เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หรรษา in เวียดนามcdpnt
Half-Day Trip in Muine
  • ยังคงอยู่ในวันที่สอง ตอนที่แล้วเราได้บอกไปแล้วว่าจะมีคนจากSinh tourist มารับเราที่ที่พักเพื่อไปhalf day trip พอบ่ายสองก็มีคนมารับเรา เค้าก็จะบอกรายละเอียดว่าจะไปที่ไหนบ้าง ที่ที่เราจะไปคือ 1.Fairy stream 2.Fishing Village 3.White Sand Dunes 4.ชมพระอาทิตย์ตกที่Red Sand Dunes  จบทริปตอนเวลา6โมงเย็น อ้อ เราลืมบอกเกี่ยวกับเรื่องhalf day trip และบริการรถบัสข้ามเมือง จริงๆเราสามารถติดต่อที่ที่พักของเราได้เลยนะคะ ส่วนใหญ่เค้าจะมีบริการให้ (น่าจะเป็นนายหน้า อารมณ์นั้นมั้ง555)  

    มาต่อกันดีกว่า ที่แรกที่เราจะไปคือ Fairy Stream อย่างที่บอกไป คนที่พาเรามาเค้าก็จะบอกเราให้ไปทางไหน ละก็จะบอกว่าให้เวลาเรากี่นาทีสำหรับที่นี่ ตอนนั้นเค้าบอกเราประมาณ40นาที พอลงไปก็เจอนักท่องเที่ยวเต็มไปหมดเลย คนไทยเยอะมาก เราก็คุยกับเพื่อนว่าให้ลุงคนนู้นถ่ายให้ดีมั้ย เอ๊ะ หรือคนนู้นดี คนนี้ดี แล้วก็มีพี่คนไทยมาถามว่าจะให้เค้าถ่ายให้ป่าว แล้วเราก็ถ่ายให้พี่เค้า ผลัดกันๆ เราก็โอเคเลยค่ะ555555  ที่นี่มันจะให้ฟีลเหมือนน้ำท่วมเลยอะ555555 แต่น้ำเย็นมาก สบายสุดๆ จริงๆก็ไม่มีอะไรมาก ก็เดินตามทางไปปกติ แล้วก็จะมีพวกหินอะไรแบบนี้ที่เค้านิยมหยุดถ่ายรูปกัน

    รูปนี้ได้นักท่องเที่ยวชาวจีนถ่ายใหัค่ะ


    รูปนี้พี่คนไทยถ่ายให้ค่ะ 


    พอถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยเราก็เดินกลับกัน นั่งรถjeepเหมือนเดิมไปที่Fishing Villageค่ะ เราลืมบอกข้อแนะนำสำหรับการมาเที่ยวhalf day tripหน่อยนะค้าา เพราะแต่ละสถานที่จะเป็นทรายและน้ำ เพราะงั้นจะดีกว่าถ้าเราใส่รองเท้าแตะมาค่ะ 

    นั่งรถjeepมาไม่ไกลมากก็ถึงFishing Village ค่ะ จริงๆแล้วคือชายหาดปกติ เพียงแต่บนท้องทะเลจะเต็มไปด้วยเรือตกปลาค่ะ พี่ไกด์เลยให้เวลาเราแค่แปปเดียวเองค่ะ


    เก็บบรรยากาศจริงๆมาฝากค่ะ


    หลังจากถ่ายรูป ดูปู ดูปลาที่ลอยมาบนชายหาดแปปนึง เราก็มุ่งหน้าไปที่White Sand Dunes ค่ะ ระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควร นั่งบนรถjeepลมตีหน้าจนเราอยากจะหลับเลย55555

    พอถึงที่white sand dunes เค้าจะให้เราลงรถไปหาอะไรดื่มนั่งพักแปปนึงเพราะเค้าน่าจะต้องเตรียมรถสำหรับขึ้นไปบนทราย

    เราเลยลองกินไอติมเวียดนามค่ะ ราคานักท่องเที่ยว30000vndค่ะ อันนี้ช็อคโกแลตเข้มข้น อร่อยดีค่ะ



    ส่วนคนที่ซื้อทัวร์ที่ไม่ได้รวมค่ารถjeepขับขึ้นไปบนทราย เค้าก็จะให้เราลงตรงนี้ เราสามารถเลือกที่จะเดินหรือเช่าatvขับขึ้นไปบนทรายได้ อย่างที่เคยบอกไปแล้วค่ะ


    นั่งพักซักพัก พี่เค้าก็เรียกเราขึ้นรถและพาเราขับรถขึ้นไปบนทราย ตอนนั้นตื่นเต้นมากๆค่ะ555555 แล้วพี่เค้าก็พาเรามาหยุดบนยอดทรายยอดนึง ฝั่งนี้มองไปอีกด้านเห็นน้ำด้วยค่ะ เห็นได้ว่าชันมากๆ แต่ก็มีคนเดินลงไปด้วยนะ55555




    เราถ่ายรูปกันซักพักเราก็ไปบอกพี่ไกด์ว่าเสร็จแล้ว ถามพี่เค้าว่าจะพาขับไปตรงกลางด้วยใช่มั้ย เค้าบอกว่าไม่ เค้าหยุดให้เราถ่ายรูปที่เดียว มันเซมๆ อะจ่ะะ พวกเราก็งงเลย อ้าว แล้วทำไมไม่บอกก่อนล่ะ เราจะได้เลือกได้ เราอยากไปตรงกลางๆมากกว่า พี่เค้าก็บอกว่าถ้าอยากไปให้เช่าatvสิ แหม่บอกจังพี่ ได้ค่าอะไรด้วยรึป่าว ช่วยขายของจริงๆ เราอาจจะอ่านมาไม่ละเอียดตอนซื้อทริปหรือเค้าตั้งต้องบอกเราแต่เค้าไม่บอกเรา อันนี้ไม่รู้จริงๆค่ะ แซดมากก ไม่รู้ว่าทัวร์ของที่อื่นเป็นแบบนี้รึป่าวนะคะ ข้อแนะนำคือให้ถามคนขับก่อน ถ้าเค้าบอกว่าจะพามาที่เดียวก็บอกเค้าไปเลยว่าอยากไปตรงไหน อีกเรื่องคือลมที่นี่ค่อนข้างแรง ลมจะพัดทรายตีหน้าตีแขนขาไปหมด เจ็บเบาๆนะเออ55555555

    หลังจากที่พยายามขอพี่เค้าให้ขับพาไปชมรอบๆก็ยังดี ก็ไม่ได้ผล เลยถ่ายรูปกับรถพี่เค้าซักหน่อย ฮือออย้อมใจได้มั้ยเนี่ยย


    ถ่ายเสร็จเราก็มุ่งหน้าไปต่อที่Red Sand Dunes ค่ะ เค้าบอกว่าจะพามาดูsunsetนาจาา ระหว่างทางเค้าแวะให้ถ่ายรูปตรงนี้ด้วย มันอยู่ข้างถนนเลย นี่ถามต่อเลยว่าแวะตรงนี้แล้วเดี๋ยวพาไปRed Sand Dunesต่อใช่มั้ย กลัวเว่อออ หรรษาจริงๆ555555


    ถ่ายรูปที่นี่แปปนึงก็มุ่งหน้าไปต่อที่Red Sand Dunes พอถึง ลงจากรถปุ๊ป ก็จะมีเด็กๆมาขายแผ่นที่เอาไว้เล่นsandboard เพราะที่นี่ค่อนข้างชัน สามารถเล่นได้ กว่าจะเดินถึงคือแอบเหนื่อย

    เย่ ถึงข้างบนแล้ว redมากมั้ยอะะ55555555




    อันนี้เราแต่งสีหน่อย เพราะอยากให้มันแดงๆสมชื่อ55555 เห็นสีแล้วอยากกินชาเย็นเลยอะ



    ถ่ายรูปอะไรเรียบร้อยก็กลับค่ะ ไม่ได้เห็นแม้แต่เงาของพระอาทิตย์ตกเล้ยยยยย ดวงไม่ดีมั้งวันนั้น5555555555 พี่ไกด์เค้าก็จะขับรถเรามาถึงที่พักเลยค่ะ ถึงประมาณ6โมงเย็นนิดๆ เริ่มหิว เลยเอาของไปเก็บแล้วไปเดินหาข้าวเย็นกินค่ะ

    พอตกเย็นแถวๆที่พักมีร้านอาหารเปิดเรียงกันได้หลายร้านอยู่ ค่อนข้างคึกคักแตกต่างกว่าตอนกลางวันมากๆ เราก็เดินไปซักพัก เห็นร้านนี้คนดูเยอะ ข้างหน้าก็ดูมีกุ้งหอยปูปลาโชว์เต็ม เราก็ยืนดูเมนู พอจะถามเค้าว่ามันอะไรยังไง ได้กี่ตัวราคาเท่าไหร่ เค้าก็แบบเชิญด้านในๆ แหม่พี่ แปปสิ ขอหารก่อน พี่ก็จะเชิญเข้าด้านในอย่างเดียว เราก็แบบไม่ว้อยย ตอบชั้นมาก่อน ยืนไปมาจนพี่แกตอบ เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกจริงๆแล้ว หิวแล้วอะ จริงๆก็ถามทำท่าไปงั้นอะ 55555555 อีกอย่างก็ถูกกว่าร้านก่อนหน้าด้วยมั้ง เราเลยเข้าร้านนี้ ร้านเค้าคนเยอะจริง พนักงานก็ดูยุ่งๆ เราก็สั่งไปสี่อย่างก่อน กลัวเยอะเกิน เดี๋ยวจะอิ่ม และนี่ก็คือรูปร่างหน้าตาอาหาร ท้าดาาาา

    ข้าวผัดวิญญาณปู โหยพี่เสียชาติเกิดมากกกกกกๆๆ ข้าวผัดไข่บ่นิ 





    เสียชาติเกิดซีฟู๊ดมากๆค่ะ โอ้ยยยเด้อออออ  คิดถึงซีฟู๊ดบ้านเราทันทีค่ะ

    ป้ายร้านค่ะ ขอติดแฮชแทก #ไม่อร่อยอย่าแดก เลยค่ะ ที่สุดของที่สุดดดด

    เบ็ดเสร็จราคารวมสำหรับมื้อนี้คือ350000vnd ประมาณ532บาทค่ะ

    กินเสร็จเรียบร้อยรู้สึกอยากช็อปปิ้งร้านขายของชำต่อ เพราะร้านขายของชำเยอะมากกก แต่จริงๆของมันก็ไม่ได้น่าซื้อเท่าไหร่นะ บางอย่างก็เก่าจนสงสัยว่าหมดอายุไปแล้วรึยัง555555

    เราได้ไมโลกระป๋อง เบียร์ นม และขนมของที่นี่มา 
    ส่วนเรื่องราคาไม่แน่ใจว่าอัพราคาสำหรับนักท่องเที่ยวมั้ยนะ
    เราจำราคาของแต่ละอันไม่ได้ จดมาแต่ราคารวมคือ40000vnd รู้สึกไมโลแพงสุด แต่เบียร์ถูกนะ




    ซื้อของเสร็จเรียบร้อยกำลังจะกลับที่พัก มีคนมาตรวจหน้าที่พัก แล้วเค้าไม่ให้เราเข้า ตกใจจจจ ทำไมมมม อ่อสงสัยไม่ให้เอาของนอกเข้า เราเลยออกไปตั้งสติกัน  จัดการยัดใส่กระเป๋า แบ่งของกันไป ระหว่างตั้งสติ ได้กล้วยมาอีก1หวี ตั้งสติไรกันฟะเนี่ยย ได้ของเพิ่มมาอีก555555 จัดการพรางตัวเรียบร้อย เดินเข้าไปใหม่ เค้ามาตรวจกระเป๋าเพื่อนเราอีก ตึกตักตึกตัก จุดนั้นคิดว่าคงต้องแบ่งกล้วยพี่เค้ากินตรงนั้นแล้วแหละ สรุปผ่านเว้ยยย คือจริงๆแล้วน่าจะไม่ให้เอาเบียร์เข้าแหละ แต่โชคดีที่เอาเบียร์ใส่ไปในกระเป๋าเพื่อนอีกคน ที่เป็นกระเป๋าเล็กๆคล้ายกระเป๋าแม่ค้า เค้าเลยไม่ได้มาตรวจ 

    พอรอดมาได้เรากับเพื่อนก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำ แล้วต้องมาแพลนทริปกันต่อ เพราะแพลนถึงแค่วันนี้เอง พรุ่งนี้จะไปดาลัทยัง งงๆอยู่เลยว่าจะเที่ยวอะไร ด้นสดมากก หรรษาสุดๆไปเลยค่ะ5555555 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Suparat Ning (@ningsuparat55)
ความตื้นเต้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะคะ