เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดาดฟ้าบ้านใครkk
นัดพบบนดาดฟ้า

  • เจ้าของบ้าน : ว่างมั้ย พรุ่งนี้มากินอาหารเช้ากัน

    ในฐานะแขกที่ตื่นเช้าได้ด้วยเหตุผลเดียวคืออยากทานมื้อเช้า
    ตกลงอย่างไม่รีรอ

    ท้องฟ้าบนดาดฟ้านี้ดูมีเสน่ห์ดึงดูดให้เฝ้ามองได้เรื่อยๆ
    จะท่ามกลางความมืด หรือใต้แสงอาทิตย์
    หากเปรียบเมฆเป็นใครบางคนคงเป็นคนที่เราอยากเจออีกหลายๆ ครั้งแน่ๆ 

    น่าเสียดายคนที่เราอยากเจอตอนนี้ ไม่ได้กลับมาเจอกันสักที 
    ไม่ว่าเขากำลังรอเราอยู่หรือไม่ หรือ พร้อมจะเดินต่อไป

    ฉันคนไม่รักษาสัญญา :  ไว้เราคุยกันเดือนหน้านะคะ
    เธอจะไปไหนคะ

    ที่แห่งนี้ล่ะมั้ง ที่ที่เรามองพระจันทร์ได้ชัดเจน ลืมเรื่องวุ่นวาย 
    ฉันแค่อยากบอกว่า ฉันสบายดี บนดาดฟ้าแห่งนี้

    ณ ที่แห่งหนึ่งกับเราสี่ห้าคนได้ปลดปล่อยความเป็นเด็กในตัวอีกครั้ง




  • ขนมจีบ ซาลลาเปาที่เติบโตมากับเรา

    ซาลาเปาลูกโตๆ เนื้อแน่นๆ แป้งฟูๆ กัดลูกเดียวไม่เคยพอ 
    ไม่รู้ว่าเพราะราคาวัตถุดิบแพงขึ้นหรือเราโตขึ้น

    เจ้าซาลาเปาที่เคยทำหัวใจเราพองโตทุกครั้งที่ได้ลิ้มรส
    กลับถูกตั้งวางไว้ ลีบไร้เรี่ยวแรง รอเวลา

    ให้ใครสักคนยื่นมือไปแตะและยัดน้องเข้าปาก 
    แต่ใครคนนั้นไม่ใช่ฉันคนนี้

    มื้อนี้ขอแค่ขนมจีบและโอวัลตินร้อน
    ฉันก็พร้อมจะเริ่มวันใหม่
  • ขนมจีนน้ำยา ไก่ทอด

    เราเติบโตมากับสิ่งนี้ ร้านป้าข้างบ้านของญาติ
    นามว่าป้าแวง 
    ร้านที่ขายเอาสนุก ให้จุกๆ กลัวลูกค้าไม่อิ่ม
    ไม่เคยคิดว่าแม่ค้าจะขาดทุน 

    เช้าวันฝนพรำ นกและไก่ออกเต้นระบำ 
    เธอและฉันเดินกางร่มท่ามกลางสายฝน
    ขับรถมุ่งหน้าไปอีกตำบล
    เพื่อถวายอาหารให้พระเพื่อน พระลูกพี่ลูกน้อง

    พระเจ้ากำลังเล่นตลก 
    พระกำลังฉันอาหาร

    ฉันนะหรอนั่งดูน้องไก่ทอดแทะกระดูก 
    หมาน้อยขี้เล่น ที่อยากกระชับมิตรกับคนแปลกหน้า

    เจ้าหมาที่มองหน้าฉัน 
    ใครนะกล้าทิ้งแกไว้ที่นี่ฉันจะไม่เรียกแกว่าหมาวัดหรอกนะ

    เจ้าหมาน้อยไก่ทอด จงเติบโตอย่างแข็งแรงและอ่อนโยนนะ
  • กล้วยปิ้ง และ หนังกลางแปลง

    ค่ำคืนของการออกแคมป์บนหลังคาบ้าน
    ผู้เฒ่าของเรากำลังสนุกกับหลานๆ 
    อุดหนุนเจ้าสัวซื้อขนมกองเต็มโต๊ะ

    จอโปรเจคเตอร์ใหญ่กำลังฉาย "คิดถึงวิทยา"

    มันเป็นการดูซ้ำแล้วหลายครั้งเหมือนภาพฉายซ้ำ
    เราแทบไม่ดูด้วยซ้ำ

    สิ่งล้ำค่าตรงหน้าตอนนี้ กล้วยปิ้งร้อนๆนี่ต่างหาก 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in