก็ไปชอบเพื่อนคนนึงตามประสาเด็กวัยรุ่นเหมือนในซีรีส์ฮอร์โมนอะไรแบบนั้น แต่ด้วยความที่ช่วงวัยรุ่นเขาติดเพื่อนมากกว่าแถมติดเล่นกีฬาทั้งบาสเก็ตบอล ทั้งฟุตบอล ทำให้การทุ่มเทจีบสาวคนนั้นไม่ได้เป็นประเด็นหลักที่เขาจะทำและด้วยในช่วงเวลานั้นช่องทางการสื่อสารของเราไม่ได้มีมากมายเหมือนทุกวันนี้เพราะจะมีก็แค่โทรศัพท์บ้านเท่านั้น ไม่ได้มีเฟสบุ๊ค มีไลน์  ทำให้เขาได้แค่แอบชอบเธอและเฝ้ามองดูอยู่ห่างๆ เท่านั้น จนล่าสุดดูเหมือนว่าสาวเจ้าคนนั้นไม่ได้เป็นผู้หญิงที่ชอบผู้ชายแต่เป็นผู้หญิงที่ชอบผู้หญิงด้วยกัน จะเป็นชอบชนิดไหนก็ยากที่จะคาดเดาเพราะปัจจุบันความสัมพันธ์ระหว่างเพศมีหลากหลายมากๆจนทำให้เรางงกันได้ครับ
    พอโตขึ้นมาหน่อยตอนเรียนมหาวิทยาลัยเขาเล่นของสูงด้วยการจีบคนน่ารักระดับดาวประจำชั้นปีกันเลยทีเดียวแถมไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจีบได้จนคบกันเป็นแฟน แถมคบกันยาวมาเรื่อยๆจนถึงปีสุดท้ายก่อนจบโดยระหว่างที่คบกันนั้นเขาไม่เคยมองสาวคนอื่นเลยและไม่มีวี่แววของคววามเจ้าชู้แม้แต่นิดเดียว
    ช่วงการเรียนปีสุดท้ายนั้นเขาก็เริ่มเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนๆบ่อยขึ้นจากเดิมที่เคยเที่ยวบ้างแต่ไม่บ่อยมากกลายเป็นออกเที่ยวกับเพื่อนแทบทุกคืน บรรยากาศของการเที่ยวกลางคืนที่มีแต่ความสนุกสนาน มีเสียงเพลง มีแอลกอฮอล์ ทำให้สัญชาติญานของมนุษย์ในฐานะสัตว์สังคมถูกปลุกขึ้นมาได้โดยง่ายซึ่งเป็นต้นเหตุให้เขาได้รู้จักและสนิทสนมกับสาวสวยคนหนึ่งในสถานที่เที่ยว สาวคนนี้ถ้าใช้ศัพท์ผู้ชายนักเที่ยวตอนนั้นใช้กันคือเธอเป็นระดดับตัวท็อปที่ทั้งสวย ทั้งดูแพง  เวลาเที่ยวเธอจะเป็นคนเดียวที่อยู่ในเคาน์เตอร์หรือบูธดีเจแถมด้วยคนคอยคุ้มกันยืนคุมเชิงตลอด เขามารู้ทีหลังหลังจากจีบเธอไปแล้วคือเธอเป็นแฟนของผู้มีอิทธิพลกว้างขวางในขณะนั้น แต่สุดท้ายเมื่อจีบเธอได้และสนิทกันกับผู้หญิงคนใหม่เขาจึงตัดสินใจบอกเลิกกับแฟนเก่าที่คบกันมาหลายปีเพราะการคบซ้อนหลายๆคนในเวลาเดียวกันไม่ใช่แนวที่เขาถนัดเลย   ซึ่งในตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่เขาเห็นน้ำตาของผู้หญิงที่เกิดจากการกระทำของเขา และภาพนั้นยังคงติดตาเขามาจนวันนี้ซึ่งเป็นไปได้ว่าภาพนั้นจะติดตัวเขาไปจนชั่วชีวิตของเขา

  • ทีนี้เรื่องมันเริ่มสนุกวุ่นวายมากขึ้นตอนที่เขาต้องไปบรรจุเข้าทำงานไกลจากมหาวิทยาลัยที่เขาได้เรียนมากๆ เนื่องจากระยะทางและช่องทางการสื่อสารมีจำกัดทำให้เขาเริ่มรู้สึกห่างไปกับแฟนคนใหม่ของเขาที่เป็นอดีตสาวของเจ้าพ่อที่เขาเจอในผับคนนั้นแถมยังมีภาพน้ำตาแฟนเก่าที่เขาบอกเลิกไปตามมาหลอกหลอน เขาจึงทำพลาดอีกครั้งด้วยการปล่อยให้สาวคนนั้นที่อุตส่าห์เดินทางไกลมาหาเขาต้องนอนร้องไห้รอเขาคนเดียวที่โรงแรมและจากลากันไปโดยที่เขาไม่ได้ล่ำลาซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปหลายปีเขาได้รู้ข่าวว่าเธอคนนั้นแต่งงานกับผู้ชายที่ดีแล้วก็โล่งใจ แต่ความรู้สึกผิดที่ทิ้งเธอไว้ตอนนั้นยังตามมาหลอกหลอนเขาถึงวันนี้
    จากจุดนั้น ทุกครั้งที่เขาเริ่มเปิดใจเพื่อคบกับผู้หญิงคนใหม่ก็จะมีเหตุให้ต้องคบกันได้ไม่เกินสามเดือนทุกราย พอคนอื่นเห็นว่าเปลี่ยนแฟนบ่อยๆก็เริ่มมีเสียงสรรเสริญมอบตำแหน่งชายเจ้าชู้ให้ครับ   สาเหตุที่เขาคบใครได้ไม่นานเพราะเขาติดภาพความเสียใจของผู้หญิงที่เขาเคยคบจนทำให้ไม่กล้าจะคบใครเพราะกลัวทำผู้หญิงเสียใจอีก  ยิ่งหากผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้เขามากและรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวเขามากๆ เขาก็จะยิ่งหนีห่าง  พอมีการคบๆเลิกๆบ่อยๆ มีการควงผู้หญิงเปลี่ยนหน้าบ่อยๆทำให้เขายิ่งโดนกล่าวหาว่าเจ้าชู้หนักขึ้น  ทุกครั้งที่ต้องมีการเลิกลาไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ จะเลิกลาจากกันด้วยดีหรือไม่ก็ตามล้วนได้ทิ้งบาดแผลในใจของทั้งสองฝ่ายด้วยกันทั้งนั้น


    ความสัมพันธ์ที่ต้องจบลงด้วยการเลิกลาไปนั้น ไม่ใช่แค่จะเจ็บปวดเฉพาะคนที่ถูกบอกเลิกเท่านั้น แต่คนที่เป็นคนบอกเลิกก็เจ็บไม่แพ้กัน


  • บาดแผลที่ซ้ำเติมมาเรื่อยๆจากการคบๆเลิก ทำให้เขากลายเป็นคนกลัวความสัมพันธ์ไปโดยไม่รู้ตัว  ถึงจังหวะนี้เขาจึงใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงทั้งทำงานเต็มที่และเที่ยวเล่นเต็มที่ ก็ยิ่งทำให้คนรอบข้างที่เห็นรูปแบบการใช้ชีวิตแบบนี้ยิ่งเชื่อกันอย่างสนิทใจไปอีกว่าเขาน่ะเป็นคนเจ้าชู้ เป็นนักเที่ยว เป็นหนุ่มเจ้าสำราญ
    สาวๆที่เข้ามาในชีวิตเขาส่วนใหญ่ในช่วงเวลานี้ล้วนแต่เข้ามาแบบฉาบฉวยเป็นเหมือนการคบการคุยเล่นๆไม่จริงจัง  แถมบางคนเข้ามาสนิทสนมเพราะมีประเด็นแอบแฝงโดยเฉพาะเรื่องเงิน ความสะดวกสบาย แถมด้วยอนาคตข้างหน้าที่สดใสที่เขาจะมอบให้สาวๆเหล่านั้นได้   เมื่อเจอแบบนี้ก็ยิ่งตอกย้ำทำให้เขาเริ่มหมดหวังกับความรัก จนพาลคิดไปว่าความรักไม่มีอยู่จริง ไม่ควรที่จะเสียเวลาตามหาความรักอีก  เขาจึงปิดใจตัวเองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาและไม่หวังจะมีใครอีก  รอเพียงวันหนึ่งที่เขาหวังว่าจะได้เจอกับใครสักคนที่จะทำให้เขาเปิดใจรับกับรักครั้งใหม่เหมือนเจ้าชายอสูรรอที่จะได้พบรักแท้เพื่อถอนคำสาปให้เขากลับมาเป็นเจ้าชายรูปงามอีกครั้ง

    ไม่รู้เหมือนกันว่าในชีวิตจริงจะมีเบลล์ที่บังเอิญผ่านเข้ามาแล้วทำให้เจ้าชายอสูรได้รู้จักรักจริงที่สวยงามหรือไม่


    คนที่ได้ชื่อว่าเป็นชายเจ้าชู้นั้นใช่ว่าจะมีเพียงแค่มุมที่ทำคนอื่นเสียใจ แต่เขามีมุมของความอ่อนแอและบาดแผลที่ปกปิดไว้ไม่ให้ใครได้เห็น  โดยที่แต่ละคนมีประสบการณ์และเรื่องราวที่ก่อให้เกิดบาดแผลที่หลากหลายต่างกันไป  ถึงอย่างไรก็ยังมีความหวังลึกๆว่าวันหนึ่งจะมีใครสักคนเข้ามาเยียวยาบาดแผลเหล่านั้นให้หายสนิทได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in