เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryMiizion
ปฐมบทความหลงใหลใน BNK48
  • "ประวัติ AKB48 ไอดอลสุดดังแห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่น"
    "มารู้จักกับ AKB48 วงรุ่นพี่ต้นแบบของ BNK48"
    "บทเรียนการตลาดจาก AKB48 ต้นแบบความสำเร็จของ BNK48"

    AKB48 คือ

    นั่นคือครั้งแรกที่เรา search ข้อมูลเกี่ยวกับเด็กสาวกลุ่มหนึ่งลงบน google จากที่เริ่มได้ยินข่าวเกี่ยวกับการมีวงน้องสาวที่ชื่อ BNK48 ในประเทศไทย ทำให้เราได้รู้จักกับไอดอลจำนวนนับร้อยชีวิตซึ่งเกินกว่าที่เกิร์ลกรุ๊ปในวงการเพลงไทยหรือเกาหลีจะเข้าใจได้ในทันที 

    เราเห็นกลุ่มคนจำนวนนี้มีลักษณะการตัดหน้าม้า การเซ็ตผม และการแต่งตัวที่คล้ายคลึงกัน ทุกคนดูน่ารักในความนิยมของคนญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่มีสิ่งหนึ่งที่สะกิดใจเราหลังจากการดูคอนเสิร์ตก็คือ


    "นักร้องกลุ่มนี้มีการเต้นที่ไม่เอาจริงเอาจังกันเลยนะ"



    และนั่นคือสิ่งที่เราตัดสินเด็กสาวกลุ่มนี้โดยที่ไม่ได้ติดตามหารายละเอียดหรือที่มาของวง รวมถึงไม่ได้มีความสนใจในด้านไหนเป็นพิเศษแม้แต่น้อย เพียงแค่เราต้องการคำตอบของชื่อวงดนตรีที่ได้ยินมาอยู่เรื่อยๆอย่าง AKB48 เท่านั้นเอง
     
    ช่วงนั้น BNK48 ในประเทศไทยได้เริ่มเดบิวต์สักระยะ ซึ่งตัวเราเองก็ได้รับรู้ข่าวของการทำ MV ร่วมกับนาดาวบางกอกในซีรี่ส์ Shoot! I love you เพราะเราสนใจกับทรงผมของฟรัง นรีกุล นักแสดงนำของเรื่องและฝีมือการแสดงของเขามากๆ แต่ด้วยความที่เรากำลังอยู่ในช่วงเข้ามหาวิทยาลัยจึงไม่มีเวลาให้ความสนใจกับผลงานเรื่องนี้มากนัก

    เวลาเลยผ่านไปเรื่อยๆพร้อมกับการโปรโมทเป็นระยะๆของวงน้องสาววงนี้ สิ่งที่เราสะดุดกับวงนี้อีกครั้งคือคลิปการเต้น cover เพลงคุกกี้เสี่ยงทางของพี่แทนกับพี่คัตโตะ ความติดหูของเพลงและท่าเต้นที่เข้าใจง่ายทำให้เราตามไปดู unit ย่อยๆของ BNK48 และเต้นเพลงนี้ได้ไม่ยากนัก

    ในเวลานั้น ทุกอย่างรอบตัวของเราเกี่ยวข้องกับวงๆนี้ไปเสียทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ที่อยู่ๆก็จัดกิจกรรมเพลงคุกกี้เสี่ยงทายอยู่ใต้หอสมุดกลางที่เราอ่านหนังสืออยู่ การเรียนในเอกที่เกี่ยวข้องกับวงการธุรกิจที่ทำให้ชื่อของ BNK48 กลับมาหาเราอีกครั้งในรูปแบบของการวิเคราะห์โมเดลธุรกิจ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การแสดง live กลางสยามคลิปนี้นั่นเอง






  • "เรามักจะไม่ชอบคนที่มีนีสัยที่เราไม่ชอบอยู่ในตัว
    ในขณะเดียวกัน เราเลือกที่จะชอบคนที่มีนิสัยที่เราชอบอยู่ในตัวเองเช่นกัน"


    นี่คือสาระสำคัญที่เราได้หลังจากการบังเอิญเลื่อน facebook ผ่านคลิปๆหนึ่งของครูเงาะ รสสุคนธ์ ที่ทำให้เราเข้าใจตัวเอง และความชอบของตัวเราเองมากกว่าเดิม (สำหรับคนที่สนใจสามารถดูได้ในลิงก์นี้ค่ะ: รู้ไหม? เราเกลียดคนบางคนเพราะอะไร)

    ตลอดเวลาที่เราเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียน เราโดดเด่นในเรื่องของดนตรี ซึ่งเราสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้มากกว่า 3 ชนิด การเรียน ที่เราอยู่ในห้องคิงหรือห้องเด็กเก่งสุดมาโดยตลอด รวมถึงการเป็นนักกีฬา ซึ่งเราเล่นกีฬาได้หลากหลายรวมถึงการเป็นนักกีฬาของโรงเรียน

    แต่แปลกดีที่ไม่เคยมีใครรู้เลยว่าเวลาที่เราชื่นชอบและรอคอยมากที่สุดคือการแสดงโชว์วันคริสมาสต์และการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ในวันกีฬาสี เรารักในการเต้นอย่างไม่มีเหตุผล ทำให้เรามั่นใจในการทำสิ่งที่ตัวเองรักท่ามกลางแสงไฟและเห็นรอยยิ้มของผู้คน 

    ซึ่งคำตอบที่เราได้จากความชอบของตัวเองไม่ใช่การมีพรสวรรค์รอบด้าน (ส่วนหนึ่งก็เพราะไม่ได้เก่งที่สุดในทุกด้าน) แต่เป็นการทำสิ่งตรงหน้าอย่างเต็มความสามารถเพื่อเห็นรอยยิ้มของคนตรงหน้า

    ทั้งหมดนี้คงเพียงพอต่อการบรรยายสิ่งที่เรามองเห็นในเด็กผู้หญิง 6 คนนี้
    คนกลุ่มนี้กำลังทำในสิ่งที่ตัวเองได้รับอย่างสุดความสามารถโดยที่ไม่รู้ว่าอนาคตของวงจะไปในทิศทางไหน ไม่รู้ว่าการตัดสินใจออดิชันเข้ามาจะคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปหรือไม่ และทำได้แค่ทำตอนนี้ให้ดีที่สุดเท่านั้น


    "นี่คือกลุ่มคนที่ทำตามความฝันบนความเชื่อของตัวเอง"


    มวลของพลังบางอย่างที่เราได้รับมา ทำให้เราอดเอาใจช่วยเด็กผู้หญิงกลุ่มนี้ไม่ได้ รวมถึงการแสดงที่เราได้เห็นในวันนั้น แม้ว่าเวลาจะผ่านมาเกือบ 2 ปีแล้ว การแสดงที่มีเซ็นเตอร์เป็นปัญสิกรณ์ยังคอยมอบพลังให้เราเสมอมาเลยจริงๆ

    วินาทีนั้น คือจุดเริ่มต้นของการติดตามสมาชิกวง BNK48 แห่ง 48group อย่างเป็นทางการจากที่ไม่เคยสนใจ แน่นอนว่าในตัวของผู้หญิงคนหนึ่งอย่างเรา มีตัวตนที่แตกต่างกันมากกว่าจำนวนของเมมเบอร์ในวงแน่นอน ซึ่งบุคลิกที่แตกต่างกันของแต่ละคนทำให้เราหลงสเน่ห์ของพวกเธอมากขึ้นทุุกวันเลยนะ

    จากจุดเริ่มต้นของ MV ที่มี 1 นิ้วเล็กๆบนปากของเซ็นเตอร์ซึ่งเราไม่เคยสนใจ วงไอดอลน้องสาวที่มีรุ่นพี่ที่จัดกับความชอบส่วนตัวของเราสุดๆ เราพูดได้เต็มปากว่าจุดเริ่มต้นของเราคือ performance ของพวกคุณจริงๆ

    การเห็นความตั้งใจจริงของคนกลุ่มนี้อยู่เรื่อยๆเป็นเหมือนการต่อยอดความฝันของเราที่ก้าวไปเองไม่ได้ 
    คงยากถ้าเราจะบอกว่าเราชอบวง BNK48 แต่สิ่งที่เรากล้าพูดก็คือ เราตกหลุมรักการรวมตัวของเด็กผู้หญิงที่มีความฝันภายใต้ชื่อของ BNK48














  • "ฝากความฝันของเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆคนนี้ด้วยนะ"













Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in