เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I'm gonna gunssarapatt
Friday the 18th
  • วันที่ 18 มกราคม

    เวียนกลับมาตรงกับวันศุกร์อีกครั้งหนึ่งเหมือนกับเมื่อ 6 ปีที่แล้วเลย

    'เหมือน'  เหรอ

    ดูเหมือนว่าจะเป็นคำพูดที่ไม่เป็นความจริงเอาเสียเลยนะ

    ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ไม่มีสิ่งใดอยู่คงเดิม 

    แล้วมันจะไป 'เหมือน'  เมื่อ 6 ปีก่อนได้อย่างไร

    สิ่งที่ยึดติดอยู่ ณ ตอนนั้น ความสุข ณ ขณะนั้น

    ไม่สามารถวัดความสุขในอีก 6 ปีข้างหน้าของ เธอ ได้เลย

    ซ้ำร้ายความสุข ณ ขณะนั้น ยังเป็นดาบสองคมที่คอยตำตอกทิ่มแทง 

    ย่ำยีชีวิตและหัวใจของเด็กหญิงคนหนึ่ง

    และหล่อหลอมเธอด้วยเกราะที่เธอไม่ได้ตั้งใจจะสร้างขึ้น

    แต่เป็นเพราะผลพวงของความเจ็บปวดต่างหากที่สร้างมันขึ้นมา

    สร้างให้เธอเป็นเธอในวันนี้


    5 ปีที่แล้ว

    ความเงียบงันเริ่มปกคลุมในหัวใจ บางทีถ้าเราพูดออกไปบางสิ่งจะยังคงอยู่กับเรา...

    วันนั้นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของเราหล่นหาย

    เราวิ่งกลับไปในสถานที่เดิม ที่ ๆ เราพึ่งจากมา 

    หวังเพียงแค่ว่า มันจะยังคงอยู่

    ไม่มีมันหายไปแล้ว หายไปไหนนะ

    ไม่มีเสียงตอบใดๆ กลับมา คำถามที่ไม่เคยมีใครได้ยินนอกเสียจากตัวเรา

    บางทีคำถามที่ไม่มีคำตอบ คำถามที่ตัวเราสงสัย ก็มีแค่ตัวเราเท่านั้นแหละที่จะตอบปัญหาชวนฉงนนี้ได้

    มันหายไป..เพียงเพราะเราไม่อยากดับโลกแห่งจินตนการที่เราสร้างขึ้น

    ปิดบัง อย่าให้ใครได้รับรู้ความสุขจากโลกแห่งจินตนการ

    กลับมาได้ไหม  เราอ้อนวอนต่อหน้าดวงจันทร์ในค่ำคืนหนึ่ง

    ดวงจันทร์คงเห็นใจละมั้งจึงยังผลให้ในหลายอาทิตย์ต่อมา คำอ้อนวอนในเวลานั้นเป็นจริง

    เราดีใจนะที่ได้เธอกลับมาอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามของฟรีไม่มีอยู่บนโลก

    คำอ้อนวอนก็เป็นหนึ่งในเงื่อนไขนั้น

    การได้มาซึ่งสิ่งพึงปรารถนาจำต้องแลกด้วยหยาดน้ำตาและความเจ็บปวดเช่นกัน

    โลกแห่งจินตนาการที่มีแค่เราและบางสิ่งสำคัญ

    มันพังทลายลงอีกครั้ง

    และดูเหมือนว่ามันจะไม่มีทางกอปรกับไปเป็นดั่งเดิม


    4 ปีที่แล้ว

    รอยต่อรสชาติของความเจ็บปวดยังไม่เจือจาง และดูเหมือนจะเพิ่มทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ

    การรอคอย  เป็นวลีที่ชวนให้นึกถึงเวลา

    ช่วงเวลาที่เราไม่รู้ว่าเมื่อไรถึงจะสิ้นสุด

    เมื่อไรนะถึงจะกลับมา

    การตัดสินใจในช่วงเวลานั้น

    ไม่ง่ายเลย 

    'บางทีการอยู่ต่ออาจไม่น่าจดจำเท่าการจากไป'

    คำพูดยอดฮิตในแห่งปีและการให้ความสำคัญกับดาวพลูโตบนโลกโซเชียล

    เราเลือกที่จะ 'อยู่ต่อ'  เพื่อตอบแทนคุณพระจันทร์ 

    เชื่อในพลังแห่งกาลเวลาว่าในที่สุดมันจะเยียวยาบาดแผลเอง

    โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหนไกล

    เราต่างเก็บความลับ  ตีหน้าซื่อว่าไม่ได้รู้สึก  ส่ายหน้าปฏิเสธว่าไม่ได้เจ็บปวด

    สีหน้าที่มีความสุข  แต่เพลิงในใจแทบจะแผดเผาตัวเราให้ตายทั้งเป็น

    เพลิงไหม้ที่ร้อนรุ่มรอคอยวันปะทุ

    เรานั้นได้เข้าใจคำว่า  น้ำตาตกใน  เป็นอย่างไรดี


    3 ปีที่แล้ว

    ยิ่งใกล้กัน..ยิ่งห่างไกลกัน

    สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกรา

    วันที่ 18 ปรากฏบนปฏิทิน ในช่องแนวตั้งแถวที่ 2 จาก 7 แถว

    เวียนกลับมาแล้ว  บางสิ่งที่เราเฝ้าตามหามาโดยตลอด

    มันกลับมาอยู่ตรงหน้าเรา

    'ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ'

    มีบางอย่างที่เรารู้สึกว่ามันเปลี่ยนไป

    เราชะเง้อมองสิ่ง ๆ นั้นปกคลุมด้วยผ้าสีฟ้า

    ทำไมภาพ ๆ นั้นช่างเลือนรางเหลือเกิน

    ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่เราเฝ้าตามหา

    เขามายืนอยู่ตรงหน้าเราแล้วนะ

    เพียงแค่เอื้อมมือออกไปเท่านั้นเราก็จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว

    ..เกือบจะคว้าได้แล้ว

    เราพุ่งตัวไปเพื่อที่จะโอบกอดโอกาสในครั้งนี้อีกครั้งจะไม่ยอมให้หายไปไหนอีก

    แต่ภาพสีควันเทามันหายไปทันที

    ทันทีที่เราเริ่มที่จะเอื้อมมือคว้ามีบางคนฉวยโอกาสแย่งชิง  เขา  ไปก่อนหน้าเราแล้วต่างหาก

    กอด อากาศ  แทน โอกาส  อีกแล้วนะเรา


    2 ปีที่แล้ว

    ความจริงทีปรากฏกรีดแทงก้อนเนื้อที่อกด้านซ้าย จนมันเหวอะหวะไม่น่ามอง

    บางอย่างที่ไปสะกิดแรงๆ ตรงกลางใจเป็นผู้ทำให้บาดแผลเปิด

    งั้นแค่ไม่ได้นึกถึงก็ไม่เจ็บปวดแล้ว

    เนื่องจากหัวใจที่มีบาดแผลไม่สามารถเยียวยาตัวมันเองให้หายได้ด้วยกาลเวลา

    วิธีที่จะทำให้เราไม่นึกถึงน่ะมันไม่มีหรอก มันฝืนธรรมชาติของจิตใจเกินไป

    โดยเฉพาะความจริงที่เราไม่รู้   มันคงจะดีกว่า

    ความลับที่เราแอบซ่อน   มีพยานยืนยัน

    ความจริงอันแสนเศร้าที่เราเข้าใจว่าเป็นเพียงเรื่องแต่ง

    ความจริงที่ว่า  'ครั้งหนึ่งหัวใจของเราเคยตรงกัน'

    และโลกแห่งจินตนาการที่เราสร้างขึ้น  มีเธอเข้ามาอยู่จริงๆ

    ทำไมนะ มีอยู่ตรงหน้าแล้ว แต่หยิบจับและคว้ามันมาครอบครองไม่ได้เลย

    เรามองไปที่ดวงจันทร์เจ้าเก่า กล่าว 

    'ขอบคุณนะ ที่ช่วยรับคำอ้อนวอนของเรามาพิจารณา'

    ' ในช่วงเวลานี้และตลอดไป ได้โปรด ได้โปรด ให้  เขาคนนั้น  ได้พบกับความสุขจริง ๆ..

    ..ได้พบรักกับคนที่จะไม่ทำให้เขาเจ็บปวดเหมือนอดีตที่ผ่านมา ด้วยเถิด '

    เราวอนขอพรจากใจจริง  ไม่มีการยื้อยึงให้เขากลับมาอยู่กับเราอีกแล้ว

    เพลิงไหม้ที่สุ่มในใจได้ประทุขึ้นและไม่มีท่าทีว่าจะมอดไหม้ลงเลย

    เนื้อหนังมีหน้าที่ห่อหุ้มกระดูก

    แต่ถ้าวันหนึ่งกระดูกไร้ซึ่งเนื้อหนังมันจะเป็นอย่างไร


    ปีที่แล้ว

    คงถึงเวลาที่เราจะต้องโผยบินจากที่ ๆ หนึ่งไปยังอีกที่ ๆ หนึ่ง

    การเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยาก

    พลังที่เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นแม้จะสั่นคลอนไปบ้าง  แต่ก็ประคับประคองอยู่

    แผลเป็นจากเพลิงไหม้ใหญ่ที่ไหม้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  คงถึงเวลาที่จะต้องปรึกษาแพทย์ผิวหนังแล้วล่ะ


    เราในวันนี้

    ชีวิตเราล้วนเป็นดั่ง เส้นขนาน 

    เดินทางเป็นเส้นตรง

    วันหนึ่งเส้นขนานจากทางด้านซ้ายและทางด้านขวามาบรรจบกัน

    มีเรื่องราวเกิดขึ้นตรงเส้นตัดมากมาย

    และก่อนที่เส้นสองเส้นจะลากผ่านจากกันไป  มันทิ้งบางอย่างไว้ให้จดจำเสมอ

    ..ไม่ง่ายเสียเลยที่จะเขียนเรื่องของตัวเองโดยที่ไม่รู้สึกเจ็บปวด..อีกครั้ง


    ปล. ใช้เวลาในวันหยุดกีฬามหาวิทยาลัยเขียนขึ้นโดยที่ไม่รู้ว่าจะตรวจทานคำผิดเมื่อไร


    ลูกไก่ในผ้าขนหนู

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in