คนเราจะมีซักกี่ครั้ง .... ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต
เปลี่ยนจากรักเป็นไม่รัก
ล้อเล่นน่ะ
แล้วจุดเปลี่ยนแต่ละครั้งในชีวิตเรา .... เราจำมันได้บ้างมั้ย ?
ผมเองก็จำไม่ได้หรอกว่ามีกี่ครั้งกัน ที่ผมจะสามารถเรียกว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตได้
แต่ถ้าลองนึก ๆ ย้อนกลับไปมันก็มีอยู่ครั้งนึงที่ผมพอจะจำได้อยู่ลาง ๆ
เหตุการณ์ที่ผมอาจกล่าวได้ว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของผม มันเกิดขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายน 2558
เรื่องราวในวันนั้นผมก็จำไม่ได้ค่อยได้แล้วเหมือนกัน ผมจำได้เพียงว่ามันเกิดขึ้นตอนเวลาโพล้เพล้ใกล้ ๆ เวลา 18.00 น.
ตอนที่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นผมอยู่ในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง กับผู้ชายวัยรุ่นราวคราวเดียวกันกับผม
‘สอง’ ต่อ
บรรยากาศในห้องที่มีแสงอาทิตย์ยามเย็นสาดส่องเข้ามาสลัวๆ รวมกับอากาศในห้องที่ค่อนข้างเย็น
จุดเปลี่ยนของผมมันจึงเกิดขึ้นตอนนั้นเอง
เพราะว่าผมเปลี่ยนจากรุก
นี่มันการเล่าเรื่องพลิกผันของชีวตการเรียนนะเห้ย
ไม่ใช่นิยายอีโรติค (ถึงบรรยากาศมันจะให้ก็เถอะ)
คืองี้ ไอ้วันที่ 5 มิถุนายนที่ผมว่าเนี่ย
มันเป็นจุดเปลี่ยนของหลาย ๆ คน
“หวยออกหรอ”
“อ่า ใช่ ถูกเลขท้าย 2 ตัวด้วยนะ”
........
บางทีก็เกลียดความไร้สาระของตัวเอง
หลาย ๆ คนคงรู้จักการแอดมิชชั่นใช่มั้ย?
ต้องรู้จักแหละ เพราะพวกคุณก็ไม่เด็กกันแล้ว(55555)
ก็คือวันที่ 5 มิถุนายนที่ผมว่าไปในตอนต้นนั้น
มันเป็นวันประกาศผลแอดมิชชั่น
ซึ่งเป็นวันที่เด็ก ม.6 กว่าค่อนสยามประเทศรอคอยกัน
เพราะวันนี้จะเป็นวันที่ชี้ชะตาชีวิตของเด็กน้อยคนนึง
ว่าต่อจากนี้ไปจะต้องทำยังไง
ได้เรียนต่อ
หรือได้นอนเล่นอยู่บ้าน
เห็นมั้ยล่ะ วันนี้มันสำคัญจะตาย
มันถือเป็นวันที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเด็กน้อยคนนึงเลยนะ
.
.
.
.
.
ดูยิ่งใหญ่ป่ะล่ะ
ซึ่งก็แน่นอนแหละว่ามันก็ถือเป็นวันสำคัญสำหรับผมเหมือนกัน
ทำไมน่ะหรือ
เพราะกุเป็นเด็กแอดฯอย่างไรเล่า ชะละล่า
วันนั้นกุเลยตื่นเต้นชิบหายเลย
ถามว่าผู้ชายที่อยู่ในห้องตื่นเต้นกับกุมั้ย?
ไม่จ้า มันทิ้งกุไปมีที่เรียนนานละ
ผลแอดมิชชั่นจะประกาศตอน 18.00พอดิบพอดีไม่สุกจนเกินไป
แต่ด้วยความตื่นเต้นไง
กุเลยรีเฟรซเว็บตั้งแต่ยังไม่หกโมงเย็น
ทุกครั้งที่กดรีเฟรซเว็บ ในหัวก็คิดไปนู่นไปนี่
“กูจะติดมั้ยว้า”
“ถ้ากูไม่ติดขึ้นมาจะทำไงดี”
.
.
.
บอกเลยว่าช่วงที่รอประกาศผลแอดฯเป็นช่วงที่ได้ใช้สมองมากที่สุด
พอนาฬิกาส่งเสียงบอกเวลาว่า 18.00ปุ้บ กูกดรีเฟรซเว็บอย่างรวดเร็ว
แล้วสิ่งที่ปรากฏตรงหน้าก็ทำให้กูถึงกับตกตะลึง
“สัส เข้าไม่ได้”
ก็อย่างว่าแหละ เด็ก ม.6 กว่าครึ่งประเทศรอเวลาช่วงนี้มานานแสนนาน
เพราะงั้นคนที่จะเข้าดูการประกาศผลก็เลยต้องเยอะเป็นธรรมดา
จน 18.07 นู่นแหละ ถึงได้ดู (จำเวลาโคตรแม่น)
เวลานั้นเป็นโมเมนต์ที่ดีใจมากนะดีใจแค่ไหน
แทบจะกระโดดจูบปากเพื่อนนั่นแหละ
ขอแสดงความยินดีด้วย
‘คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล’
กรี๊ดดดดดดด
กูติดแล้วโว้ยยยยยยยย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in