เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryYVES_KK
ดวงตา คือ หน้าต่างสู่...ความสนใจ(ฉันหลงไปไม่ทันตั้งตัว)
  • วันที่แสนเนิ่นนานของฉัน ผ่านไปแบบ ชั่วโมงต่อชั่วโมง ไม่สิ ฉันนับมันเป็นวินาที คุณคะ? เอาเป็นว่าข้ามมันไป ณ จุดนั้นเลย...
        ว่างๆก็คลิ๊กfacebook ไปค่ะ เลื่อนภาพไป ไปอีก เรื่อยไปเรื่อยๆ.....ช้าก่อน เห็นอะไรแว๊บๆ เฮ้....นี่มัน...ใครกัน!!!   ไม่เคยเห็น... คิ้วโก่ง ตาคม ผมยาว สาวบางโพ แฮร่ ไม่ใช่ละ สายตาอันหวานละมุน การมองบนนั้น... ฉันหลงเค้าค่ะ ช่วยด้วย!!!! 

    แท่ แด๊... เค้าคือ Francesco Bagnaia นักบิด moto2  ไม่เกินความสามารถในการค้นหาของเราจ้า ตาม follow IG แบบด่วน เฮ้ยเข้าไปดูแบบ ใช่จริงๆด้วย ยิ้มภูมิใจในความนักสืบ ตาม ผช ของตนเอง ฮรี่ๆๆ  เข้าไปก็แบบ นางเป็นเด็ก คุณหมอ The Doctor แห่งอิตาลี่ สังกัดทีม Sky racing VR 46 รุ่น moto 2        เราก็เฝ้าดูไอจีไปเรื่อยๆ (คือว่างเนาะ ช่วงเคว้งๆในชีวิต)  อ้าวเค้ามาไทยกันจ้า มาแข่งปีนี้ ก็นั่นละฮะ ตามบัตรไม่ทัน เฝ้าจอดิเฮ้ย เราก็แบบข่าวคราวน้องบางมากกก.....ใช่ซิ น้องรุ่นเล็กนิ เค้าก็มีแต่ข่าวที่แปลมาให้รึสัมภาษณ์รุ่นmotoGP กันเด็กๆก็หาเองดิข่าว แต่ยังดีที่มีไอจีแปลอัจฉริยะ(หราาา) คุณ มันคือภาษาอิตาลี จะให้เฮ็ดจังใด๋ เอาละไม่เป็นไร ก้าวข้ามขีดจำกัด(ยืมคำสติกเกอร์ติดรถหมอthe doctorมาอีก555+)  แปลไปตามสะดวกเลยจ้าพี่จ๋า  เราก็อ้าวมาไทย เข้ากลุ่มไปเลยจ้า คนอื่นถามนักแข่งรุ่นใหญ่ มาถึงยังโน่นนี่นั่น น้องนาง ผู้อินดี้ก็ไปถามเค้า พี่ๆ ใครรู้จัก ไอ้หนุ่มคนนี้มาถึงยังคะ?  มีค่าาามีคนมาตอบบอกเห็นทีมมาแล้วน่าจะถึงละ เราก็เฮ้ย! อย่างน้อยก็มีคนเฝ้ามองน้องแบบบางๆอยู่ ฮ่าๆๆ เอาละ ชื่อเสียงเรียงเอย สั้นๆย่อๆ ของเขานั้นไซร้ เรียก Pecco ก็พอนะคะ  

    วันทัดสอบก็มาละวันแรก เฝ้าจอค่ะ แข่งไปๆ เรื่อยๆ อันดับก็ต้นๆ ไม่เข้าวินนะ  ปล. ฉันใจเสียเฮียโซ่ของนุ้งเจ็บแบบซ้ำๆกลิ้งกระแทกไปห้าตลบ ฮือออ ภาพติดตา น้องร้องไห้แป๊ปTT (นางเจ็บมาแล้วก็เจ็บอีกที่สนามช้างบ้านเฮา) ควอลิไฟย์ก็ ต้นๆ ไม่เข้าวินเด้อออ... แต่ทีมเมทมานะจ๊ะ ลูก้า มารินี่ ทำอันดับกริดได้ดีเยี่ยม  วันแข่งมาละจ้า แดดร้อนๆใส่แว่นตาดำกัน เอ้า ออกสตาร์ทจ้าาาาาา...........  ส่วนคนทางนี้ ได้เวลานัดกะเพื่อน <<ก็ดันไปตกลงกับเพื่อนว่านัดกันอาทิตย์นี้นะลืมดูข่าา ว่าชนอะไรมั้ย ก็ไม่นะ ไม่ว่าง โอ้ยๆทำไงดีๆ อ่าาาา ดูผ่านมือถือไปดิ   ฮึๆดูผ่านมือถือแล้วนั่งขนส่งของไทยบ้านเราคิดดูเหมือนได้นั่งในสนาม คุณพระ ในจอเข้าโค้ง ที่นั่งอยู่ก็ปาดหนีเลนกันไปเซ่ เอาลูกเอา 555+ สามรอบสุดท้าย ขอบคุณ ถึงจุดนัดพบเพื่อนยังไม่ถึง นั่งรอหาที่สงบใจ ลุ้นการแข่ง และในที่สุดนั้น.............  น้องได้แชมป์ของรุ่นนี้ เยสสสสสสสส!!!!   เอิ่ม ลืมตัวค่ะ! อยู่ในที่สาธารณะ ฮือ รีบเดินหนีจากจุดนั้น อายไม่ทัน 555+  คนมันดีใจนินา  
    .
    .
    .
    .
    และแล้วสนามที่ตัดสินแชมป์ของ Moto2 ก็มาถึง เกิดเหตุการณ์บางอย่างคือแชมป์สนามในการแข่งขันมีคดีพลิก ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันตัดสินว่าผิดเลยปรับให้เจ้า Pecco ได้แชมป์สนาม จึงส่งผลให้นางมีอันดับเป็นแชมป์โลกรุ่นmoto2ของปี 2018 ตามพี่มาร์คที่เป็นแชมป์รุ่นใหญ่ ไปเลยจ้า
    ในปีนี้ Pecco ก็จะก้าวเข้ามาเป็นน้องใหม่ใน motoGP แล้วนะ อยู่กับทีม Alma Pramac Racing   สังกัด Ducati <<< จริงๆ เซ็นสัญญากันตั้งแต่ต้นปี 2018 แล้ว  ยังอยู่ในชุมชนอิตาลีเช่นเดิม  ยังไงก็ขอให้ผลงานดีๆนะคะ 


    และเรียบร้อยค่ะ กลายเป็นคนซอกแซกวงการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ไปเรียบร้อย จริงๆเราอยากให้มาลองสัมผัสกับบางอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อนนะ แต่ก่อนก็ดูเพราะแบบเข้าโค้งมันจริงๆ ชุดเท่หว่ะภายใต้หมวกกันน๊อคและชุดเซฟตี้ ก็ยังมีมุมเฮฮาน่ารักไม่น้อยนะคุณ จริงๆไม่ได้มีแค่ pecco นะที่ ทำให้อยากดูรายการนี้ คุณคิดดูซิ เราไม่ได้มาดูเพราะเราเชียร์คนเดียว ถ้าไม่มีคนอื่นๆมาลงแข่งเราจะดูสนุกมั้ย? ก็คงไม่ นักแข่งทุกคนพอเราได้ตามข่าวสารแบบในกลุ่มเค้าแชร์กัน ก็ได้รู้เรื่องต่างๆมันทำให้เราหลงสเน่ห์ของความชวนอมยิ้ม การแซวเล็กๆ แบบน่ารัก และเห็นความมุ่งมั่นเป็นทีมของแต่ละทีมและตัวนักแข่ง และความกังวลเวลา ใครล้ม เราอยากให้เค้าแข่งจนจบ บางทีดูแล้ว มันก็มีเรื่องโชคเข้ามาเล็กๆ มันคือเสน่ห์ของทุกวงการแหล่ะ  เด่ะไว้มาเล่าอีก....
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in