เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้น ๆ อ่านไว ๆ ตามใจคนเขียนnickharryyyy
เมื่อผมสั่ง starbucks ครั้งแรก
  • “แฟลตไวท์ ทอลล์ ฮอต หนึ่งที่ครับ”

    ผมกล่าวประโยคดังกล่าวส่งเสียงผ่านตัวกลางที่เป็นอากาศที่มีอุณหภูมิประมาณ 25°C ไปยังพนักงานรับออเดอร์ของร้านสตาร์บั๊คส์ในช่วงสายของวัน

    ปกติผมไปร้านทั่วไปจะสั่งกาแฟแบบชำนาญมาก และถามไถ่พนักงานเสมอ มีครั้งนี้นี่แหละที่การสั่งกาแฟของผมมันตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะว่านี่มันคือ 1st time ของการสั่งของผมนั่นเอง

    “กริ๊งงง” เสียงกระดิ่งที่ประตูร้านดังขึ้นตอนผมผลักประตูเข้าไปสัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟแบรนด์ดังที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก!
    “เออ บรรยากาศอบอุ่นดีแฮะ” คิดในใจ

    จากนั้นก็ทำการต่อแถวเพื่อจะทำการสั่งเมนูสตาร์บั๊คส์แก้วแรกของผม ระหว่างรอสายตาผมก็ได้เหลือบไปมองเมนูที่ติดอยู่ผนังด้านหลังของพนักงานรับออเดอร์

    เห้ย มันเมนูอะไรวะเนี่ย! ชื่อมันแปลกตาไปหมด เช่น ‘vanilla sweet cream cold brew’ ยาวไป เดี๋ยวไปพูดผิด ๆ ถูก ๆ อายเขาแย่นะเว้ย ครั้งแรกหาอันสั้นที่สุดละกัน ฮ่า ๆๆ เลือกไปสักพักก็ได้เมนู ‘flat white’ (กาแฟเอสเพรสโซ่ผสมนม) เออ ๆ ๆๆ เอาอันนี้แหละง่ายดีว่ะ ซ้อมในใจไปด้วยระหว่างรอ ฮึบ ๆ มึงทำได้มึงทำได้

    ไม่นานก็ถึงคิวผมสักที ผมก้าวเข้าไปอย่างมั่นใจพูดกับพนักงานว่า “พี่ ผมเพิ่งมาครั้งแรก เลือกเมนูให้ผมหน่อยครับ” ล้อเล่นนนนน

    ผมสั่งไปอย่างมั่นใจ “แฟลตไวท์ ทอลล์ ฮอต หนึ่งที่ครับ” พนักงานตอบกลับมา “ขนมทานเพิ่มด้วยไหมคะ” อ้าวว ซวยแล้วสิ ไม่ได้ซ้อมเมนูขนมมา! จะดื่มแค่กาแฟมันก็ไม่เท่เอาเท่าไหร่นะโว้ยยย

    จังหวะนั้นตัดสินใจก้มไปอ่านป้ายในตู้ขนม “เอ่อออ เอา เฟรนซ์ บัตเต้อ ครัวซองท์ ก็ได้ครับ” “ทั้งหมดทานนี่นะคะ” “ครับ ๆ ทานนี่ครับ” “เดี๋ยวชำระเงินแล้วรอรับที่เคานต์เตอร์นะคะ”

    ชำระเงินเสร็จสรรพ นั่งรอสักพักผมก็ได้รับกาแฟถ้วยนึงกับครัวซองท์รสเนย มานั่งลิ้มลองรสชาติดังในรูปที่คุณ ๆ เห็นกันนี่แหละ

    การสั่งสตาร์บั๊คส์ครั้งแรกเนี่ย ตื่นเต้นเหมือนกันนะเนี่ย เอาไว้ครั้งหน้าจะมาสั่งเมนูยาว ๆ เท่ ๆ แต่ขอไปซ้อมก่อนละกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in