เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Ep.1Jib Jeera
Ep. 1/3 หูตาต้องไว
  • เช้าวันอังคาร วันที่สองของการฝึกงาน!!!

               เช้าวันนี้ 07.30 รับเด็กที่ผู้ปกครองมาส่งที่โรงเรียนเหมือนเดิม ที่นี่จะแบ่งเวรครูประจำแต่ละวันว่าเป็นใครบ้าง วันนี้มีครูปุ๊กครูอนุบาล 3 และครูแพรครูอนุบาล 1 มายืนเฝ้ารอรับเด็ก
      
               เข้าแถวกันเถอะ พอถึงเวลา 08.10 น. เด็ก ๆ จะต้องเตรียมตัวเข้าแถวกันแล้ว เด็ก ๆ ก็จะมายืนที่จุดสีที่บ่งบอกชั้นของตัวเอง อย่างเช่น สีชมพูจุกของเด็กอนุบาล 2 จุดสีเหลืองของเตรียมอนุบาล เป็นต้น


    ((รูป))

               หลังจากที่เด็กเข้าแถวเสร็จอนุบาล 2 แยกย้ายขึ้นห้องไปดื่มนม ระหว่างที่เด็กดื่มนม เราก็หานิทานมาเล่าให้เด็กฟัง เด็ก ๆ ให้ความสนใจดีมาก แต่ยังไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับเราเท่าไหร่ พอหลังจากที่ดื่มนม ครูประจำชั้นหรือครูอุ้มให้เด็ก ๆ ไปเล่นสนามเด็กเล่นด้านล่างก่อนจะไปทานข้าว การที่เด็กวัยนี้เล่นอะไรก็ตามสังเกตได้ว่าจะทำอะไรตามใจตนเอง และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องหูตาไว เด็กจะวิ่งไวมากและอาจสะดุดล้มได้ แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีเด็กที่อยากให้เราเล่นด้วย ก็พยายามเรียกชื่อเราและให้เราอุ้มเขาเล่นตลอดเวลา ฟังไปฟังมาเหมือนยากนะ แต่สนุกมากเลยล่ะ!!             

    ถึงเวลาทานข้าว --- ทานเสร็จ --- แปรงฟัน --- ขึ้นห้องไปนอน
                ระหว่างที่เด็กหลับ เราได้รับคำวิจารณ์การอ่านนิทานจากครูประจำชั้นว่า อยากให้เราเพิ่มพร๊อบและลูกเล่นให้การเล่า เด็กที่เขาสนใจอยู่แล้วก็จะยิ่งสนใจขึ้นไปอีก และคำสั่งจะครูประจำชั้นให้หานิทานที่เหมาะสมกันเด็กอนุบาลมากที่สุดมากให้ในวันพฤหัสบดี ~~~

    ปล. วันพุธหยุด⚠️
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in