เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyเล่าสู่กันฟัง
5 อุปสรรคทดสอบชีวิต (วัยเรียน)

  • "อุปสรรค มีไว้ฝ่าฟัน"

    วันนี้เราจะมาพูดเรื่องอุปสรรคที่ไม่ว่าใครๆก็ต้องเคยเจอแน่ๆ แต่อุปสรรคในวันนี้ ที่จะพูดถึงก็คือ "อุปสรรคทางการเรียน"

           เริ่มตัวเเรกเลย ความขี้เกียจเป็นอุปสรรคตัวที่ใหญ่มา เมื่อมีอุปสรรคนี้จะจับต้องอะไร ครูจะสอนอะไรรับรองไม่รู้เรื่องอน่นอน ถามว่ามีวิธีกำจัดความขี้เกียจไหม? ไม่มีอ่ะ อยู่ที่ตัวเราเลยว่าจะมีวิธีกำจัดอย่างไร แต่นี่คือวิธีของเรานะคือ เมื่อรู้สึกว่าไม่อยากทำ(ขี้เกียจนั้นเอง)ขึ้นมาเรามักแยกแยะว่ามันจะเกิดผลอะไรกับเรา คิดไป คิดมาก็ทำดีกว่า 555

           สองเลย คือ เรียนไม่รู้เรื่องแบบจริงๆ มันไม่ใช่อคติกับครู มันไม่ใช่ไม่ตั้งใจเรียนแต่ได้แค่นี้จริงๆ ก็ต้องเข้าใจนะในบางวิชาหรือบางเรื่องไม่ถนัดจริงๆ วิธีก็คือตั้งใจให้ถึงที่สุด แล้วให้กำลังใจตัวเองว่าทำดีที่สุดแล้ว

             สาม คือ เพื่อน ก็ต้องยอมรับว่ามนุษย์เราโดยมากก็อยู่กันเป็นกลุ่ม มีพักมีพวกมายมาก มีเพื่อนดีมันก็ช่วยให้เราเรียนดีไปด้วย แต่ในบางครั้งเราไปเจอที่ไม่โอเค เราก็ต้องปรับตัวให้ทันนะ เราควรจะต้องมีวิธีที่เรียกว่า เอาตัวรอด ให้ได้ เราเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนต่างรักตัวเอง

              สี่ คือ ครอบครัว ต้องเข้าใจว่าประเทศไทยถึงจะเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่งดงาม มีความศิวิไลแล้วก็จริงแต่ก็อดไม่ได้ที่ยังมีชนชั้นทางสังคมอยู่ บางครอบครัวไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข่าว จะให้ลูกไปโรงเรียนคงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากเลย ดังนั้นเราเชื่อว่าเขาเหล่านั่นอาจไม่ได้วิชาในห้องเรียนเลย เพราะอุปสรรคทางครอบครัว ดังนั้น เราคนที่มีโอกาสควรตั้งใจเพื่อลุกขึ้นมาพัฒนาประเทศเพื่อแก้ปัญหาในรุ่นต่อๆไป

                   ห้า คือ เรื่องเงิน ต่อจากข้อเมื่อกี้เลย เป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียวนะใครจะว่า"เงินทองเป็นสิ่งนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ได้ " แต่เรายังไม่ตายนี่สิก็เลยต้องหาใหม่ตลอดเวลา ดังนั้นเงินก็เป็นอะปสรรคอย่างหนึ่งในการเรียน แต่ปัจจุบันนี้ก็มีตัวช่วยมากมายที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จเพื่อแค่เราตั้งใจ และเชื่อในความฝันของเรา วันหนึ่งเราก็ประสบความสำเร็จได้

       

                                                  

    แพรวพรรณราย

    เจ้าของเพจ"เล่าสู่กันฟัง"


    ฝากกดติดตามเพจเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ https://mobile.facebook.com/laosoogunfung.55/?_rdc=1&_rdr&refsrc=http%3A%2F%2Finstagram.com%2F 

    #บทความ #กำลังใจ #ชีวิต #คำคม #บทความดีๆ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in