เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกเขียนไดอารี่ภาษานิยายyangmeso
ฝนพรำ
  • ฉบับเขียนนิยาย

    อากาศเช้านี้เย็นจัดจนค่อนไปทางหนาว การนอนขดตัวประหนึ่งว่าอยู่ในท้องแม่ก็ไม่ได้ทำให้ร่างกายรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาเลย ยิ่งไปกว่านั้นเสียงของเม็ดฝนที่หล่นกระทบหลังคาราวกับเสียงดนตรีบรรเลงขับกล่อมให้ซุกตัวอยู่ในผ้าห่มผืนบางต่อไป ใครเล่าจะคิดว่าการนอนบนเสื่อผืนหมอนใบแบบนี้จะหลับได้สนิทเสียยิ่งกว่าการนอนบนเตียงนุ่มๆ ...
    แน่ล่ะ ก็ฉันอยู่ที่ค่ายลูกเสือนี่คะ กิจกรรมที่ประสบพบเจอมาทั้งวันก็ทำเอาหัวถึงหมอนก็ผล็อยหลับไปในไม่กี่อึดใจ เรื่องอาบน้ำน่ะหรือคะ ไม่ต้องพูดถึงเลย คนเราถ้าใจสะอาดแล้วการอาบน้ำก็ไม่จำเป็นหรอกค่ะ (เดี๋ยวๆๆ เอ็งอย่าเนียน) 

    น้ำเย็นๆจากขันกระทบผิวกายหลังจากผ่านกิจกรรมมาทั้งวัน ทำเอาทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน ความเย็นจากน้ำช่วยให้รู้สึกสดชื่น ไล่ความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งวันให้ไหลไปกับน้ำเย็นขันนี้
    " ก็ไม่แย่อย่างที่คิดนี่นา "
    การง่วงนอนตั้งแต่สี่ทุ่มและตื่นตีสี่ด้วยสภาวะอารมณ์เบิกบานเป็นเรื่องยากมากสำหรับชีวิตประจำวัน แต่ที่นี่ทำให้เราสามารถโหยหาเสื่อผืนหมอนใบตั้งแต่สามทุ่มแล้วหลับตาลงนับแกะยังไม่ทันถึงสิบตัวก็สามารถเข้าสู่ห้วงนิทราได้อย่างง่ายดาย พร้อมตื่นมาด้วยความแช่มชื่น

    การหลีกหนีความวุ่นวายในกรุงเทพมาอยู่ค่ายและได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรให้เต็มปอดก่อนจะได้เวลาเดินทางกลับแล้ว บนรถเมล์ที่ไร้ซึ่งคำว่าปรับอากาศต่อท้าย ทำให้มองเห็นทิวทัศน์ข้างทางได้อย่างชัดเจนแจ่มตา สายลมพัดผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระทบกับผิวหน้า ภาพของต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวค่อยๆเปลี่ยนเป็นป่าคอนกรีตที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องไปเสียหมด 
    " กลับสู่ชีวิตปกติแล้วล่ะซี "

    ก็อาจจะไม่ได้แย่อย่างที่คิดก็ได้นี่นา 
    _____________________________________________________________________________________________________

    ฉบับบ่นปกติ

    เช้านี้เป็นอะไรที่หนาวมาก นอนขดตัวในผ้าห่มผืนบางน้อยบนเสื่อเย็นๆนี่มันสุดๆจริงๆ ฝนก็ดันมาตกในเช้าวันนี้อีก ครั้นจะลุกไปปิดพัดลมก็กลัว(โธ่ หนาวจะตายอยู่แล้วเอ็งยังจะกลัวอะไรอีก)
    ถ้าไม่ติดว่าหนาวนี่ก็เป็นการนอนหลับที่อร่อยมาก หลับสนิทชนิดลืมเตียงนุ่มๆไปชั่วขณะ ไม่อยากลุกหรือขยับตัวไปไหนเลย ไม่รู้เพราะเหนื่อยมากหรือบรรยากาศดีมากก็ไม่แน่ใจ(อย่างเอ็งน่าจะความขี้เกียจล้วนๆมากกว่า) 

    แต่วันนี้ก็ต้องเดินทางกลับแล้วนะซี นึกถึงรถเมล์ที่ไม่มีแอร์แล้วอาจจะระเหี่ยใจ แต่พอได้นั่งจริงๆถ้าเป็นรถปรับอากาศป่านนี้คงจะมีถุงพลาสติกถือติดกายเป็นเพื่อนตลอดการเดินทางก็ได้ วิวข้างทางอะไรไม่ได้มองหรอก หลับ
    ปล.การหลับทำให้รู้สึกว่าถึงบ้านเร็วประหนึ่งโกงเวลา 5555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in