เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฟินแลนด์, นักเรียนแลกเปลี่ยน และ Museum Card ของเธอ7,929 km
Introduction

  • โอเค เราจะเริ่มด้วยการแนะนำตัว

    เราเป็นนิสิตปีสามคณะบัญชีจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในไทย ที่ตอนนี้มาแลกเปลี่ยนอยู่ Aalto University ประเทศฟินแลนด์ค่ะ

    ถามว่าทำไมมาฟินแลนด์ ถ้าตอบแบบประดิษฐ์ๆหน่อย ก็จะบอกว่า เลือกมาที่นี่เพราะระบบการศึกษาเขาเป็นที่หนึ่งในโลก อยากลองมาสัมผัสระบบการศึกษาชั้นเยี่ยม อยากลองพัฒนาตัวเอง ก็เลยเลือกมาที่นี่ค่ะ //ยิ้มนางงาม

    แต่ถ้าเอาคำตอบจริงๆ ก็คือ เลือกมาเพราะคิดว่า แลกเปลี่ยนมันมีครั้งเดียวในชีวิต มีโอกาสทั้งทีก็ต้องไปไกลๆเลย เอาให้ไกลแบบต่างจากเมืองไทยสุดๆไปเลยโว้ยยยยยย

    ค่ะ ก็ ยุโรปเหนือนี่ก็ไกลสุดแล้วเท่าที่มีให้เลือก แล้วที่นี่ก็แลกวิชากลับมาได้เยอะสำหรับเด็กเมเจอร์บัญชีแบบเรา ก็เลย ไปค่ะ แพ็กกระเป๋า ไปฟินแลนด์กัน!

    แล้วที่ฟินแลนด์นี่แหละค่ะ ประเทศที่ทำให้เราได้สนองนี้ดความบ้าการเดินมิวเซียมไปอีกขั้น

    คือ เราเป็นคนบ้าการเดินมิวเซียมมากๆค่ะ เรารู้สึกว่าการไปมิวเซียมทำให้เราได้เปิดหูเปิดตา ได้รู้เรื่องอะไรที่ไม่เคยรู้ และการไปเดินมิวเซียมเวลาไปเที่ยวที่ใหม่ๆก็ทำให้เราเข้าใจอะไรๆมากขึ้นเยอะ

    แน่นอนว่ามาอยู่ที่นี่ก็ไม่พลาด ตั้งแต่มาอยู่ได้เดือนกว่าๆ เราไปเดินพิพิธภัณฑ์ 2 ที่ใน Helsinki เมืองหลวง 1 ที่ใน Rovaniemi และอีก2ที่ในเมือง Porvoo ทั้ง 5 มิวเซียมที่เราไปก็ยืนยันได้ว่า คนฟินนิชเป็นกลุ่มคนที่ทำพิพิธภัณฑ์ได้ดีมากกกกกกกกกกกก

    ทั้งการจัดแสดง การให้ข้อมูลต่างๆ มันดีงามจนเราอยากไปอีกหลายๆที่ เท่าที่เราจะทำได้ จนกว่าจะกลับไทย

    เราก็เลยตัดสินใจซื้อ museum card ใบนี้ค่ะ

    นี่ไง เข้าเรื่องซะที

    ที่นี่เขามีบัตรที่เรียกว่า Museum Card เป็นบัตรสีเหลืองราคา 68 ยูโร (ประมาณ 2620 บาท) ฟังราคาแล้วอาจจะแพง แต่ว่าบัตรนี้ทำให้เราเข้ามิวเซียมได้ถึง 250 แห่งในฟินแลนด์เป็นระยะเวลาหนึ่งปี แล้วยิ่งถือว่าคุ้มค่ามากๆถ้าเทียบกับว่า ราคาตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์ที่นี่จะอยู่ที่ประมาณ 7 ยูโรขึ้นไป (ประมาณ 270 บาท)

    ถ้าใช้บัตรนี้เข้าสักสิบมิวเซียมก็คุ้มแล้วอ่ะค่ะ แล้วเราก็ค่อนข้างแน่ใจว่าเราทำได้แน่นอน555555555

    หน้าตาของMuseum Card


    ทีนี้ ในฐานะที่เป็นคนชอบเขียนอยู่แล้ว เราก็เลยคิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ ไปมิวเซียมมาแล้วก็บันทึกเก็บไว้แล้วกัน เป็นเหมือนไดอารี่ไปในตัว เพราะโอกาสแบบนี้ อย่างที่บอก มันคือ Once in a Lifetime เราไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้มาใช้ชีวิตที่ฟินแลนด์แบบนี้อีก ก็เลยอยากจะเก็บทุกอย่างที่เกิดขึ้นไว้ให้ได้มากที่สุด

    ต้องขอบอกก่อนว่าจุดประสงค์หลักคือเพื่อเก็บไว้อ่านเอง ดังนั้นก็อาจจะใช้ภาษาไม่เรียบร้อย ข้อมูลไม่แน่นไปบ้าง ก็ต้องขออภัยมาล่วงหน้า ณ ที่นี้นะคะ

    ไม่น่ามีอะไรแล้วแหละ งั้นก็...

    ป่ะ ไปเดินมิวเซียมกัน!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in