เสียงแจ้งเตือนจากโทรศัพท์มือถือสีดำดังขึ้น ทำให้ผู้เป็นเจ้าของอดไม่ได้ที่จะหยิบมันขึ้นมาดู
ถ้าเขาแปลไม่ผิด ชานมไข่ลุกนี่คงจะหมายถึงชานมไข่มุก เครื่องดื่มที่เจ้าตัวชอบซื้อมาดื่มแล้วก็ถ่ายลงทวิตบ่อยๆสินะ
จู่ๆความคิดบางอย่างก็แล่นเข้ามาในสมองของผลิตโชค
เขามองนาฬิกาที่แขวนบนผนังห้องรับรอง
13:26
ตอนนี้เขาอยู่ที่สยามสแควร์วัน งานอีเว้นท์เริ่มตอนบ่ายสาม
และถ้าเขาจำไม่ผิด จากที่เคยเเลกกันดูตารางงานไว้ตอนต้นเดือน วันนี้อีกฝ่ายมีงานที่ MBK น่าจะเสร็จงานไม่เกินบ่ายสองโมง..
เยี่ยม! เข้าทางเขาเลยทีนี้
ไม่รอช้า ผลิตโชคหยิบหมวกแก๊ปสีดำใบโปรด กระชับผ้าปิดปาก แล้วรีบสาวเท้าออกจากห้องทันที โดยไม่ลืมส่งข้อความไปบอกผู้จัดการว่าขอไปเดินเล่นแป้ปเดียว เดี๋ยวจะรีบกลับ
ใครมันจะปล่อยโอกาสดีๆแบบนี้หลุดไปล่ะ จริงมั้ย?
ต้องขอบคุณผู้จัดการของเขาที่เลือกรับงานที่นี่ ซึ่งไม่ไกลจาก MBK เท่าไหร่ ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีก็เดินไปถึงได้แบบสบายๆ โน นี้ด ทู วอรี่
ว่าแต่...ไอ้ร้านชาไข่มุกนี่มันอยู่ส่วนไหนของสยามหว่า ยิ่งไม่ค่อยได้มาแถวนี้บ่อยๆด้วยสิ
ว่าแล้วมือหนาก็จัดแจงหยิบโทรศัพท์ออกมาเพื่อหาตัวช่วย
นิ้วเรียวยังคงเลื่อนหน้าจอลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่สายตาของเขาสแกนอ่านข้อมูลที่ปรากฏในหน้าจออย่างรวดเร็ว
สยามสแควร์ซอย 5 งั้นเหรอ
อ่า เอาร้านนี้ละกัน
หลังจากที่งมอยู่กับแผนที่สยามอยู่เกือบสิบนาที ในที่สุดเขาก็มาหยุดอยู่หน้าร้านขายชานมไข่มุกเจ้าดัง ซึ่งแน่นอนว่าคิวยาวเหยียดแบบที่คิดไว้
สภาพของผลิตโชคตอนนี้คงไม่ต่างจากนักวิ่งมาราธอนที่เพิ่งแข่งเสร็จ เสื้อแขนยาวสีน้ำเงินเข้มลายสก้อตชุ่มไปด้วยเหงื่อ ถ้าผู้จัดการมาเห็นเขาในสภาพนี้ มีหวังโดนบ่นหูชาแน่นอน
ใครจะไปคิดล่ะว่า เขาต้องใส่เสื้อแขนยาวเดินทั่วสยาม ท่ามกลางแดดประเทศไทยที่ร้อนเหมือนจะไม่มีพรุ่งนี้ให้ร้อนอีกแล้ว
..เพียงเพราะต้องการซื้อชานมไข่มุกไปให้คนคนเดียว...
นี่เขามาถึงจุดนี้ได้ยังไงกันนะ
เมื่อถึงคิวของผลิตโชค เขาเลือกสั่งชานมไข่มุกสูตรดั่งเดิมของร้าน 2 แก้ว
ถึงเขาจะไม่ค่อยชอบเครื่องดื่มหวานๆแบบนี้สักเท่าไหร่ แต่ไหนๆก็มาถึงที่แล้ว
ลองดูหน่อยก็คงไม่เสียหายอะไร
"ทั้งหมด 150 บาทค่ะ" พนังงานสาวกล่าว หลังจากที่ชาไข่มุกสีอ่อนปนน้ำตาลไหม้ 2 แก้ว ถูกวางลงบนเคาเตอร์ตรงหน้า
"เอ่อ รบกวนใส่ถุงให้ด้วยนะครับ"
"ได้ค่ะ รอสักครู่นะคะ"
ระหว่างพนังงานกำลังจัดการกับชานมทั้งสองแก้ว ผลิตโชคนึกขึ้นได้ว่าเวลาของเขาจำกัด นั่นทำให้เขาต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดดู เพื่อเช็คเวลา
13:47
ตัวเลขบนหน้าจอทำให้ผลิตโชคแทบอยากจะวาร์ปไปที่ MBK ซะตอนนี้
โอ้ย อีกแค่ 13 นาที จะทันมั้ยวะเนี่ยย
"ใส่ถุงให้เรียบร้อยแล้วนะคะ..."
"ครับๆ ขอบคุณครับ"
ผลิตโชครีบหยิบถุงชานมไข่มุก แล้วเดินออกจากร้านไปอย่างเร่งรีบ
นาทีนี้สิ่งเดียวที่เขาสนใจคือทำยังไงให้เขาไปถึงทันเวลาและเอาชานมไข่มุกไปส่งให้คนตัวเล็กได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่น้ำแข็งในแก้วจะละลายจนทำให้ชาเสียรสชาติ
เนื่องจากเวลาอันมีค่าเหลือนั้นอยู่น้อยนิด ทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน
ผลิตโชครีบเดินตรงไปที่กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ความหวังสุดท้ายของเขาในตอนนี้
"พีี่ครับ ไปส่งที่ MBK ด่วนๆเลยครับ"
วินมอเตอร์ไซค์คนที่ถูกเรียก ขานรับด้วยสีหน้างงงวยเล็กน้อย
ก่อนจากเดินนำไปที่รถมอเตอร์ไซค์ของตนที่จอดอยู่ไม่ไกล แล้วจึงยื่นหมวกกันน็อคให้ผลิตโชคใส่ก่อนออกเดินทาง
รถมอเตอร์ไซค์สีเเดงแล่นไปตามถนนอย่างรวดเร็วตามแรงบิดของผู้ขับขี่ ผ่านร้านรวงมากมายที่เรียงติดกันจนดูเหมือนตึกแถว
ความวุ่นวายและความเร่งรีบปรากฏให้เห็นตลอดสองข้างทาง
ไม่นานยานพาหนะสีแดงก็เคลื่อนออกจากเขตการค้าใจกลางเมืองออกสู่ถนนใหญ่ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกให้รู้ว่าจะถึงจุดมุ่งหมายในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า
ตลอดการเดินทาง มือข้างหนึ่งของผลิตโชคเกาะอยู่บนไหล่ของคนขับ ส่วนอีกข้างหิ้วถุงชานมไข่มุกอย่างระมัดระวังที่สุด เพราะกลัวว่าความเร็วของมอเตอร์ไซค์อาจจะทำให้ของสำคัญหลุดจากมือเขาก่อนจะถึงที่หมาย
จะว่าไป นี่เขาไม่ได้ซ้อนมอเตอร์ไซค์คนเดียวแบบนี้มานานเท่าไหร่แล้วนะ
หลังจากถอดหน้ากากจิงโจ้เมื่อสองปีก่อน ตัวเขาเองก็เจอกับการเปลี่่ยนแปลงและเรื่องราวมากมาย จนบางครั้งก็เกิดคำถามขึ้นในใจ ว่าสิ่งที่เขาเจอคือเรื่องจริง และเขาไม่ได้ฝันไป
มีคนรู้จักชื่อเขาในฐานะนักร้องมากขึ้น มีแฟนคลับที่น่ารักคอยซัพพอร์ตเขามาเสมอ สำคัญที่สุดคือมีโอกาสได้กลับมาทำงานที่ตัวเองรักอีกครั้งจริงๆ และแน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ทำให้เขาต้องรับงานมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าตัว จนแทบจะไม่มีเวลาส่วนตัวให้เดินทางไปไหนมาไหนได้ตามใจชอบเหมือนเมื่อก่อน
แต่เขาก็แฮปปี้ที่จะให้มันเป็นเเบบนี้ต่อไป...
เมื่อรถจอดสนิท ผลิตโชคต้องสลัดความคิดในหัวออก และรีบก้าวลงจากรถเพื่อเผชิญกับโลกความเป็นจริงข้างหน้า โดยไม่ลืมที่จะควักแบงค์สีแดงออกจากกระเป๋าสตางค์ แล้วส่งให้วินมอเตอร์ไซค์
"นี่ครับ ไม่ต้องทอนนะครับ"
ไม่รอช้า ผลิตโชครีบเดินเข้าไปในอาคาร และขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 3 สถานที่จัดงานอีเว้นท์
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอากาศข้างนอก หรือความตื่นเต้นข้างในลึกๆ ที่ทำให้มือของเขาเริ่มมีเหงื่อออกมา
ตัวเลขสีแดงบนหน้าจอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และหยุดนิ่งเมื่อถึงชั้นที่ต้องการ
ภาพแรกที่เห็นเมื่อประตูลิฟต์เปิดออก คือบรรยากาศในงานอีเว้นท์ที่เต็มไปด้วยแฟนคลับที่มารอเชียร์นักร้องในดวงใจ
สตาฟต์กำลังเดินประสานงานกันให้วุ่น แต่ในขณะเดียวกันบนเวทีกลับไร้วี่แววคนที่เขาอยากเจอ
งานอีเว้นคงเลิกแล้วสินะ
13.56
ร่างสูงเดินลัดเลาะผ่านฝูงชนที่ทยอยออกจากงานไปด้วยความเร่งรีบเพื่อมุ่งหน้าไปยังหลังเวที
มือทั้งสองข้างยังคงพะวงกับการหิ้วถุงใส่ชานม โดยไม่ให้แกว่งไปโดนคนรอบข้าง
สายตาสอดส่องไปทั่วบริเวณงาน แต่กลับไม่พบคนที่กำลังมองหา
นอกจากการถือชาไข่มุกและมองหาคนตัวเล็กไปพร้อมๆกันแล้ว
ความยุ่งยากอีกอย่างสำหรับศิลปินอย่างผลิตโชค ก็คงจะหนีไม่พ้นการที่เขาต้องคอยกระชับหมวกและแมสปิดปากเกือบจะตลอดเวลา
เพราะถ้าตอนนี้มีใครสักคนที่จำหน้าเขาได้และเข้ามาขอถ่ายรูป
ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
แต่วันนี้โชคดันไม่เข้าข้างเขาเท่าไหร่
เมื่อขาเจ้ากรรมดันไปสะดุดกับสายไฟสีดำที่กองอยู่บนพรมสีเดียวกัน
นั่นทำให้เขาเสียการทรงตัวกะทันหัน
ร่างสูงเซไปข้างหน้าจนเกือบจะล้มทั้งยืน
โชคดีที่มือขวาของเขาเอื้อมไปเกาะไหล่ใครสักคนที่เดินสวนมาได้ทัน
"เอ้ย ขอโทษครับๆๆ ผมไม่ได้ตั้งใจครับ"
"อะ..อ๋อ ค่ะๆ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่เป็นไรใช่มั้ยคะ?"
หญิงสาวชุดเดรสสีครีมตรงหน้าเอ่ยถาม
ด้วยน้ำเสียงที่ดูตกใจไม่แพ้กับเขา
"ไม่เป็นไรครับๆ แค่สะดุดสายไฟเฉยๆครับ ขอโทษจริงๆนะครับ"
ผลิตโชคพูดพลางโค้งให้อีกฝ่าย ก่อนรีบสาวเท้าออกไปจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด
ฟู่วว เกือบซวยเเล้วมั้ยหล่ะผลิต
ในที่สุดเขาก็พาตัวเองมาสู่โซนด้านหลังเวที
ผลิตโชคถือวิสาสะแหวกม่านสีดำที่กั้นเพื่อสร้างห้องแต่งตัวชั่วคราวออก หวังเพียงจะได้เห็นหน้าของคนที่อยู่หลังม่าน
แต่เมื่อก้าวเข้าไป ภาพที่ปรากฏตรงหน้าทำให้ใจของผลิตโชคแทบจะตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม
ว่างเปล่า
ในห้องสีขาวนั้นมีแต่ความว่างเปล่า
เหลือแค่โต๊ะกับเก้าอี้พลาสติกหลายตัว ที่บ่งบอกว่าเคยมีคนอยู่ในห้องนี้
หายไปไหนกันหมด อย่าบอกนะว่าเขามาไม่ทัน!?
ไวเท่าความคิด ร่างสูงรีบวิ่งออกจากห้องนั้น และตรงไปที่บันไดหนีไฟซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเวที
ถ้าเขาเดาไม่ผิด ตอนนี้อีกฝ่ายน่าจะกำลังลงลิฟต์ไปที่ลานจอดรถ เตรียมตัวไปงานที่อื่นต่อ
ปัญหาคือ แล้วเขาจะได้ยังไงว่ารถทอมจอดอยู่ชั้นไหน!?
เอาวะ คงต้องใช้วิธีนี้แล้วแหละ
เท้าทั้งสองข้างซอยลงบันไดด้วยความเร็วที่สุดที่เขาจะทำได้ มือขวายังทำหน้าที่หิ้วถุงชาไข่มุกที่ตอนนี้ละลายจนภายในถุงเต็มไปด้วยหยดน้ำ
ความคิดมากมายเริ่มตีกันในหัว ความกังวลและความตื่นเต้นยิ่งทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ
P6
มือทั้งสองผลักประตูเหล็กออกไป
สายตาสอดส่องไปทั่ว ลานจอดรถมีรถจอดอยู่มากมาย...
แต่กลับไม่พบรถตู้คันสีขาวของอีกฝ่าย
ไม่มีเวลาเหลือพอสำหรับการยืนเฉยๆอยู่ตรงนั้น
ร่างสูงรีบหันหลังกลับ ผลักประตูบานเดิม และเปลี่ยนเป้าหมายเป็นชั้นถัดไป
P5
ไม่มีเช่นเคย
P4
มีรถตู้สีขาว แต่ก็ยังไม่ใช่รถตู้คันที่ว่าอยู่ดี
ยิ่งรู้ว่าเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ ความหวังของผลิตโชคก็ยิ่งริบหรี่ลงไปมากเท่านั้น
เมื่อลงมาถึงชั้น P3 ผลิตโชคแทบจะกระโดดลงจากบันไดเพื่อเปิดประตูตรงหน้า
แต่ประตูเจ้ากรรมดันเปิดไม่ออกนี่สิ
เชี่ยเอ้ย มาเปิดไม่ออกไรตอนนี้เนี่ย!!
มือขวาจำเป็นต้องวางถุงชานมไข่มุกไว้ที่พื้น และออกเเรงช่วยมือซ้ายเพื่อดันให้ประตูเหล็กเปิดออก
ทันทีที่ประตูเปิดออก ผลิตโชครีบคว้าถุงชาไข่มุกแล้ววิ่งออกมา
ภาพที่ปรากฏตรงหน้าทำให้ผลิตโชคอยากจะวิ่งตามไป
รถตู้สีขาวของอีกฝ่าย กำลังวิ่งออกไปด้วยความเร็ว
ต่อหน้าต่อตาผลิตโชค
เฮ้อ สุดท้ายก็พลาดจนได้สินะ
ให้มันได้แบบนี้สิ..
Grrr
ระหว่างเดินลงบันไดไปชั้นล่างสุด โทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงดังขึ้น
"เป๊กก อยู่ไหนเนี่ยย อีเว้นท์จะเริ่มแล้ว รีบกลับมาเลยเร็วๆ พี่รออยู่ห้องแต่งตัวนะ ด่วนเลย! "
"ครับๆๆ พอดีเป๊กเดินหาของกินไกลไปหน่อย เดี๋ยวจะรีบกลับแล้วครับ"
"เออๆ มาเร็วๆเลยนะ"
หลังจากกดวางสาย ผลิตโชคถอดหายใจเฮือกใหญ่อีกครั้ง พลันยกถุงชาไข่มุกสองแก้วขึ้นมาดู
อุตสาห์ซื้อมา สุดท้ายก็อดให้
อา แล้วจะทำไงดีกับสองแก้วนี้ล่ะเนี่ย จะทิ้งก็เสียดาย
เมื่อลงมาถึงชั้นล่างสุด ร่างสูงจึงหยุดเดิน แล้วหยิบถุงชาไข่มุกขึ้นมาถ่าย กดเข้าแอพพลิเคชั่นสีฟ้าที่เป็นต้นเหตุให้เขามาถึงที่นี่ พิมพ์ข้อความพร้อมแนบรูปชาไม่มุก แล้วจึงกดทวิต
Peck Palit @peckpalit 5 sec
#เป๊กผลิตโชค
ต้องคินชาไข่มุกคนเดียวอะคร้อบบ มีใคร อยากช่วยเฮียกินมั้ย ??
ผลิตโชคเลือกใช้บริการพี่วินเหมือนตอนขามา ซึ่งใช้เวลาไม่นานมากตามเคย
เมื่อมาถึงห้องรับรอง พี่ป่องก็บ่นเขานิดหน่อยเรื่องที่หายไปนาน แต่เขาก็ใช้ข้ออ้างว่า ไปเดินดูของแล้วหลงเลยกลับมาช้า พร้อมกับยื่นชานมอีกแก้วให้
หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งหน้าทำผมเสร็จ มีเวลาเหลืออีกประมาณ 10 นาที ผลิตโชคจึงถือโอกาสเล่นโทรศัพท์ระหว่างรอ
ทันทีที่กดเปิดเครื่อง นิ้วเรียวกำลังจะปัดหน้าจอขึ้นไป เพื่อเคลียร์ notification อันยาวเหยียดเช่นทุกครั้ง แต่แล้วสายตาก็ไปสะดุดกับชื่อของใครบางคน
@Tom_Isara Replied : อ้าวว...
ไม่รอช้า ผลิตโชครีบกดเข้าไปในทวิตเตอร์ เพื่ออ่านข้อความเต็ม
Tom Isara
Replying to @peckpalit
อ้าวว ไม่บอกกันก่อน ทอมจะได้ไปกินด้วย 555
.
.
.
.
ทอมท๊อมมมมม!!
~ END ~
–––––––––––––––––––––––
นี่เป็นการแต่งฟิคครั้งแรกของเราเลยค่ะ > <
บอกเลยว่าได้แรงบันดาลใจมาจากทวิตชาไข่มุกของคุณอิศล้วนๆเลย 5555
ถ้าอ่านแล้วภาษาไม่สมูท หรือมีข้อผิดพลาดอะไรก็ขออภัยนะคะ
คอมเม้นท์ติชมกันได้เต็มที่เลยนะคร้อบบ
ไปคุยกันได้ที่ TW: @CottonCandy702
✨แท็กรวมฟิคของเรา
#CottonCandyLibrary
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in