เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LYRICS IN THAI505
For What It's Worth by Liam Gallagher
  • For What It’s Worth’ คือบทเพลงที่เป็นตัวแทนคำขอโทษจาก เลียม ต่อทุกคนที่เขาเคยทำไม่ดีด้วย เขายังตั้งใจจะมอบเพลงนี้ให้กับคุณแม่ และลูกๆ


    อย่างไรก็ตามเลียมยืนยันว่านี่ไม่ใช่คำขอโทษที่มอบให้กับโนล เขากล่าวว่า "ผมไม่มีคำขอโทษให้กับเขา ผมไม่ได้ทำอะไรผิด โนลนั่นแหละเป็นตัวการที่ทำให้วงพวกเราแตก"

    เลียมเขียนเพลงนี้ร่วมกับ Simon Aldred ผู้ร่วมแต่งเพลง 'Waiting for Love' (Avicii) และ 'Leave Your Lover' (Sam Smith) เลียมเป็นคนขอโทษอื่นไม่เก่ง ไม่รู้ว่าจะต้องใช้ถ้อยคำแบบไหน จึงต้องขอให้คนมาช่วยแต่งเพลงนี้ร่วมกัน 

    - For What It's Worth


    ขอแก้ตัวว่าทุกสิ่งที่ทำเป็นเจตนาดี
    สวรรค์ต้องมีพื้นที่สักแห่งเว้นว่างไว้สำหรับความเข้าใจผิดที่ผ่านมาบ้างสิ
    ทุกคนก็รู้ว่าเลือดฉันพร้อมหลั่งเสมอ หากเพียงพอจะชดใช้ได้

    หน้าประตูบ้าน มีปิศาจมาเฝ้าตั้งแต่วันลืมตาดูโลก
    ให้งมหาแสงอาทิตย์ท่ามกลางความป่วนคลั่งแห่งพายุ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
    แต่ฉันเองก็จงใจฝันฟุ้ง และรู้ดีว่า อีกไม่นาน เราก็จะลืมๆ กันไปจนได้

    *** ไม่รู้ว่าจะช่วยอะไรได้ไหม 
    แต่อยากขอโทษที่ทำให้เจ็บปว
    ขอเป็นคนแรกที่บอกว่า 
    “จริงๆ แล้ว ฉันเป็นคนพลาดเอง”
    ถึงจะไม่รู้ว่าจะพอช่วยอะไรได้ไหม 
    ถึงจะรู้ว่ามันก็แค่ลมปาก ที่พลิกพริ้วไปมาได้
    แต่บางครั้งเราก็หลงทางกันไปบ้าง
    ไม่รู้ว่าพอจะช่วยอะไรได้ไห

    เบื้องหลังฉากนั้น คือภาพอาบยาพิษที่เธอวาดกับมือ
    เราเลิกแสร้งเชื่อว่าเธออยากเจอนักบุญกันเถอะ
    เพราะฉันโดนตรึงไม้กางเขน ด้วยทัณฑ์แห่งการดำรงอยู่นี่ล่ะ

    ที่ไหนสักแห่ง ท่ามกลางสมรภูมิแห่งสงครามอันเงียบเชียบนี้
    ราวกับลืมไปแล้วว่าฉันเข้าสู้รบด้วยเหตุอันใด
    แต่ลึกลงไปภายในจิตใจ ดวงไฟอันเร่าร้อน
    ยังคงลุกไหม้โชติช่วง

    *** ไม่รู้ว่าจะช่วยอะไรได้ไหม 
    แต่อยากขอโทษที่ทำให้เจ็บปว
    ขอเป็นคนแรกที่บอกว่า 
    “จริงๆ แล้ว ฉันเป็นคนทำพลาดเอง”
    ถึงจะไม่รู้ว่าจะพอช่วยอะไรได้ไหม 
    ถึงจะรู้ว่ามันก็แค่ลมปาก ที่พลิกพริ้วไปมาได้
    แต่บางครั้งเราก็หลงทางกันไปบ้าง
    ไม่รู้ว่าพอจะช่วยอะไรได้ไห

    นกตัวแรกของฝูงคือผู้รับธนูพราน
    จงทิ้งอดีตไว้เบื้องหลัง พร้อมกับความโศกาอาดูร
    ฉันจะสร้างสะพานเชื่อมเราสอง และกล้ำกลืนลดศักดิ์ศรีลงเอ

    *** ไม่รู้ว่าจะช่วยอะไรได้ไหม 
    แต่อยากขอโทษที่ทำให้เจ็บปว
    ขอเป็นคนแรกที่บอกว่า 
    “จริงๆ แล้ว ฉันเป็นคนพลาดเอง”
    ถึงจะไม่รู้ว่าจะพอช่วยอะไรได้ไหม 
    ถึงจะรู้ว่ามันก็แค่ลมปาก ที่พลิกพริ้วไปมาได้
    แต่บางครั้งเราก็หลงทางกันไปบ้าง
    ไม่รู้ว่าพอจะช่วยอะไรได้ไห

    Note: 
    ‘The first bird to fly gets all the arrows.
    นกตัวแรกของฝูงคือผู้รับธนูพราน’ 
    เลียมเชื่อว่าตัวเองเป็นคนแรกที่เอ่ยปากขอโทษ และพร้อมยืดอกรับความเจ็บปวดจากการยอมลดศักดิ์ศรีครั้งสำคัญในครั้งนี้

    ‘I’ll build a bridge between us.
    And I’ll swallow my pride.
    ฉันจะสร้างสะพานเชื่อมเราสอง 
    และกล้ำกลืนลดศักดิ์ศรีลงเอง’
    ท่อนนี้ตอกย้ำความเชื่อจริงจังว่าตัวเองเป็นผู้ง้อ และยอมลดอีโก้ลงขนาดนี้แล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in