เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From me to you #ถึงคุณผู้เป็นดั่งMarch Rain
ถึงคุณผู้เป็นดั่งวันฝนพรำ
  • 25 มิถุนายน 2019


    ถึงคุณผู้เป็นดั่งวันฝนพรำ,
           
              วันนี้ผมตื่นมาพบกับบรรยากาศฟ้าครึ้มชวนให้อยากนอนต่อ แต่พอนึกถึงหน้าอาจารย์สุดโหดที่สอนคลาสแปดโมงครึ่งแล้ว ก็ทำให้ผมบังคับตัวเองไปอาบน้ำจนได้

              น้ำเย็น ๆ ที่หยดลงบนหน้าผากระหว่างเดินไปมหาวิทยาลัย มองมือซ้ายมือขวา ไม่มีร่มสักคัน ผมก้าวขาวิ่งทันที สมองก็พะวงว่าจะถึงมหาวิทยาลัยด้วยสภาพเปียกปอนหรือเปล่า แต่ในใจกลับนึกถึงวันที่ฝนฤดูร้อนเทลงมาขณะที่เรากำลังเดินกลับบ้านด้วยกัน หลังจากที่เราวิ่งฝ่าฝนไปหลบอยู่หน้าร้านกาแฟ เราหัวเราะเมื่อเห็นสภาพที่ต่างคนต่างเปียกไปทั้งตัว คุณปัดผมที่ปรกหน้าให้ผม ความร้อนจากมือคุณส่งมาที่ใบหน้าของผม สัมผัสอ่อนโยนนั้นผมยังไม่ลืม รอยยิ้มบางของคุณผมยังไม่ลืม คุณอ่อนโยนเสมอไม่เคยเปลี่ยน

              พระอาทิตย์ตกดินแล้ว แต่ฝนยังตกอยู่พรำ ๆ ผมถึงห้องด้วยสภาพหมดแรง แต่ก็มิวายเปิดลำโพงบลูทูธ คุณก็รู้ว่าผมรักลำโพงบลูทูธขนาดไหน กดแรนด้อมซักเพลงในเพลย์ลิสต์เพลงโปรดแล้วล้มตัวลงบนเตียง ในหัวผมมีแต่เรื่องของคุณ คุณที่คอยดุผมที่ลืมพกร่มออกจากบ้านเป็นประจำ ทั้ง ๆ ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่สภาพอากาศแปรปรวนมาเป็นสิบปีแล้ว คุณที่โทรหาผมทุกครั้งที่ฝนตกขณะที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะคุณรู้ว่าผมจะกลัวเสียงฟ้าร้องจนตัวสั่นแค่ไหน

              Sunday morning, rain is falling 

              Steal some covers, share some skin 

              Clouds are shrouding us in moments unforgettable 

              You twist to fit the mold that I am in

              เสียงละมุนของ Sunny Shin ดังไปทั่วห้อง เหมือนลำโพงบลูทูธที่คุณเคยตั้งชื่อไว้ว่าซาช่าจะรู้ว่าเพลงนี้จะฮีลใจเหี่ยว ๆ ของผมได้ แต่เชื่อผมสิ ซาช่าคงไม่รู้หรอกว่ามีอีกสิ่งหนึ่งที่ฮีลใจผมได้ดีกว่านี้เป็นร้อยเท่าพันเท่า

               "Hey, Kevin. I've spotted a rainbow. I can't wait to show you the photos I took. You will surely be amazed of how breathtaking the rainbow was..."

              ผมรู้ว่าผมคิดผิดทันทีที่ซาช่าแรนด้อมเสียงของคุณขึ้นมา น้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นของคุณทำให้ผมนึกถึงฤดูใบไม้ผลิปีนั้นที่คุณตั้งใจไว้ว่าจะต้องถ่ายรูปรุ้งกินน้ำสวย ๆ ไปตกแต่งผนังห้องให้ได้

              ผมคงเหมือนคนบ้าที่ใช้เวลาร่วมสามชั่วโมงในการหาวิธีดาวน์โหลดเสียงวอยซ์เมลล์ที่คุณส่งมา ผมรู้ว่ามันแปลกที่คน ๆ หนึ่งมีเสียงวอยซ์เมลล์ในเพลย์ลิสต์เพลงโปรดแล้วเปิดฟังวนไปมาระหว่างเดินไปซื้อไข่ไก่และผลไม้สด เหตุผลที่ผมทำอะไรแบบนี้ มีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

             ผมคิดถึงคุณ

             ฝนหยุดตกแล้ว ผมคงต้องไปก่อน


    คิดถึงคุณเสมอ,

    เควิน      

              




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in