เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มีนาคม 61*Sarane Champa
เรื่อยๆ* (30/3/61



  • วันสิ้นเดือน จบเดือนง่ายเพราะนั่งทำงานไว้ล่วงหน้า แต่ถึงทำขนาดนั้น พรุ่งนี้ก็ยังต้องเข้าไปเคลียร์งาน เพราะการจะขึ้นเขียง ทำให้ลางานไปเลยค่อนเดือน จะว่าดีก็ดีนะ คือขึ้นเขียงหนนี้ จะนอนพักยาวๆ นอนอ่านหนังสือที่ซื้อมาดอง ดูซีรีย์ที่ทิ้งไว้ชาติครึ่ง ปีก่อนหัวหน้าลาไปผ่ามดลูก ปีนี้ลูกน้องลาไปผ่าหน้าอก ช่างเป็นแผนกที่เจ็บป่วยแบบสตรีดีซะจริงๆ

    เพราะความที่ต้องเคลียร์อะไรต่อมิอะไร และต้องไปนอนที่กรุงเทพ ทำให้ตัวเองพยายามจะใช้เวลากับครอบครัวและเด็กๆเยอะหน่อย พ่อเจ้าประคุณ แม่เจ้าประคุณก็น่ารัก คือทุ่มเทกับอิชั้นมากก นัวเนียดีมาก ปั้นจิ้มปั่นเจ๋อกันดีที่สุด พอถึงจุดนึงก็แบบอิจฉาตัวเองนะ คือถึงอะไรด้านอื่นๆจะห่วย แต่เรื่องสองกุมาร รู้สึกตัวเองโชคดีจัง ก็ไม่รู้ตัวเองจะโชคดีแบบนี้อีกกี่ปี พอเด็กๆโต มีสังคม มีชีวิตของพวกเค้าเอง เค้าจะยังอยากใช้เวลากับเราไหมนะ?? ปล่อยให้เป็นเรื่องอนาคตละกัน

    บอกฉ่ำเที่ยงเมื่อวาน ว่าอาทิตย์หน้าหาันว่างสักวันระหว่าง จันทร์ ถึงพุธ นางถามว่าทำไม บอกนางว่า เพราะจะไม่อยู่นาน อยากทานข้าวด้วย พฤหัสเพื่อนล็อคทานข้าว ศุกร์หน้าวันเกิดหลาน เสาร์ อาทิตย์จะถึงมีเข้าออฟฟิต ศุกร์นี้นัดหลานดูหนัง ก็มีเวลาประมาณนี้ นางตอบกลับห้วนว่า "ไม่" ตอบนางไปว่าโอเค ก็คิดว่างั้นปลายเดือนหน้ากลับมาค่อยทานข้าวกับนาง คือเราไม่งอแง เราเลี้ยงง่าย 55555 ก็คิดนะ นางจะทำให้ยากทำไมวะ มีสามวันเลือกสักวันมันยากตรงไหน

    ตกเย็นจ้าาาา กำลังซื้อของเข้าบ้าน นางโท มาจะกินข้าวด้วย ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ ห๊ะ! ก็บอกนางสักทุ่มจะตามไป นางบอกนางกินเบียร์โปรเดียว 

    "มาทันก็เจอ มาไม่ทันก็ไม่เจอ"

    เยี่ยมมมม แต่เพราะนัดอ้วนกลมก่อนแล้วว่าจะไปรับที่เรียนแอร์บรัช ก็เลือกไปรับหลานก่อน เพราะนางไปกับเพื่อนนางอีกคน พอเสร็จก็เกือบทุ่ม โทรถามนางอีกรอบยังอยู่ไหม? ยังอยู่แต่เพื่อนนางเพิ่มเป็นสาม เราโอเคมั๊ย? ถ้าลำบากใจไม่อยากมาก็ไม่เป็นไร น่านนน ก็บอกนางว่าไปได้ แค่ไม่ดื่มนะ ก็ไปนั่งทานข้าวทำความรู้จัก้พื่อนที่ทำงานนาง นั่งเป็นสากกะเบืองั้น พยายามเฟนลี่ แต่หมีที่ไม่ขี้เมา เป็นหมีโหมดเงียบไง ฉิบหายไหมละ

    สักพักนางบอกแม่ฝากซื้อยา นางต้องออกไปซื้อยา เรานั่งคนเดียวได้ไหมเราบอกว่าได้ อยากให้เราไปเป็นเพื่อนไหม? นางว่าไปคนเดียวสะดวกกว่า แต่เราโอเคนะ ที่จะนั่งกับเพื่อนนาง เคืองนางไหม? หัวเราะ แล้วบอกนางว่า อย่าบ้าจี้ เราไม่คิดเล็กคิดน้อยเรื่องนี้

    "กลัวพี่หาว่าชวนมาแล้วปล่อยไว้กับเพื่อน"

    ก็บอก ไม่ได้ขี้น้อยใจขนาดนั้น อยู่ได้ นางก็น่ารัก รีบไปรีบกลับเวอร์ มีกาารเอายามาให้ดู กลัวไม่เชื่อว่าไปซื้อยา เราก็พยักหน้า อยู่กันจนสักสามทุ่ม เรานัดกุมารว่าจะกลับไปเกินสี่ทุ่ม ก็ยกนาฬิกาบอกนาง จะกลับสามทุ่มครึ่งนะ นางก็ทำหน้างง คือไม่ใช่นิสัยเรา กลับสามทุ่มครึ่ง ทำไม อะไร ก็ไม่ได้บอกอะไร ถ้าบอกหลานก็กลัวนางคิดมาก เลยบอกเพราะไม่เมามั้ง แล้วนางก็จัดจ้าาา

    เพื่อนนางถามนางต่อหน้าเราว่าตกลงนางมีแฟนยัง นางบอกยัง ยังโสด (มองหน้ากุจ้าาาา) เพื่อนนางก็มองหน้ากุจ้าาาา แล้วเพื่อนนางก็พูดว่าไม่เชื่อชี้โบ้ชี้เบ้ (นึกออกป่ะ) นางก็ว่าโสดดด นางโสด มีแต่เพื่อน "พี่" มีแต่คนรู้จัก ...จ้าาาาาา เออ แต่อันนี้นอยด์นางนะ กุรู้ละว่าโสด กุรู้ละว่ามันคลุมเครือ ต่เรียกกุมานั่งกับเพื่อน แล้วบอกโสด ไม่บอกกุเป็นเห็บหมาซะละคะ! นอยด์ กลับๆ

    ก็นอยด์แค่นาทีนั้นแหละ ก็ตกลงกันละนิ นางก็ไม่ได้บังคับให้ไปนั่งกับเพื่อนนาง กุทั้งน้านน พอปลงแล้วก็สงบนิ่ง บางทีแบบนี้ก็ดีแล้วแหละเนอะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
ความคลุมเครือมาอีกละ