เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2020 vibesmWolf
Alice Boman - Dream On (2020)
  • [2020 Vibes: Album Review]
    Alice Boman - Dream On


    Release Date : 17 January 2020
    Genre : Indie Pop, Singer/Songwriter

    เมโลดี้และเสียงร้องที่บางเบา ล่องลอย เปราะบาง แต่กลับแบกรับและฉาบเคลือบห้วงอารมณ์หม่นเศร้าที่หนักอึ้งเอาไว้ทั่วบรรยากาศของอัลบั้ม เสียงร้องนุ่มจากนักร้องสาวชาว Swedish ทั้งหวานปนขม และแฝงความหมองเศร้าตามหลอกหลอนเราไปพร้อมกับความล่องลอยของซาวน์ดนตรี
    .
    ซาวน์ดนตรีที่ล่องลอยบางเบาไปกับเสียงร้อง ถ่ายทอดความเรียบง่ายร่วมไปกับเนื้อเพลง เป็นความเรียบง่ายที่ขับเน้นอารมณ์ให้โอบล้อมเราไว้ และเป็นความเรียบง่ายที่ยิ่งทำให้ห้วงอารมณ์แนบชิดกับเรามากยิ่งขึ้น ตัวเพลงไหลไปอย่างนิ่งเนิบช้า ยิ่งเหมือนเป็นการค่อยๆปล่อยให้อารมณ์ท่วมท้นขึ้นมา
    .
    ซาวน์ดนตรีส่วนใหญ่ประกอบขึ้นด้วยเลเยอร์ของซินธ์ เมโลดี้จากเปียโน กีตาร์ที่ฟุ้งไปในอากาศ และเบสนุ่มละมุน ซึ่งไหลลอยเป็นเนื้อเดียวกัน ขับเน้นความโอบล้อมมวลอารมณ์ จะว่าอบอุ่นละมุนก็ได้ จะว่าหนักอึ้งด้วยอารมณ์ก็ได้ ด้วยโทนของเสียงร้องและซินธ์ที่มีความสว่างแฝงไปกับความหม่น อย่างใน 'Heart On Fire' การจัดวางองค์ประกอบให้แต่ละชิ้นค่อยๆเผยตัวออกมาแล้วแทรกรวมตัวเป็นบรรยากาศเดียวกัน ช่วยสร้างimpactให้ทั้งอารมณ์และบรรยากาศที่เกิดขึ้นในเพลง เรียบง่ายแต่ก็ฟุ้งสวยงาม และก้องกังวานราวกับเสียงที่เกิดจากการหมุนวนปากแก้ว
    .
    ใน 'The More I Cry' กีตาร์แผ่ตัวเด่นชัด สร้างบรรยากาศหวานฟุ้งไปกับซินธ์ เมโลดี้เปียโนหลบซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังความล่องลอยนี้ เป็นตัวอย่างของความกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจังหวะที่ทุกชิ้นส่วนฟุ้งตลบอบอวลเข้มข้นขึ้นมา อารมณ์ของเพลงก็ปะทะเข้ากับเราอย่างจัง
    .
    นอกจากชิ้นส่วนต่างๆที่ว่ามา ใน'Who Knows' ก็ได้เครื่องเป่าเข้ามาเสริมความอบอุ่นเล็กๆให้บรรยากาศ และใน'It's OK, It's Alright' ได้เมโลดี้ที่มีลักษณะเหมือนฮาร์ปเข้ามาช่วยสร้างสัมผัสความฟุ้งที่แตกต่างออกไป ยิ่งแสดงให้เห็นว่าความฟุ้งกังวานช่วยสร้างอารมณ์ของเพลงให้รายล้อมเราเอาไว้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in