เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Deliberate Gibberishnichised
Turn On the Write: เมื่อลืมไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องลืม
  • ทุกคนต้องเคยมีเพลงที่เราเอาไปผูกไว้กับคนคนหนึ่ง เหตุการณ์ สถานที่ทั้งนั้นแหละ แล้วสุดท้ายพอความทางจำที่เราผูกไว้กับเพลงเหล่านั้นกลายเป็นอดีต หรือคนเหล่านั้นเกิดทำร้ายจิตใจเราขึ้นมา ก็กลายเป็นว่าฟังเพลงนั้นทีไร ก็เศร้าทุกที

    เพลงบางเพลง แค่ฟังอินโทรได้สามวิ กลิ่นของสถานที่นั้นก็ลอยขึ้นมา ก้อนความรู้สึกทั้งหมดที่มีเกี่ยวกับคนเหล่านั้นก็ลอยขึ้นมาจุกที่คอ ใช่ ใครๆก็มีเพลงแบบนี้กันทั้งนั้นแหละ

    เราแค่อยากบอกว่า เราตั้งใจแล้วว่า ต่อให้เพลงๆนั้นมีความสัมพันธ์กับสิ่งนั้นแค่ไหน ถ้ามันเป็นเพลงที่เราชอบ เราจะไม่ทอดทิ้งมัน

    คิดดูสิ ศิลปินจะเสียใจแค่ไหนถ้ารู้ว่าเราเลิกฟังเพลงนี้


    เพราะไอ้งั่งที่โผล่เข้ามาในชีวิตเรา แนะนำให้เรารู้จักเพลงนี้ ถึงแม้เราจะรักวงนี้มานานแล้ว แต่เขาเป็นคนทำให้เราหลงรักเพลงนี้ ทำเรื่องโง่ๆ แล้วก็หายไปจากชีวิตเรา แค่เพราะเราไม่แน่ใจในตัวเขาและเราเหลือเวลาน้อยมากที่จะมีโอกาสได้ทำความรู้จักกัน เราให้เขาเลือกว่าจะทำยังไงต่อ และเขาเลือกที่จะหายไป

    "What a waste, I could've been your lover

    What a waste, I could've been your friend"

    ตามนั้นเลย เป็นการเทซึ่งกันและกันที่โง่เง่า มันน่าเสียดายนะที่ใครสักคนเลือกที่จะหายไปจากชีิวิตเรา เราเลิกฟังเพลงนี้มาครึ่งปี ดีไม่ดี จะพาลเลิกฟังไปทั้ง discography ของ Belle and Sebastian ไปหมด

    จนวันนึงเราคิดได้ว่า Belle and Sebastian กับ Norah Jones จะเสียใจแค่ไหนถ้ารู้ว่า เราเลิกฟังเพลงนี้เพราะเหตุการณ์โง่ๆ ศิลปินไม่ได้สร้างเพลงที่สวยงามขนาดนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นความทรงจำที่เลวร้ายของใครก็ตาม

    คน สถานที่ หรือเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ รวมทั้งตัวเราไม่ใช่ของยั่งยืนหรอก แต่ชีวิตเป็นของเรา มันไม่ยั่งยืนแต่มันก็เป็นของเรา เราเลยเลือกที่จะโยนเส้นที่ผูกเพลงเหล่านั้นกับความทรงจำแย่ๆทิ้งไป

    แล้วเพลงที่เราเคยรัก ก็จะเป็นของเราเหมือนเดิม


    ปล. เอนทรี่นี้ต่อเนื่องจากเอนทรี่ก่อนหน้าโดยไม่ได้ตั้งใจ และบุคคลที่เราอ้างถึงในนี้ไม่ได้อยู่ใน To all the people who lost someone along the way to get wherever you are 

    ปล2. เราขอโทษสำหรับหน้าตาของภาพประกอบที่เป็น iOS10 อันน่ารังเกียจ ฮ่าๆๆๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in