เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryFayathi Sorap
คนโสดไดอารี่ : รักนี้...ยังไง?
  •      นั่งทำงานกันอยู่สองคน(จำกัดปริมาณคนมาทำงาน) ก็มีพี่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งมาแจ้งข่าวว่า เธอกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ :D

         ยังความดีอกดีใจแก่ผู้ทราบข่าว พี่อีกคนหนึ่งถึงกับสัมภาษณ์ยกใหญ่ว่า เจ้าบ่าวชื่อเสียงเรียงไร หน้าตาเป็นเช่นใดบ้าง และอื่นๆอีกมากมาย 
         นี่ก็นั่งทำงานไปฟังไปเงียบๆ

         หลังจากคุยเรื่องความรักไปสักพัก พี่ผู้สัมภาษณ์ก็พูดออกมาว่า 
         "พี่เป็นคนโชคไม่ดีเรื่องความรัก" 

         ว่าที่เจ้าสาวเถียงทันควัน และประเด็นที่เธอเถียงนั้นน่าสนใจทีเดียว จำได้คร่าวๆก็คือ
         "อย่าคิดแบบนั้นสิคะพี่ การโดนนอกใจมันเป็นเรื่องธรรมดามาก และมันก็เกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่ว่าเราจะเลือกใครก็ตาม" แล้วเธอก็ให้เหตุผลสนับสนุนข้อโต้แย้งของเธอไปเรื่อยๆ

         ทำไมเห็นด้วยก็ไม่รู้สิ 


         พักเที่ยง คุยกับพี่คนเดิม(คนสัมภาษณ์)ว่า แม้เราจะไม่สามารถไปร่วมยินดีกับว่าที่เจ้าสาวได้ (เพราะเธอพยายามคุมจำนวนแขกให้น้อยที่สุดและจัดพิธีให้กระชับที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้งานมงคลของเธอกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โควิด) เราก็น่าจะซื้อของขวัญให้เธอสักหน่อย
         พยักหน้าเห็นด้วย 

         "เธอเป็นแม่หมอ เธอต้องรู้ บอกมาซิว่าซื้ออะไรให้คู่บ่าวสาวแล้ว ความรักจะยืนยาว" พี่คาดคั้น

         "โอ๊ย ไม่มีหรอกพี่ คนสองคนต้องรักกัน เข้าใจกัน และจับมือกันให้แน่นๆต่างหาก ความรักจึงจะยืนยาว" 

         "เธอนี่มันน้ำเน่าจริงๆ" พี่ส่ายหน้าไม่เห็นด้วย 


         "พี่เป็นที่ปรึกษาเรื่องความรักไม่ได้หรอก เพราะพี่ไม่สมหวังในความรัก" นี่เป็นประโยคที่พี่สาวท่านนั้นว่าไว้
         ถูกในหลักการ 

         อันที่จริง นี่ก็ไม่ควรได้รับสิทธิที่จะให้คำปรึกษาในเรื่องความรัก แต่ด้วยความที่เป็นหมอดู เลยได้รับสิทธิในการเสือก เอ๊ย สิทธิในการรู้ความเป็นไปในความรักของลูกค้า....อยู่บ้าง 
         นอกจากนี้ก็ยังเห็นตัวอย่างในชีวิตจริงอีกหลายๆคู่ 

         ถามว่าคนรักดีๆหาได้ที่ไหน...ไม่รู้
         ถามว่าความรักจะยืนยาวตลอดไปได้ไหม...ไม่รู้ 
         ถามว่าถ้าใครสักคนจากไป จะตามเขากลับยังไง...ก็ไม่รู้
         ไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่เกี่ยวกับความรัก ให้แลคเชอร์เรื่องดวงชะตายังถนัดกว่า 

         แต่แค่คิดเอาเองว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการประคองความรัก ก็คือคนสองคน...ที่รักกัน 
         น่าจะอารมณ์เดียวกับต้นไม้ ที่เมื่อปลูกแล้วก็ต้องค่อยๆถนอมให้เติบโต โดยใช้การยอมรับ ความเข้าใจในกันและกัน ถนอมน้ำใจกัน มีอะไรก็สื่อสารพูดจากัน และต้องยินดีที่จะจับมือกันให้แน่นเพื่อฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคใดๆที่จะเข้ามาในชีวิต
         อ่อใช่ ต้องซื่อสัตย์ต่อกันด้วย  

         เหมือนจะง่ายแต่ก็ยาก เหมือนจะยากแต่...ก็อาจจะง่าย
         ...คนโสดเพลีย...


         ทั้งนี้และทั้งนั้น เราต้องไม่ลืมว่า ความรักก็เป็นสิ่งที่ไม่เที่ยงเช่นกัน วันนี้รัก พรุ่งนี้อาจจะไม่รักแล้วก็ได้ และด้วยเหตุนี้เอง การนอกใจจึงเป็น...สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ ในวันใดวันหนึ่ง 
         จริงดังที่พี่ว่าที่เจ้าสาวกล่าวไว้ 

         ไม่น่าแปลกใจเลยว่าเหตุใด จำนวนครั้งที่นั่งปลอบใจคนอกหัก กับจำนวนครั้งที่ร่วมยินดีกับคนที่ความรักสมหวัง จึงไม่ได้ต่างกันจนเกินไปนัก...

         ความรักช่างเข้าใจยาก โอกาสเจ็บหนักก็มาก แต่หลายคนก็ยังโหยหารักกันอยู่ร่ำไป...



         แต่ไม่ว่าอย่างไร ความรักก็สวยงามเสมอ และข่าวสารการวิวาห์ก็ทำให้เกิดความชุ่มชื่นหัวใจได้ทุกครั้ง แม้ตัวเองไม่เคยมีส่วนได้เสียอะไรกับใครเขาเลยก็ตามที 

         และเรื่องข่าวดีของพี่ว่าที่เจ้าสาวก็ถือเป็นเรื่องดีีดีที่เกิดขึ้นในวันนี้เช่นกัน  


         แต่เรื่องน่ารำคาญใจก็มีอยู่ว่า ทุกครั้งที่มีคนมีแฟนหรือแต่งงาน จะต้องมีคนหันมาแล้วก็....

         - เหลือนี่ยังขายไม่ออก
         - นี่เธอหาแฟนเร็ว
         - ไปหากิจกรรมทำบ้างสิ จะได้เจอแฟนกับเขาสักที


         โอ๊ยย วุ่นวาย ก็บอกแล้วไงว่าจะขึ้นคานตลอดชีวิต

         ไม่เข้าใจหรือไงเนี่ย!!! 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ


         

     

       
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Fayathi Sorap (@fb3171626636213)
@tharusatua คอมเม้นคุณน้อง เกลาดีๆวามารถแต่งบทความได้อีกเรื่องเลยนะนี่ ขอบคุณสำหรับความเห็นค่า ^^
tharusatua (@tharusatua)
เป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ “ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น” อาจใช้ไม่ค่อยได้ในเรื่องความรัก (เรื่องอื่นก็ไม่ได้ใช้ได้ทั้งหมด) แล้วก็เป็นเรื่องปัจเจกมากเป็นเรื่องอารมณ์ความรู้สึก คนที่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักอาจแชร์มุมมองได้ แต่ไม่สามารถเอาวิธีการของตัวเองมายัดเยียดให้คู่อื่นได้ และถึงยัดเยียดได้สำเร็จ ก็ไม่ใช่ว่าผลลัพธ์จะดีเหมือนกัน แล้วมันยิ่งยากตรงที่ตอนเข้ามาก็เข้ามาด้วยความจริงใจ ไม่ได้มาหลอก รักจริงๆ ณ เวลานั้นเลือกคนนี้แหละ มันก็เลยมั่นใจอะว่ามันจะไปต่อได้แน่ๆ เพราะรักกันจริงๆ แต่เวลาผ่านไปความรู้สึกเปลี่ยนเฉยๆ (ปัจจัยที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนก็มีทั้งที่เราควบคุมได้ และควบคุมไม่ได้) ความรู้สึกเปลี่ยนจะเอาผิดกับใครได้ มันนอกเหนือการควบคุมาเหมือนกันไม่ได้อยากเปลี่ยน แต่มันรู้สึกไม่เท่าเดิม ไม่เหมือนเดิมแล้ว สุดท้าย ความรักมันสวยงามอยู่ดี แต่งามอยู่นานแค่ไหนไม่รู้ ทำได้แค่ตัดสินใจให้ดีที่สุดในช่วงเวลานั้นๆ รักษาดีๆ ปัจจุบันคิดให้รอบคอบ สุดท้ายถ้าต้องผิดหวังจริงๆ ก็อย่าต้องโทษตัวเองเลย เชื่อว่าทำดีที่สุด ณ จุดนั้นแล้ว
Fayathi Sorap (@fb3171626636213)
@tharusatua คอมเม้นคุณน้อง เกลาดีๆวามารถแต่งบทความได้อีกเรื่องเลยนะนี่ ขอบคุณสำหรับความเห็นค่า ^^