เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymildnongny2555
ปี2017ของใครหลายๆคนเป็นยังไงกันบ้าง?
  • ปี2017ของใครหลายๆคนเป็นยังไงกันบ้าง?
        มีหลายๆอย่างเข้ามาทำให้รู้สึกได้เลยว่าตัวเองเปลี่ยนไป เราเป็นคนนึงที่เวลายิ้มบอกความรู้สึก เรามักจะถ่ายทอดความรู้สึกผ่านรอยยิ้มของเรา เวลาเรามีความสุขเรามักจะยิ้มกว้างๆพร้อมกับสายตาที่ถ่ายทอดไปว่าเรามีความสุขมากๆนะ เวลาเราเจอคนรู้จักเราก็จะยิ้มแบบสวัสดีค่ะ เป็นการทักทายที่ดูไม่ต้องใช้เสียงก็บอกความรู้สึกได้ ใครๆก็บอกตั้งแต่เด็กว่าเป็นคนสดใสมากนะ ไปเอาพลังบวกแบบนี้มาจากไหนกันนะ (555บางครั้งก็เขิลแหละ)

         แต่ปีนี้รอยยิ้มของเราค่อยๆหายไป เราไปเจอเพลงๆนึงมาเป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวเรื่องหนึ่งที่ได้ฟังแล้วเปลี่ยนความคิดไปเลย จากเด็กที่ติ่งไปวันๆกลับมาคิดถึงอนาคตจนคิดไม่ตกระหว่างความฝันที่พ่อแม่ภูมิใจกับความฝันที่ตัวเองรัก นักแต่งเพลงที่ถ่ายทอดความพยายามของตัวเองออกมา จนทำให้ฉุกคิดว่า ตอนนี้มัวแต่ทำอะไรอยู่นะยิ่งเริ่มช้าความฝันยิ่งไกลออกไปไม่ใช่หรอ (แต่ที่รอยยิ้มหายไปไม่ใช่เพราะฟังเพลงนี้หรอกนะคะ แต่เป็นเพราะว่าได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจนคิดว่าควรเก็บรอยยิ้มไว้จนกว่าจะเจอสิ่งที่ทำให้ยิ้มได้มากกว่า)
        ปกติแล้วเราเป็นคนตาสองชั้นหลบในไม่แปลกที่เวลาหน้านิ่งๆจะหน้าดุ มันเลยส่งผลให้ยิ้มมาตั้งแต่เด็กๆไง(ตอนนั้นดูแคร์คนอื่นไปทั่วเลย) ลืมบอกไปเลยว่าปีนี้ขึ้น ม.4 มันควรเป็นเรื่องปกติใช่มั้ยที่เราควรจะยิ้มให้มากๆเพื่อเริ่มทำความรู้จัก แต่ไหงกลับเป็นว่ามีเรื่องที่ชวนหัวเสียกับเพื่อนใหม่ตั้งแต่วันประชุมวันแรกล่ะ555  เพื่อนเก่าที่สนิทกันแยกกันไปหมดมันเลยต้องเริ่มต้นใหม่ มีเพื่อนคนนึงเดินเข้ามาขอนั่งด้วยเขาบอกว่าจำเราได้(เราก็จำเธอได้แต่แค่ไม่ค่อยได้คุยกันเพราะอยู่ต่างห้อง)เรานิสัยเปลี่ยนไปจากยิ้มมากๆเป็นหน้านิ่ง จากที่คอยบอกย้ำๆกลายเป็นเตือนแค่ครั้งเดียว จากที่เคยบอกว่าโอเคเดี๋ยวจำให้ขึ้นใจเลยกลายเป็นคำพูดว่า "อื้ม เข้าใจแล้ว" จากที่มักจะหาอะไรทำเปลี่ยนเป็นเอาหูฟังมาใส่แล้วเปิดเพลงโปรด มันดูนิ่งจนเพื่อนที่นั่งด้วยบอกว่า "เป็นผู้หญิงที่เย็นชาสุดๆไปเลย ไม่เคยเจอเลย" เพื่อนผู้ชายส่วนใหญ่เวลามีคนถามมันก็จะตอบไปว่า"ชินแล้ว โลกส่วนตัวสูงชิบหาย"ไม่ก็บอกว่า"มันติส" ดูเป็นอีกคนไปเลยเนอะปีนี้ แต่ถึงจะนิ่งแบบนี้เราก็เก็บรายละเอียดทุกอย่างนะ เวลามีเพื่อนพูดเรามักจะใส่ใจเป็นพิเศษเลยล่ะเพราะเราคิดว่า ถ้าเขาคิดจะพูดออกมาแปลว่าเขาอยากให้เรารับรู้นะ บางครั้งใส่หูฟังอยู่เพื่อนก็มักจะบอกว่า "เย็นชาอีกแล้วนี่อุตส่าเล่าให้ฟัง"เวลามันพูดแบบนี้ทีไรก็ได้แต่พูดคำที่มันพูดเมื่อกี้ออกมาแล้วบอกว่า"ฟังอยู่หน่า ไม่ได้เย็นชาขนาดนั้นซักหน่อย" ก็ได้แต่กลั้นขำเวลามันทำหน้าเหวอทุกที ฝากบอกว่า ชินได้แล้วนะ(ถ้าแกเผลอเข้ามาอ่าน) 
    ว่าแต่ปีหน้าจะกลายเป็นคนแบบไหนนะ555
      เพลง Never mind by Agustd เพลงนี้เป็นเพลงที่บอกถึงความพยายามของผู้แต่ง
      เพลง so far away by sugar เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ฉุกคิดถึงอนาคต ความฝัน ความชอบ
    ลองไปฟังกันดูนะคะ
     ขอให้ทุกคนที่เผลอเข้ามาอ่านพบแต่สิ่งดีๆคนดีๆเข้ามาในปี2018นะคะ มาทำให้เป็นปีของตัวเราเองกันเถอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in