เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Live alone with some books.iamny
หนังสือ / เมืองเล็ก / ความรัก นักอ่านชาวโบรกเคนวีลแนะนำ

  • หนังสือ / เมืองเล็ก / ความรัก นักอ่านชาวโบรกเคนวีล
    คือนิยายที่ชื่อยาวมากๆ (ในความคิดของเรา) สะดุดตาเพราะชื่อเรื่อง เรื่องย่อ และสีสันชมพูหวานของปกภาษาไทย เลยตัดสินใจซื้อมาลองอ่านดู


                        ซาร่า คือหนอนหนังสือตัวยง เธอมีเพื่อนที่คอยเขียนจดหมายและแลกหนังสือกันอ่านอยู่ที่โบรกเคนวีล ชื่อว่า เอมี่ และซาร่าก็วางแผน พร้อมกับเดินทางมายังเมืองเล็กๆในรัฐไอโอวานี้ด้วยตัวคนเดียว เพื่อมาหาเอมี่ แต่เมื่อมาถึงแล้ว กลับพบว่าเอมี่เพิ่งตายไปได้ไม่นานและกำหนดกลับของเธอก็ยังอีกนาน เหล่าชาวเมืองผู้เป็นมิตรทั้งหลายเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะให้นักท่องเที่ยวคนนี้ทำอะไรในเมืองใกล้ร้างแห่งนี้ แต่แล้วความคิดที่จะเปิดร้านหนังสือก็เกิดขึ้น ร้านหนังสือในเมืองเล็กๆแห่งนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้น ทั้งยังเปลี่ยนแปลงเมือง ผู้คนในเมืองนี้ รวมทั้งตัวซาร่าเอง

                    พูดได้เต็มปากเลยค่ะว่าเรื่องนี้เป็นนิยายรักและอบอุ่นหัวใจอย่างแน่นอน
    ซึ่งไม่ใช่แค่ความรักของพระเอกกับนางเอก แต่คือความรักของคนทั้งเมืองที่มีต่อซาร่า
    และเรื่องนี้ไม่ได้เน้นแค่ความสัมพันธ์พระเอกกับนางเอก
    แต่พูดถึงวิถีชีวิตและความสัมพันธ์ของผู้คนในเมืองเล็กๆ ใกล้จะร้างอย่างโบรกเคนวีลด้วย
    (เราชอบจุดนี้มากๆ รู้สึกว่าต่างจากนิยายรักเรื่องอื่น เพราะตัวละครทุกตัวล้วนมีบทบาทสำคัญทั้งนั้น) 
    เป็นเรื่องที่อ่านง่าย เนื้อเรื่องเบา (แต่บางช่วงก็ชวนหลับและดูไม่สมเหตุสมผลไปนิด)
    เดินเรื่องอย่างตรงไปตรงมา ส่วนความรักในเรื่องมาแบบซื่อๆ แต่ก็ฟิน
    ยิ่งถ้าใครชอบอ่านพวกนิยายคลาสสิค ก็จะเจอชื่อนักเขียนและหนังสือมากมาย
    แต่ถ้าไม่เคยอ่านนิยายคลาสสิคเลย (อย่างเรา) ก็สามารถสนุกกับเรื่องนี้ได้ค่ะ ขอแค่ชอบอ่านหนังสือ 
    โดยรวมแล้ว ความหนา 400 หน้านิดๆของเล่มนี้ ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลย
    เว้นแต่ว่าไม่ชอบอะไรเรียบง่าย เดินเรื่องเอื่อยๆ ก็ขอให้ผ่านเล่มนี้ไปได้เลย 
    หรือจะลองอ่านดูก็ไม่เสียหาย มันคือความธรรมดาที่อบอุ่นหัวใจค่ะ
    ปล.เราชอบคู่รองที่มาตอนท้ายๆ มากกว่าคู่หลักอีกแฮะ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Werin Saengsuk (@fb2032374104439)
กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อเล่มนี้อยู่พอดีเลยค่ะ มาอ่านรีวิวแล้วรู้สึกว่าพลาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะส่วนตัวเสพติดความฟินมากๆเลย555555
iamny (@iamny)
@fb2032374104439 นิยายเรื่องนี้ฟีลกู๊ดมากจริงๆค่ะ ฉากฟินอาจจะมีไม่มากขนาดนั้น แต่บางฉากอ่านแล้วเขินมากเลยค่ะ ><