เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once upon a timeRadioactive
1 เดือน.. ที่พ่อไม่อยู่บ้าน
  • เวลาช่างผ่านไปเร็ว
    1 เดือนแล้วจากช่วงเวลาแห่งการสูญเสียในวันนั้น
    1 เดือนแล้ว ที่พ่อได้หลับ ได้พัก
    1 เดือนที่ลูกๆของพ่อ ได้ตื่นเต็มตาเสียที

    ตื่นขึ้นมา เพื่อสืบสานส่งต่อสิ่งที่พ่อสร้างไว้
    ตื่นขึ้นมา เพื่อสรรค์สร้างงานใหม่ เพื่อแสดงความรักอาลัยแด่พ่อ
    ตื่นขึ้นมา เพื่อทำความดี 
    ตื่นขึ้นมา เพื่อเป็นลูกที่ดี อย่างที่พ่ออยากให้เป็น
    .
    .
    วันนี้ ได้ฟังเรื่องราวที่ใครบางคนเค้าต่อว่าใครอีกคนลับหลัง จึงได้แต่ฟังแล้วคิด
    คิดว่า คนหนึ่งคนจะอคติต่อใครอีกคนได้ เพียงแค่รับฟังมาจาก "เขาว่ากันว่า" แค่นั้นเองหรือ?
    คิดว่า ในขณะที่เขาหลับหูหลับตาโกรธเกลียดอยู่นั้น เค้าได้ทำในสิ่งที่เขาคิดว่าดี ยังไม่มีใครทำ หรือเปล่า?
    น่าแปลกใจจริง ในเมื่อเขาเห็นจุดบกพร่อง ทำไมเขาไม่แก้ไข ทำไมเขาไม่ลงมือทำ
    พร่ำบ่นก่นด่าไป แต่ไม่ลงมือพัฒนาเลยซักนิด คงจะดีขึ้นมาหรอก
    ทั้งที่เรื่องที่โกรธเกลียดอยู่นั้น จะจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะมันก็แค่ลมปากที่ฝากต่อกันมา ไม่มีใครรู้เรื่องจริงเลยแม้แต่น้อย
    .
    .
    แต่ใครจะเขาจะคิดอย่างไร ก็คงต้องปล่อยเขา
    เราเชื่อมั่นในศรัทธา และตาเห็น แค่นั้นก็พอ
    เพราะที่ฉันเห็น
    เค้าก็ยังดำรงชีวิต โดยมีเรื่องราวผลงานของคนที่ตนก่นด่าไปนั้นแวดล้อมไปเสียหมด ดูแล้วก็ตลกดี
    .
    และฉันก็ยังศรัทธา เชื่อมั่น ในปณิธาน ความอดทนความเมตตากรุณาของพ่อ
    และฉันก็เชื่อในความดีที่พ่อทำ และก็ยังจะก้าวเดินตามรอยเท้าของพ่อไปอยู่ดี
    เพราะฉันเชื่อว่า ทางที่พ่อเดินนำไปให้คนไทยทุกคน ในดีที่สุดแล้วจริงๆ
    .
    ฉันอาจเกิดมาไม่ทันเห็นพ่อทำงานหนัก
    แต่ฉันทันเห็น ทันใช้ ทันศึกษา ผลงานที่พ่อปูทางเอาไว้ให้ 
    เพียงแต่รอแค่ว่า 
    เมื่อไหร่ลูกของพ่อจะเลิกหลับละเมอเพ้อฝัน พูดพร่ำไปเรื่อยเปื่อย 
    แล้วตื่นขึ้นมาเพื่อลงมือทำ ปิดทองหลังพระอย่างที่พ่อสอน 
    ตื่นขึ้นมา แล้วก้าวเท้าออกไปตามทางที่พ่อสร้างรอยไว้ให้เสียที
    .
    ปล. คิกถึงคนบนฟ้าเหลือเกิน




Views