เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Coffee Cornerchaneystory
Introduction
  •             ปัจจุบันมีร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ต่างๆเกิดขึ้นมากมายทั่วทุกมุมทั่วโลก ซึ่งแต่ละที่ล้วนแล้วแต่มี Character ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ตัวเมล็ดกาแฟและประเภทของกาแฟที่พวกเค้าเลือกใช้ เทคนิคการทำกาแฟ แนวการตกแต่งร้าน ไปจนถึงเมนูเครื่องดื่มหรือขนมหวานสุดแสน creative ที่แต่ละร้านต่างพากันคิดค้นออกมาเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านหรือที่คนทั่วไปมักกันเรียกว่า “Signature” นั่นเอง
                ไม่รู้ว่านานแค่ไหนหรือนับตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เครื่องดื่มชนิดนี้เข้ามามีอิทธิพลกับเรา และแพร่หลายจนกลายเป็นเทรนการ Hopping กันอย่างเช่นในทุกวันนี้ ภาพแก้วกาแฟและเมนูเบเกอรี่ที่สวยงามและถูกใจใครหลายคนถูกนำไปเขียนบรรยายลงในนิตยสาร ไปจนถึงการโพสต์ลงใน social network และแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็ทำให้ร้านคาเฟ่ร้านนั้นเป็นที่รู้จักได้ในทันที หากแต่ว่าจะเป็นไปในแนวทางใดก็ขึ้นกับผู้ที่อ่านและจะเกิดผลมากที่สุดก็ต่อเมื่อผู้รับสารเหล่านั้นได้มาสัมผัสสถานที่และสิ่งนั้นด้วยตัวเอง
               จุดเริ่มต้นความหลงรักในเครื่องดื่มสีน้ำตาลของเรา เริ่มต้นมาจากพี่สาว ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับกาแฟอย่างลึกซึ้งด้วย    ตัวเอง จากความชอบ และความสนใจเกี่ยวกับกาแฟ เราสองคนจึงชอบที่จะไปหาร้านอาหารและคาเฟ่ที่แปลกใหม่ด้วยกันทุกครั้งที่มีโอกาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยร้านที่เราไปนั้นส่วนมากมักจะเป็นทั้งร้านที่มีชื่อ ไปจนถึงร้านที่มีความโดดเด่น ที่แม้อาจจะไม่ดังในคนหมู่มาก หรือเป็นที่รู้จักเฉพาะในกลุ่มที่มีความชื่นชอบเหมือนกัน แต่ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่เฉพาะตัว  และไม่ใช่เพียงรสชาติกาแฟที่หอมอร่อย หรือมี Character ที่ชัดเจนเท่านั้นที่จะดึงดูคนที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่ยังรวมถึงความรู้สึก cozy ที่เราจะได้สัมผัสตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไปในร้านด้วยเช่นกัน ที่จะเป็นสิ่งสะดุดตาและดึงดูดความสนใจผู้คนให้เดินเข้ามาทำความรู้จัก..
               จากจุดเริ่มต้นนี้จึงทำให้เรากลายเป็นคนที่ชื่นชอบกาแฟ ชอบกลิ่น และรสชาติเฉพาะตัวของมัน จนทำให้เราสามารถรู้ตัวเองได้ว่าชอบกาแฟที่มี Character แบบไหน และขั้วระดับใดที่กินเข้าไปแล้วจะส่งผลกับเราทั้งในด้านอารมณ์และสุขภาพ หรือเรียกอีกอย่างได้ก็คือ การกินอย่างไรให้สนอง need ตัวเองได้นั่นเอง:)
    เรากลายเป็นคนที่ชอบค้นหา และลองสิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะถ้าเรื่องนั่นเกี่ยวโยงกับสิ่งที่เราสนใจ แม้เราจะไม่ใช่ Expert ทางด้านนี้ แต่เราก็ชื่นชอบในการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ไปจนถึงการเรียนรู้ความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆจากผู้รู้ ชอบที่จะแนะนำในสิ่งที่เราได้รู้มาให้คนอื่นได้รู้ และเข้าใจ อีกทั้งมันจะ fulfill หรือได้รับการเติมเต็มมากถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เค้าก็สนใจเช่นเดียวกันกับเรา เพราะนอกจากจะทำให้เรารู้จักกันมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ฐานความรู้และประสบกาณ์ของเราทั้งคู่กว้างมากขึ้นอีกด้วย
              จากความชื่นชอบที่จะได้เห็น ได้สัมผัส ได้ลิ้มรส จนมาถึงการปฏิบัติ ทำเมนูกับเครื่องเอสเพรซโซอยู่ข้างหลังบาร์ที่ดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป เรียนรู้ทีละเล็กน้อย จากหลังบาร์ที่แสนชุลมุนสู่หน้าบาร์ที่อบอวนไปด้วยกลิ่นที่หวานหอม และรอยยิ้มทั้งของผู้ให้และผู้รับ การได้เจอผู้คนมากหน้าหลายตาที่เดินทางเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันในร้านกาแฟแห่งนี้ ทำให้เราได้เห็นมุมมองที่กว้างขึ้น จากการที่เราเคยเป็นเพียงลูกค้าคนหนึ่งที่ชอบเดินเข้าร้านกาแฟ นั่งมองเครื่องเอสเพรซโซอยู่ตรงบาร์ หรือการนั่งมองผู้คนเดินไปเดินมา ได้เข้าใจว่าในแง่มุมของลูกค้าว่าอะไรคือสิ่งที่เค้าต้องการเมื่อได้มาเยี่ยมเยือนในแต่ละครั้ง


               มาจนวันนี้เราได้เข้าใจถึงความรู้สึกของทั้งบาริสต้าและลูกค้าที่มีร่วมกัน นั่นคือความสุขที่ได้รับจากคนตรงหน้า ไม่ว่าเราจะอยู่หน้าบาร์ที่รอคอยแก้วกาแฟมาวางตรงหน้า หรือจะเป็นคนที่ตั้งอกตั้งใจละเมียดละไมอยู่กับกาแฟแต่ละแก้วอยู่หลังบาร์ สิ่งที่ทั้งสองฝ่ายมีเหมือนกันคือ 'การเป็นผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน



    “รับความสุขที่คนตรงหน้าส่งมาให้ และส่งความสุขที่ได้รับมานั้นกลับไปราวกับกระจกสะท้อนที่ไม่ต้องแม้แต่ขัดเงา
    แต่สามารถสะท้อนได้เองโดยธรรมชาติ”

    ความสุขที่บางครั้งไม่มีเสียง แต่รับรู้ได้ผ่านรอยยิ้ม :)
    ความตั้งใจ ส่งผ่านเป็นความอบอุ่นใจที่มากมายจนสัมผัสได้
    เมื่อยามที่ได้พบกัน และอีกครั้ง... ก่อนที่จะหันหลังเดินออกจากประตูไป


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in