เราเป็นคนติดทวิตเตอร์มาก
วันนั้น เราก็ไถทวิตเตอร์ปกติเหมือนที่ทำทุกๆ 10 นาที หรืออาจจะถี่กว่านั้นก็ได้มั้ง
เราไปเจอคนหนึ่ง ทวีตประมาณว่า "การพูดว่าไม่มีฟีล คือข้ออ้างของคนขี้เกียจ"
โอ้โห้ นิ่งไปเลยสิครับ รู้สึกกระทบตัวเองมาก เพราะเราเป็นคนที่พูดว่า "ไม่อะ ยังไม่ทำ ไม่มีฟีล" บ่อยมาก เเต่เราก็ไม่รู้ว่าการที่เราพูดเเบบนั้นคือเราขี้เกียจหรือเปล่านะ มันจะดูเข้าข้างตัวเองไปไหม ถ้าจะบอกว่า เราไม่ได้ขี้เกียจนะ เเต่ไม่มีฟีลก็คือไม่มีฟีลจริงๆ
เราลองไปเปิด Oxford Dictionary มา เขาให้ความหมายของคำว่าขี้เกียจ หรือ lazy ไว้ว่า
1. Unwilling to work or use energy
2. Characterised by lack of effort or activity
3. Showing a lake of care
พออ่านความหมายก็กลับมาดูตัวเองอีกที กับงานที่เราต้องเขียนส่งเร็วๆนี้ เราไม่ได้รู้สึกว่าไม่อยากทำนะ ความจริงเราสนใจเเละอยากทำมาก หาข้อมูลที่จะเขียนไว้เรียบร้อยเเล้วด้วย เเต่พอมานั่งหน้าจอคอม ก็เห็นเเต่ตัว I กระพริบ เขียนอะไรไม่ออกซะงั้น เนี้ย เรามีความอยากทำ เเต่เราไม่มีฟีล
เราไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนกันไหม เเต่พอไม่มีฟีล ต่อให้มีความพยายามเเละทุกอย่างพร้อม มันก็เขียนอะไรไม่ออกจริงๆนะ พอเขียนไม่ออก ก็ได้เเต่นั่งจ้องหน้าจอเปล่า เเล้วก็หงุดหงิด โอ้ย เขียนไม่ออก พอละกัน เขียนไม่ได้ ไม่มีฟีล
สรุปว่าเราขี้เกียจไหมก็ไม่รู้ เเต่ที่เเน่ๆฟีลชอบมาช่วงใกล้ๆเดดไลน์ตลอดเลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in