เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hong KongJane Yanisa
ไปเที่ยว"ฮ่องกง"กัน

  • ทริปนี้เป็นทริปสำหรับคนที่รู้สึกอยากเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ไกลมาก เราเลยแนะนำ "ฮ่องกง" ในทริปนี้แต่ขอบอกก่อนว่าเป็นทริปเล่นๆฉบับคนว่าง จะไม่เน้นความประหยัดเท่าไหร่ เพราะงั้นอย่าคาดหวังกับงบที่ตั้งไว้นะคะ เราแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์การเที่ยวฮ่องกงแบบง่ายๆแค่เสาร์อาทิตย์ก็เที่ยวได้

    รายละเอียด (เดินทาง 30 มีนาคม - 1 เมษายน 2018)
    ค่าตั๋วเครื่องบิน+ที่พัก(2คืน) 12,000 THB
    ค่าตั๋วดิสนีย์แลนด์(ซื้อจากที่ไทย) 2,400 THB
    ค่ากิน+ช้อป+เดินทางในฮ่องกง 6,000THB
    รวมทั้งหมดเป็นเงิน 20,400 THB 

    อากาศที่ฮ่องกงช่วงเดือนปลายมีนาถึงต้นเมษาจะประมาณ 20 - 26 องศา เสื้อผ้าใส่แบบสบายๆเหมือนอยู่ไทยไม่ต้องแบกเสื้อหนาวไปเยอะให้หนักกระเป๋าเลย


    การมาฮ่องกงครั้งนี้เราพักที่โรงแรม Novotel citygate โรงแรมมีบัสรับส่งที่สนามบินทุก 15 นาที (ฟรี) เมื่อผ่านตม.ฮ่องกงแล้วก็ไปรอบัสได้ที่ terminal 2 ประตู 29-30 บัสจะรับส่งแค่ช่วงเวลา 6.00 น. ถึง 23.45 น.



    โรงแรม Novotel citygate จะอยู่ติดกับ Outlet และ รถไฟฟ้า MTR สถานี Tung chung (สายสีส้ม) แนะนำให้เลือกพักโรงแรมที่ใกล้กับMTRเพราะจะทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าเดินทางได้สุดๆ



     Disneyland 

    การเดินทาง : นั่ง MTR ไปเปลี่ยนสถานีที่ Sunny bay แล้วต่อไปที่ Disneyland resort (สายสีชมพู)

    ราคา ไป-กลับ : 31 HKD (ประมาณ124THB) 

    ขบวนที่จะมุ่งหน้าไป Disneyland นั้นจะตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนจากเรื่องต่างๆของ Disney ให้ได้อินกันก่อนถึง Disneyland อีกด้วย ??

    ช่วงที่เราไปเป็นเทศกาล Disney Friends Springtime Carnival พอดี  ทำให้ Mascot แต่งตัวธีมลายดอกไม้เพื่อให้เข้ากับเทศกาล ในแต่ละวันจะมีพาเหรดให้ได้ชมกันด้วยบริเวณหน้าปราสาทยาวไปจนถึงmain street เอ้ออ!! อย่าลืมเช็คเวลาของโชว์ต่างๆและเวลาที่สวนสนุกปิดด้วยนะ จะได้ไม่พลาดกันนน

    D - 2 ( 0 1 / A P R / 2 0 1 8 )

    สถานที่ (ตามMTR)

    • Central (สายสีน้ำเงิน)
    • Wong Tai Sin Temple (สายสีเขียว)
    • Diamond Hill (สายสีเขียว)
    • Choi Hung (สายสีเขียว)
    • Tsim Sha Tsui (สายสีแดง)


    การเที่ยวฮ่องกงแบบไปหลายสถานที่ภายในวันเดียวควรใช้ตั๋ว MTR แบบ one-day pass ซึ่งราคาอยู่ที่ 65 HKD (ประมาณ260THB) จะใช้ได้24ชม.หลังจากเริ่มแตะบัตรครั้งแรก จริงๆแล้วการเปลี่ยนสายแต่ละสีก็เหมือน BTS ของไทยนี่แหละ และรถไฟฟ้าของที่นี่มาเร็วมากๆ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลากับการรอรถเลย ถ้างงหรือไม่แน่ใจก็ถามเจ้าหน้าที่ของ MTR ได้


     Central 

    เป็นย่านที่มีร้านแบรนด์เนมเต็มถนนไปหมด ถ้าจะช้อปปิ้งของแบรนด์เนมที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ ตามกำแพงและตึกต่างๆจะมีภาพมากมายให้ได้ถ่ายรูปกัน ใครมาย่านนี้ต้องได้รูปกลับไปแบบจุใจแน่นอน

    ส่วนร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่บังเอิญเดินเจอแล้วคนต่อแถวรอร้านเปิดกันเยอะมาก เลยเนียนไปต่อแถวด้วยเลย สรุปคืออร่อยและคุ้มค่าราคา (เมนูsignature ราคา 32 HKD) ชื่อร้าน Mak's Noodle ถ้าใครสนใจก็google map โลดดด

    ก่อนจะไปสถานีต่อไปก็แวะร้านทาร์ตไข่ซะหน่อยไม่รู้ว่าเป็นร้านดังมั้ยเพราะบังเอิญเดินผ่านตอนจะกลับไปMTRพอดี ราคาไม่แพงมากด้วย (ชิ้นละ6.5HKD ) ใครอยากรู้รสชาติก็สามารถแวะไปซื้อได้ที่ Central ladprao เพราะมีร้านเปิดอยู่ 


     Choi Hung 

    การมาสถานีนี้มีให้เลือกเปลี่ยนสายได้หลายรูปแบบมาก โดยจากcentral สามารถเปลี่ยนสายที่สถานี Prince Edward หรือ Mongkok ก็ได้ เมื่อมาถึงสถานีแล้วเดินไปที่ทางออก C3 เดินออกไปแล้วเลี้ยวซ้ายตามเข้าไปในโครงการ จะเจอลานจอดรถสามารถขึ้นไปถ่ายรูปบนดาดฟ้าได้ บนดาดฟ้าจะเป็นสนามบาสและล้อมรอบไปด้วยตึกสีพาสเทล 

    ข้างบนของลานจอดรถจะกว้างมากกก คนเยอะก็จริงแต่ทุกคนสามารถหามุมของตัวเองได้เพราะมันกว้างสุดๆ แต่ที่ต้องระวังคือ"ลูกบาส" เพราะมีคนที่มาเล่นบาสแล้วบางทีลูกบาสอาจจะลอยมาหาเราโดยไม่รู้ตัว..

     Diamond Hill 

    สถานีนี้อยู่ติดกับ Choi Hung เป็นสถานที่ที่ไม่แน่ใจว่าฮิตมั้ย แต่มีสวน Nan Lian ให้ได้แวะถ่ายรูปแบบธรรมชาติกัน ทางไปสวนคือออกประตู C2 แล้วขึ้นบันไดเลื่อนมาจะเจอกับห้างPlaza Hollywood ให้เลี้ยวขวาออกไปแล้วข้ามถนนก็จะเจอสวนเลย


     Wong Tai Sin 

    ได้เวลามาวัดดังของฮ่องกงซึ่งก็คือวัดหวังต้าเซียนนั่นเอง เมื่อขึ้นมาจากสถานีแล้วจะเจอทางไปวัดเลยทันที พร้อมกับพบปะลุงๆป้าๆทั้งหลายที่ยืนขายธูปเทียนทำให้รู้ว่า..อ่ะ..ถึงวัดละ


    เมื่อเข้าไปแล้วจะมีที่ต้องไหว้ทั้งหมด 5 จุด สารภาพเลยว่าจำไม่ค่อยได้ว่าจุดที่เท่าไหร่ขอพรเรื่องอะไร เพราะตอนนั้นเจอทัวร์คนไทยพอดี เลยเนียนไปฟังที่ไกด์เค้าบอก(เอาทริคนี้ไปใช้กันได้) แต่จำได้ว่าจุดที่ 4 คือผูกด้ายแดง..อิอิ ส่วนจุดอื่นๆก็ขอพรเรื่องสุขภาพเงินทองอะไรประมาณนี้


     Tsim Sha Tsui 


    สถานที่ฮิตของสถานีนี้คือ cultural centre แต่..ไม่ได้ไป จุดมุ่งหมายของเราคือร้าน Dim sum icon ซึ่งอยู่ในห้าง The one  แต่พอไปถึงก็ได้เจอกับราคาสุดช๊อค..service charge คนละ 50 HKD(คือแพงกว่าราคาอาหารที่สั่งอีก) สู้ราคาไม่ไหว เลยขอเซย์กู้ดบาย

    และก็ได้เวลากลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรม เราฝากกระเป๋าไว้ที่Lobby ของโรงแรมตอนเช็คเอ้าท์ออกก่อนที่จะไปเที่ยวข้างนอก และพอเที่ยวเสร็จก็กลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรมจากนั้นก็นั่งรอบัส(ฟรี)ไปส่งที่สนามบินเพื่อที่จะกลับไทย


    .
    .
    .

    สรุปแล้วการเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้เป็นไปตามแผนเกือบทุกอย่างแม้จะติดขัดตอนเดินทางไปบ้างก็ตาม จำนวนเงินที่ใช้ยังไม่เกินงบที่ตั้งไว้ด้วย แต่ข้อสำคัญที่ต้องเข้าใจเกี่ยวกับการมาฮ่องกงคือเรื่องอาหารการกิน เช่น น้ำเปล่าที่เซเว่นยังราคาขั้นต่ำ 11HKD (ประมาณ 44 THB) เพราะงั้นอย่างอื่นก็คงไม่ต้องบอกว่าราคาจะขนาดไหน โดยรวมแล้วถ้าวางแผนการเที่ยวดีๆยังไงก็เก็บครบภายในวันสองวันแน่นอน และไม่ต้องกลัวหลงเพราะคนฮ่องกงพูดอังกฤษได้ แต่!!!ถ้าสื่อสารภาษาอังกฤษไม่คล่อง แนะนำให้เปิดรูปสถานที่ที่เราจะไปให้คนฮ่องกงดูเลย555555 แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคือจะพูดอังกฤษได้และพูดได้ดีด้วยเพราะงั้นสบายใจหายห่วงงง

    ปล.นี่คือการเขียนรีวิวครั้งแรกของเรา ถ้ามีข้อผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะคะะ

    ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมหาเวลาไปเที่ยวที่ฮ่องกงกันนะ ❤

    "  S T A R T S O M E W H  E R E . "

    instagram : @janeyayns


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in