เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DEVILXDIARYMMXIXlittledevilxxx
20190612 : EKM DREAM 1
  • จริงๆข้ามมาหลายเอ็นทรีเลยนะ ยังมีหลายอันก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้อัพเลย แต่วันนี้รู้สึกอยากเขียนอะไรเล็กน้อยถึงปานกลาง
    //มายึดพื้นที่ไว้ก่อน เด๋วดึกๆมาอีกรอบค่ะ //อิ อิ

    เมื่อวาน...อ่านสัมภาษณ์แตมอันนึง พออ่านจบก็รู้สึกได้ว่าไอ้ตอนที่กำลังอ่านอยู่นั้นข้าพเจ้ากำลังยิ้มอยู่แฮะ เป็นยิ้มที่รู้สึกแปลกๆดี (ในแง่ดีนะ)
    และเป็นอีกครั้งที่รู้สึกว่าคิดไม่ผิดเลยที่ติดตามศิลปินคนนี้อ่ะ ยิ่งตามยิ่งสนุก ยิ่งมีอะไรใหม่ๆ มีอะไรที่คาดไม่ถึงเป็นเลเวลที่เป็นขั้นกว่า ไปเรื่อยๆ ไปเรื่อยๆ...
    สนุกมากนะ และก็ขอบคุณมากนะ ที่ทำอะไรแบบนี้มาตลอด //นี่ก็ได้แต่หวังว่าแตมจะมีไฟที่จะสนุกแบบนี้ไปนานๆ

    ในบทสัมภาษณ์นั้นมีอะไรที่คิดเหมือนกันหลายอย่าง (อ่อ นี่ล่ะมั๊ง เหตุแห่งรอยยิ้มของอิชั้น) จนบางทีก็แอบประหลาดใจว่า นี่ชั้นคิดเหมือนคุณศิลปิน หรือคุณศิลปินคิดเหมือนอิชั้นกันแน่ ... ที่เขียนนี่ไม่ได้หมายความในแง่ลบใดๆ หรือใครคิดตามใครนะ มันแบบ... เออ เข้าใจใช่มะเธอวว์ (ถ้ามาอ่านนะ) ยังกะมีกระแสจิตส่งไปมากันได้อ่ะ

    สิ่งที่ดีใจอยู่อย่างนึงคือ ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักและเป็นแฟนเพลงแตมมาอย่างจริงจัง จนถึง ณ วินาทีนี้นั้น นางเป็นคนเดิมที่ชั้นเห็นในครั้งแรกนั่นเลยอ่ะ //เคยบอกไปหลายครั้งในตอนแรกๆที่ตามนางว่านี่มันปีศาจชัดๆนะ มันมีความน่ากลัวอะไรบางอย่างอยู่ในดวงตานั้นนะ น่ากลัว แต่น่าติดตาม // ค่ะ ตรงนี้ต้องเปิดเพลงเดอะเดวิ่ลคลอประกอบแล้วค่ะ 55555

    มีสิ่งนึงที่อยากเขียนเก็บไว้ ตอนแรกก็เก็บไว้ในใจเนี่ยแหละ แต่พออ่านสัมภาษณ์นั้นแล้วก็รู้สึกอยากเขียนขึ้นมา...

    หลายปีก่อนโน้น... เราเดินอยู่ในร้านหนังสือ แล้วเห็นของชิ้นนึง อยู่ดีๆแว้บนั้นก็นึกถึงแตมขึ้นมา เลยซื้อให้แตมเป็นของขวัญวันเกิด (ก็ให้ผ่านคนอื่นไปนะ แต่เดาว่าก็น่าจะถึงมือแหละมั๊ง) สิ่่งนั้นมันเป็นประมาณ แมกเน็ตติดตู้เย็นที่เป็นคำต่างๆ ประมาณว่า เป็้นคำศัพท์ที่ช่วยให้แต่งเพลงได้ (แน่นอนว่าเป็นภาษาอังกฤษ) //ในนั้นมีอันนึงที่เขียนว่า "....songwriter" ที่ซื้อเพราะเห็นว่าเหมาะกับแตม และมันดูไม่มีสาระมากจนเกินไป ไม่ซีเรียสดี ... จริงๆตอนนั้นถ้ามีอะไรแบบนี้เป็นภาษาไทยก็จะซื้อให้นางนะ แต่พอดีไม่มี 5555 เจอแต่ภาษาอังกฤษนี่แหละ เป็นคำๆ เอาไปต่อๆกัน เป็นเพลงได้

    ก็ไม่รู้ว่าแตมเริ่มแต่งเพลงอัลบั้มภาษาอังกฤษเมื่อไหร่นะ แต่ตอนที่ให้นั้นก็หวังอยู่ลึกๆว่า อยากให้นางลองดู

    ค่ะ... แล้วก็มีเพลงภาษาอังกฤษออกมา ... มีอัลบั้มออกมาด้วย //ปีศาจชัดๆ !!!!!

    นี่ไม่ได้จะมาเคลมว่าเป็นเพราะเราให้สิ่่งนั้นไป แตมถึงไปทำเพลงนะ 
    อภิวัชร์มีความมุ่งมั่นในตัวเองสูงพอที่จะสามารถทำสิ่งนี้ได้อยู่แล้วค่ะ สิ่งที่เราส่งให้ไปอาจจะไปแค่ช่วยผลักช่วยดันเล็กน้อย ให้นางมีกำลังใจบ้าง อย่างน้อยก็มีคนนึงนี่แหละที่อยากเห็นอะไรแบบนี้ ... และได้เห็นแล้ว

    ในหลายๆครั้ง หลายๆเคส ก็คล้ายๆแบบนี้นะ 
    อย่างเรื่อง verified account นั่นก็เหมือนกัน นี่พูดลอยๆ คิดลอยๆ ... เห็นอีกที แตมก็มีเครื่องหมายถูกในวงกลมสีฟ้าต่อท้ายชื่อตัวเองแล้ว //ปีศาจชัดๆ !!!!

    นี่นึกแบบไม่เรียงไทม์ไลน์เลยนะ หลายเรื่องมาก //นี่ดูเหมือนอิชั้นอัดอั้นมากเลยสินะเนี่ย มาลงที่เอ็นทรี่นี้อันเดียวเลย 555555

    เคยทวิตว่า อยากให้แตมไปญี่ปุ่น ("ไป"ในความหมายของเรา ก็คือสิ่งที่แตมทำอยู่ตอนนี้อ่ะ) อภิวัชร์เก่งและมุ่งมั่นมากนะ ไม่รู้จะหาคำไหนมาชมนางแล้วเนี่ย เป็นคนที่จริงจังกับความฝันดีมากเลยนะเธอว์ >__< รู้สึกโชคดีที่ได้ติดตามผลงาน รู้สึกดีมากที่ได้เห็นอะไรที่แตมพยายามทำมาตลอดนี้

    ตอนแตมบอกว่าปีนี้จะไป Summer Sonic นี่สกรีมมากค่ะ รู้สึกว่าเฮ้ยยย นางทำได้อีกแล้ววววว !!!! //และ... ชั้นต้องตามไปดูนางที่ญี่ปุ่นจริงๆแล้วสินะ กั่กๆๆ //ก่อนหน้านั้น ตอนไปดูลาร์คเมื่อปลายปีที่แล้วก็นึกในใจว่า ถ้าแตมมีไลฟ์ที่ญี่ปุ่นอีก ก็อยากดูแล้วอ่ะ นางไปมาหลายรอบก็ไม่เคยตามไปดูนางเลย คราวนี้คิดเสร็จ ไม่กี่เดือนค่ะ นางประกาศมีชื่อบนไลน์อัพกันให้เห็นๆเลย //โอ๊ยยย ทำไมได้อย่างที่คิดตลอดเลยเนี่ยยยย //กดซื้อตั๋วไปแล้วนะคะ //เจอกัลลลลลล 

    เวิ่นเว้อไปว่าอยากให้แตมเอาวงไทยไปเล่นที่โน่น ไม่รู้นางจะใช้วงญี่ปุ่นเหมือนทุกทีรึเปล่า หรือว่าเอาเพื่อนๆไปเล่นให้ ซึ่ง... เรารู้สึกว่าถ้าเป็น "แสตมป์และเพื่อนๆของเค้าครับ" ใน Summer Sonic นี่มันน่าจะเท่มากๆเลยน้าาาา
    ... แล้วหลังจากนั้นอีกเดือนนึงแตมก็ประกาศสิ่งที่เท่กว่านั้นมาค่ะ //กรีี๊ดดดดดดด

    ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ตอนนี้น่ะแหละ ได้ debut กับค่ายเพลงที่โน่นแล้ววว และกำลังจะมีอัลบั้มด้วยยยยย //แถมยังจะมีอัลบั้มไทยอีกอันเป็นอัลบั้มคู่ด้วย (ออกพร้อมกันไหมเนี่ย)

    พอนึกถึงตอนนี้แล้วก็ฮาดีนะ ติ่งศิลปินญี่ปุ่นจนแทบไม่ได้ฟังเพลงไทยแล้ว อยู่ดีๆก็มาเจอแตมในวันนึงและก็ติ่งมาจนทุกวันนี้ แล้วอยู่ดีๆก็เหมือนต้องกลับไปฝั่งญี่ปุ่นอีกซะแล้ว 5555555 ยิ่งกว่านั้นคือ นี่อิชั้นต้องกลับไปเรียนภาษาญี่ปุ่นใหม่อีกรอบดีมั๊ยฟระ กั่กๆๆ
    //แต่ดีใจนะที่แตมไปฝั่งญี่ปุ่นอ่ะ อย่างน้อยอิชั้นก็มีพื้นฐานบ้าง ตามง่ายหน่อย //เหะๆ

    อภิวัชร์มีเซอร์ไพรส์มาให้เสมอๆนะ และเลเวลมันมากขึ้นไปเรื่อยๆทุกที //นี่เลยหนุกหนานมาก กับการเป็นแฟนเพลงคนๆนี้ //หนุกจังอ้ะ

    p.s. gambatte ne ^o^)v




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in