“หนาวๆๆโดยอง หนาวๆบรื้ออออออออออ”
โดยองหันไปมองเพื่อนตัวเล็กที่เอาแต่บ่นว่าหนาวมาตลอดทางปากก็เอาแต่บ่น แขนทั้งสองข้างก็เอาแต่เกาะแขนเขาเอาไว้แถมยังทิ้งน้ำหนักตัวลงมาที่เขาจนเดินเป็นเส้นตรงก็ลำบาก
รำคาญ
โดยองคิด
“เดินดีๆไม่เป็นหรือไงเตนล์แล้วนี่หนาวก็ทำไมไม่ใส่เสื้อแขนยาวหนาๆมาด้วย ไปไกลๆ อึดอัด’’
ไหนจะหัวใจที่เต้นเร็วจนแทบจะระเบิดนั่นอีก
“บ่นจังเลยโดยองงงงงไม่บ่นเตนล์สักวันจะได้ไหมเนี่ย” เตนล์เหงยหน้ามาทำหน้าย่นจมูกใส่เขาก่อนจะก้มหน้ากอดตัวซุกตัวไปกับแขนซ้ายของเขาแน่นยิ่งกว่าเดิม เขยิบชิดไม่เว้นที่ว่างให้แม้แต่ลมหนาวพัดผ่านได้
ชิบหาย เมื่อกี้หุบยิ้มไม่ทัน
โดยองตกใจและอึ้งไปพร้อมๆกันจนทำตัวไม่ถูกได้แต่นิ่งเงียบและเดินต่อไป มือที่ชาตอนนี้ไม่รู้เพราะความหนาวจากลมหนาวที่พัดผ่านตัวหรือเพราะแววตาของอีกคนที่เขาพึ่งสบตาเมื่อครู่ แววตาที่เหมือนรวมดวงดาวทั้งจักรวาลเอาไว้
“เมื่อกี้ที่ยิ้มเพราะจะขำสมน้ำหน้าเตนล์ใช่ไหม ได้ทีซ้ำเติมกันตลอดอ่ะ” เตนล์ผละอ้อมกอดออกจากแขนของเขาเพื่อหันหน้ามาคุยกับเขา แต่มือนุ่มยังจับแขนเสื้อเขาไว้ทั้งสองข้างตากลมจ้องมาที่เขาอย่างเอาเรื่อง
เออเป็นงั้นไป
แต่ก็ดี คิดแบบนั้นก็ดีแล้ว
“คืองี้โดยอง”
แต่ทำไมเขาถึงละสายตาไปจากเพื่อนคนนี้ไม่ได้ล่ะ
“ก็คือเตนล์อยู่ในบ้านใช่มะ ละคือในบ้านมันก็ไม่ได้หนาวอ่ะ เตนล์อาบน้ำอุ่นตลอดอยู่แล้วก็เลยไม่รู้ว่ามันจะหนาวขนาดนี้ไง ก็เลยไม่คิดจะใส่เสื้อแขนยาวมา โดยองก็รู้หนิ มันก็เข้าฤดูใบไม้ผลิละใช่มะ มันไม่ควรจะหนาวละอะ เตนล์ก็ขี้ร้อนอยู่นิดนึง
คนตรงหน้าพูดรัวเร็วแบบไม่หยุดพักราวกับกลัวว่าจะมีใครแย่งพูดก็ไม่ปาน พูดเสร็จก็มองหน้าเขาสำรวจว่าได้ตั้งใจและเข้าใจในสิ่งที่เจ้าตัวพยามจะสื่อหรือไม่แต่พอเห็นเขาทำหน้าเหมือนไม่เชื่อก็ทำหน้างอ เบะปากใส่เขาเหมือนเด็กถูกขัดใจ แต่ไม่นานนักก็เปลี่ยนเป็นคลี่ยิ้มและยิ้มไปทั้งดวงตาตอนที่เขาเอ่ยตอบว่า
“
ในขณะที่อีกคนกำลังหาสิ่งที่ต้องการอยู่โดยไม่ทันสังเกตสายตาอีกคู่หนึ่งที่จ้องมองเงาสะท้อนของพวกเขาสองคนจากกระจกหน้าร้านข้างทางภาพสะท้อนเป็นเพียงเงาที่ไม่ได้ชัดเท่าไหร่แต่ก็ทำให้รอยยิ้มน้อยๆปรากฎขึ้นบนใบหน้าของคนที่ลอบมอง
โดยองเหมือนตกอยู่ในภวังค์ ภาพตรงหน้าเป็นเงาของเขาที่หยุดยืนนิ่งๆให้เพื่อนอีกคนค้นหาของในเป้ที่เขากำลังสะพายหลัง แม้แต่เงาสะท้อนของคนข้างหลังเขานั้นยังดูเงอะงะและน่ารำคาญ แต่ก็เถียงไม่ได้ว่าเขาชอบและอยากจะมองมันมากกว่าต้นซากุระที่พึ่งจะออกออกเล็กๆพร้อมให้ผู้คนมาชื่นชมความงามของมันในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้เสียอีก
อีกคนพูดพลางส่ายหน้าไปพลางบ่นทั้งๆที่ในมือพึ่งจะคว้าของที่ต้องการได้นั่นแหละ ตื่นเต้นกับของตรงหน้ารีบเปิดการใช้งานโดยทันทีจนเป็นเขาเองที่ต้องเอ่ยเตือนด้วยท่าทีเบื่อหน่าย
ก็ขี้บ่นพอกันไหมล่ะโดยองคิดในใจ
“
โดยองหันไปมองอีกคนที่เดินข้างๆเขาคนตรงหน้าที่กำลังเอาฮอตแพ็คแนบหน้าตัวเองแถมยังหดคอห่อไหล่เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับมืออีกข้างที่แนบเอาไว้ตรงลำคอ อีกทั้งยังหัวเราะยิ้มตาปิดราวกับชอบใจที่ได้เอ่ยแซวเขา ภาพตรงหน้าทำให้โดยองหยุดคิดสักพักก่อนตอบกลับด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in