เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
short life with shorter storyMJonthemoon
คำถาม:ถามคำ
  • ในเวลาเดียวกัน โลกสองบรรยากาศที่ดูแตกต่าง เรานัดกันไลน์คอล
    ไลน์คอลที่ง่าย งาม และแง้มให้โลกใบที่ปิดให้เปิดออก โลกที่เงียบให้มีเสียง
    เรากำลังจะเปิดประตูบางบานให้กันและกัน และแน่นอนให้ตัวเราเองด้วย
    ไม่กี่วันก่อนเธอส่งโพส ๆ นึงในเฟสบุ๊กฟรีสปิริตคลับ มาให้ มันเป็นเรื่องของคำถาม
    ที่เราสามารถหยิบยกมาตั้งถามตอบกับเพื่อน 
    ฉันตอบกลับไปว่า เรื่องนี้ยาววว..ว นะ
    นี่คือที่มาของค่ำคืนนี้
    เปิดกล้องมาปั๊บเหมือนเธอจะ settle แล้วเรียบร้อย เธอซุกตัวอยู่ในหมอนที่บิดม้วนไปมาให้พอดีกับความโค้งเว้าของซอกคอ ซอกแขน และซี่โครง ส่วนฉันกำลังเดินไปเดินมายังไม่จบวันมาเริ่มกัน




    แต่สิ่งที่จะเล่า คือคำถามถัดไปที่ไม่ได้อยู่ใน 25 คำถามนั้น
    คำถาม : ช่วงเวลาดีๆ ที่เกิดขึ้นล่าสุดคือเหตุการณ์อะไร กับใคร
    เธอ: ขอคิดแปป
    เธอ: ...
    เธอ: ...
    เธอ: น่าจะเป็นตอนเดินเล่นไปเรื่อยๆ กับแม่สองคนอ่ะ
    ฉัน: ของฉันคือเมื่อต้นเดือนอ่ะ ชวนเพื่อนขับรถไปราชบุรี เป็นเพื่อนสนิทกลุ่มเดียวกันตั้งแต่
    มหาลัย เวลาเจอกัน เที่ยวกันจะไปเป็นกลุ่ม ไม่เคยไปกับมันสองคน แล้วครั้งนี้มันว่างไปด้วย
    ตอนแรกกลัวมันเบื่อ กลัวแบบจะไม่มีไรทำ เพราะทริปนี้เป็นทริปไม่เที่ยว แค่ไปนอนเล่น 
    เดินเล่น ไม่ชิค กินอะไรบ้านๆ แบบคนธรรมดา
    ทำไปทำมาเราสองคนมีเรื่องให้คุยตั้งแต่ขับรถจากกทม จนหัวถึงหมอนที่ราชบุรี จนนั่งกลับมา
    กทม อีกวัน เอาจริงฟิลกู๊ดมาก เพราะเหมือนเราต่างคน ต่างใช้ชีวิต ทำงานคนละสาย คนละที่
    ไม่มีเวลาว่างมานั่งเล่าอะไรมากมายให้กันและกันฟังเหมือนแต่ก่อน พอมีโมเมนต์แบบนี้เลยอิ่มใจ
    แล้วก็นึกถึงความซี้ที่เรามีกันมา

    เธอ: ดีเนอะ ดีต่อใจมากเลยอ่ะ
    เธอ: เออ... ทำให้คิดถึงโมเมนต์เมื่อวานเลย ไปนอนเลี้ยงลูกเพื่อนสนิท แล้วนอนคุยเรื่องโง่ ๆ กัน
    แล้วบอกให้มันเหยียบหลังหน่อย ไอปวดหลัง
    เธอ: ขำดี อายุจะสามสิบละ แม่งทำตัวกันเหมือนตอนสิบเก้า แล้วมันเป็นเพื่อนที่ตอนเรียนคือเนิร์ด
    พอกันเลยสองคน
    ฉัน: จริง

    ไลน์คอลคืนนั้นจบแบบซื่อ ๆ ทื่อ ๆ เมื่อเห็นเธอค่อย ๆ โน้มตัวลงหมอนลงเรื่อยๆ ตาเริ่มอ่อนละโหย
    โรยแรง 
    ฉัน: ไปนอนเหอะ ไว้เราถามกันต่อวันหลัง
    เธอ: โอเค
    ฉัน: บรัย
    เธอ: บรัย

    หลายครั้ง หลายคำถามอาจทำให้เราค้างคาและคิ้วขมวด
    แต่คำถามที่เรามีให้กันในคืนนี้ ฉันว่าเราทั้งสองคงหลับฝันดี 
    และ nostalgic กับบางเรื่องดี ๆ ที่ผ่านมาในชีวิต 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in