เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryKranfern Wr
Bad Neighbours


  • โดยส่วนตัวแล้วมีหนังตลกจากฮอลลีวูดน้อยเรื่องที่ประทับใจ เพราะโดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่มุกตลกเจ็บตัวหรือเอาเรื่องราวของคนดังๆที่คนต่างประเทศอย่างเราดูแล้วไม่ค่อยเก็ทมุกสักเท่าไรมาให้ดู แต่ด้วยหนังเรื่องนี้มีเครดิตจากผู้สร้างหนังตลกวันสิ้นโลกอย่าง This is the End ซึ่งหนังเรื่องดังกล่าวฮาได้ใจไปแล้วบวกกับตัวอย่างที่ทำให้ฮาไปกับฉากถุงลมนิรภัย ทำให้หนัง Bad Neighbours อยู่ในความสนใจ และความรูสึกหลังจากที่ได้ดูจบ ยอมรับเลยว่าหนังเรื่องนี้ตลกจริงๆ


         หนังเปิดเรื่องมาด้วยเรื่องราวของแม็ค (เซ็ท โรแกน)และเคลลี่ แร็ดเนอร์ (โรส เบิร์น) สองสามีภรรยาที่กำลังอยู่ในช่วงของการเป็นพ่อแม่มือใหม่ในการเลี้ยงลูกสาววัยทารกของพวกเขาอย่างมีความสุข ทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้ด้วยดี แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้มีกลุ่มนักศึกษามหาลัย "เดลต้า ไซ เบต้า" กลุ่มนักศึกษาชายสุดฮอตที่มีความภาคภูมิใจในประวัติของกลุ่มที่มีมาอย่างยาวนาน โดยมีเท็ดดี้ แซนเดอร์ส(แซค เอฟรอน) เป็นประธานผู้นำกลุ่ม ด้วยความกลัวว่าความสัมพันธ์ระหว่างการใช้ชีวิตอยู่บ้านติดกัน ทำให้แม็คและเคลลี่ได้บอกกับเท็ดดี้ถึงความต้องการอยู่อย่างสงบของพวกเขาอยู่เนืองๆ ช่วงแรกดูเหมือนว่าทั้ง 2 บ้านจะอยู่กันได้ด้วยดี แต่เมื่อนานวันเข้า การจัดงานปาร์ตี้ของกลุ่ม"เดลต้า ไซ เบต้า"เริ่มจะหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แม็คและเคลลี่ตัดสินใจโทรหาตำรวจ ด้วยสาเหตุนั้นเองทำให้สงครามการแย่งชิงพื้นที่การใช้ชีวิตระหว่างสองบ้านได้เริ่มต้นขึ้นและตามมาด้วยความฮา


         ต้องขอบอกเลยว่ามุกตลกในหนังเรื่องนี้จะเน้นไปที่บทสนทนาของตัวละครโดยมีการกระทำเป็นเรื่องที่ฮารองลงมา ตลอดทั้งเรื่องคุณจะฮาไปกับบทสนทนาของตัวละครที่มีมุกตลกแบบถูกจังหวะและดูเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ หนังจะแบ่งเรื่องราวออกเป็นสองด้านทั้งฝั่งของครอบครัวแร็ดเนอร์ที่ต้องประคับประคองการใช้ชีวิตคู่และฝั่งของเด็กมหาลัยที่มีประเด็นเรื่องราวของพวกเขาเองในกลุ่ม ด้วยการแสดงของนักแสดงตลกตัวพ่ออย่างเซ็ท โรแกนก็ยังคงความฮาตามแบบฉบับของเขาเอาไว้ได้อย่างดี ส่วนการแสดงของโรส เบิร์นก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นเธอมาเล่นหนังตลก โดยพลิกบทบาทจากบทคุณแม่ผู้ต้องต่อสู้กับวิญญาณในหนัง Insidious 1-2 ไปคนล่ะด้านเลย และคิดว่าเธอสอบผ่านสำหรับบทคอมเมดี้นะ

         อีกด้านหนึ่งในส่วนตัวละครเท็ดดี้ที่รับบทโดยแอฟรอน การแสดงของเขาก็ถือว่าทำได้ดีในบทของผู้นำกลุ่มฝั่งเด็กมหาลัยที่อยากจะสร้างตำนานให้กับกลุ่มอีกครั้งหนึ่งครับ แต่ในบางช่วงบางตอนของหนังก็ไม่ค่อยเข้าใจความคิดของตัวละครเท็ดดี้อยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะในฉากสุดท้ายของเรื่องที่จบแบบค่อนข้างจะง่ายเกินไปครับ

         โดยสรุปแล้วในสุดสัปดาห์ที่ยังคงเป็นวันหยุดยาวนี้ ใครที่ไม่มีโปรแกรมไปไหนหรืออยากดูหนังตลกที่ตลกแบบฮาก๊ากสักเรื่อง Bad Neighbours เป็นตัวเลือกที่แนะนำให้คุณไปดูเลย และเพื่ออรรถรสที่ดีจริงๆแนะนำให้ดูแบบบรรยายไทยไปด้วยจะยิ่งได้อรรถรสในแต่ล่ะมุก 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Napisa Nugbunlang (@t_napisa)
สนุกกกก ควรรดู
Boonyawat Somdee (@pollala)
ตื่นเต้นจังเลยค่ะ
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
อ่านแล้วอยากดูเลยยอ่ะ
Kanyatchalakorn Kongwong (@nonggunnaja)
ตลกมากเลยจนน้้ำตาไหล เสียดายพระเอกตาย
Niwat Luangsirithian (@tao22_niwat_lua)
น่าดูสุดๆ
Cheeze Olives (@amfine_101)
สนุกจังงง