การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการแก้ปัญหาใต้ตาที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น สำหรับใครที่สนใจอยากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก แต่มีข้อสงสัยว่าควรเลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ใช้กี่ CC ? เลือกคลินิกไหนดีบทความนี้มีคำตอบค่ะ
การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นทางเลือกที่ดีและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการแก้ไขปัญหาใต้ตาได้อย่างตรงจุด โดยการใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic acid) ฉีดเข้าไปในชั้นผิวบริเวณใต้ตาที่มีปัญหาโดยตรง ฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มร่องลึกใต้ตา ลดความหมองคล้ำ และริ้วรอยรอบดวงตา ทำให้ผิวใต้ตาดูเต่งตึง เรียบเนียน ช่วยให้ใบหน้ากลับมาสดใส และดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ
นอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายังสามารถช่วยปัญหาบริเวณใต้ตาได้อย่างครอบคลุม เห็นผลลัพธ์ไว เป็นวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังทำ
เลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี ? ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่คลินิกความงามนิยมใช้ และเป็นฟิลเลอร์เกรดพรีเมียมจากฝั่งยุโรปที่แพทย์ทั่วโลกยอมรับ มี 3 ยี่ห้อ ได้แก่ Restylane, Juvederm และ Belotero โดยแต่ละยี่ห้อจะมีรุ่นต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติของเนื้อฟิลเลอร์แตกต่างกัน เพื่อให้แพทย์สามารถเลือกใช้แก้ปัญหาใต้ตาได้ตามความเหมาะสม เช่น
ฟิลเลอร์ Restylane
- Restylane Defyne : ฟิลเลอร์เนื้อทน แน่นปานกลาง ยืดหยุ่นสูง อุ้มน้ำได้ดี นิยมฉีดในผิวชั้นลึก ทดแทนกระดูกใต้ตาที่ยุบตัว อยู่ได้นาน 18 เดือน
- Restylane Vital Light : ฟิลเลอร์เนื้อฉ่ำ เนื้อละเอียดมากที่สุด เหมาะฉีดร่องใต้ตาชั้นบน เก็บรายละเอียดริ้วรอยเล็ก ๆ ในผิวใต้ตาชั้นตื้น อยู่ได้นาน 6-12 เดือน
- Restylane Vital : ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับเก็บรายละเอียดผิวใต้ตาชั้นตื้น หลังฉีดเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นาน 12 เดือน
- Restylane Perlane Lyft : ฟิลเลอร์เนื้อแน่น ไม่ฟู และสามารถคงรูปได้ดีที่สุด อยู่ได้นาน 12 เดือน
- Restylane Classic : ฟิลเลอร์เนื้อแน่น ใช้เติมร่องตื้น ๆ หรือใช้เก็บรายละเอียดใต้ตาชั้นลึกในคนที่มีผิวบาง อยู่ได้นาน 12 เดือน
ฟิลเลอร์ Juvederm
- Juvederm Voluma : ฟิลเลอร์เนื้อทน มีความยืดหยุ่นสูง หลังฉีดฟูปานกลาง เหมาะฉีดใต้ตาชั้นลึก อยู่ได้นาน 18 เดือน
- Juvederm Volite : ฟิลเลอร์เนื้อฉ่ำ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้ฉีดเติมใต้ตาชั้นตื้น เหมาะกับคนผิวบางแต่ไม่มากเกินไป อยู่ได้นาน 8-12 เดือน
- Juvederm Volux : ฟิลเลอร์เนื้อทน มีความยืดหยุ่นและคงรูปได้ดี อยู่ได้นานสุด เหมาะฉีดเสริมกระดูกใต้ตาชั้นลึก อยู่ได้นาน 18-24 เดือน
ฟิลเลอร์ Belotero
- Belotero Volume : ฟิลเลอร์เนื้อแน่น มีความยืดหยุ่นและคงตัวสูง หลังฉีดฟูปานกลาง เหมาะฉีดเสริมกระดูกใต้ตาชั้นลึก อยู่ได้นาน 18 เดือน
- Belotero Revive : ฟิลเลอร์เนื้อฉ่ำ มีส่วนประกอบของกลีเซอรอล ช่วยกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดริ้วรอยเล็ก ๆ รอบดวงตา อยู่ได้นาน 6-9 เดือน
- Belotero Soft : ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด มีโมเลกุลขนาดเล็ก เหมาะสำหรับฉีดใต้ตาชั้นตื้น เรียบเนียนไปกับผิว อยู่ได้นาน 8-12 เดือน
ทั้งนี้ก่อนฉีดควรเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสภาพปัญหา สภาพผิว และงบประมาณที่มี เพื่อแนะนำฟิลเลอร์ยี่ห้อและรุ่นที่เหมาะสมให้ครับ
โดยทั่วไปการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะใช้ปริมาณฟิลเลอร์ระหว่าง 2-4 CC ขึ้นอยู่กับปัญหาและสภาพผิวของแต่ละบุคคล สำหรับผู้ที่มีร่องใต้ตาไม่ลึกมาก การฉีดข้างละ 1 CC ก็เพียงพอแล้ว แต่ในกรณีที่กระดูกใต้ตายุบตัวมากหรือมีการหย่อนคล้อย โดยเฉพาะในผู้ที่มีอายุมาก อาจต้องใช้ฟิลเลอร์ในปริมาณที่มากขึ้น ซึ่งแพทย์จะพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละเคส
ราคาโดยเฉลี่ยของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ที่ประมาณ 10,000 - 18,000 บาทต่อ 1 CC ทั้งนี้ราคาจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อ-รุ่นฟิลเลอร์ ปริมาณ CC ที่ใช้ และโปรโมชั่นทางการตลาดของคลินิกที่เลือกทำ
หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด ว่าผิวใต้ตาจะเต่งตึงขึ้น ริ้วรอย ความหมองคล้ำและถุงใต้ตาจะลดลง และจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากฟิลเลอร์เข้าที่และอาการบวมยุบลงแล้ว ทำให้ผิวใต้ตาเรียบเนียน ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ขึ้น
การเลือกสถานที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อผลลัพธ์และความปลอดภัย หากต้องการผลลัพธ์ที่สวย ดูเป็นธรรมชาติ ควรพิจารณาปัจจัยเหล่านี้
- เลือกคลินิกที่เปิดถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และมีใบอนุญาตประกอบกิจการอย่างถูกต้อง
- ฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะ สามารถนำชื่อ-นามสกุลไปเช็กกับเว็บไซต์แพทยสภา
- ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) เลข Lot. ทุกจุดต้องตรงกัน มีเลขทะเบียน อย. และเอกสารกำกับการใช้ยาภาษาไทย สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของฟิลเลอร์ได้
- รีวิวและประสบการณ์จากผู้ใช้บริการจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าคลินิกนั้นมีความน่าเชื่อถือ และให้ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาดีหรือไม่
- เลือกคลินิกที่มีการให้คำปรึกษาและบริการหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เพื่อให้มั่นใจว่าหากเกิดปัญหาหรือมีข้อสงสัยจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม
การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตา ริ้วรอยร่องลึกใต้ตาได้อย่างตรงจุด ทำให้ใบหน้าดูสดใส และอ่อนเยาว์ขึ้นทันทีหลังทำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องพักฟื้น แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกแพทย์และคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่มีคุณภาพ จะช่วยให้การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in