เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2021Haisy_WM
ร้านขนมแห่งความลับ - ซากากิ สึคาสะ



  • เป็นหนังสือที่อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจมาก ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับอะมากมายจากหนังสือเล่มนี้เลย คิดว่าจะเป็นแนวทำให้ผ่อนคลายหัวใจเฉยๆ แต่ยิ่งอ่านไปเรื่อยๆก็รู้สึกสนุกและน่าสนใจมากขึ้นไปเรื่อยๆ แถมได้เรียนรู้ทั้งวัฒนธรรมญี่ปุ่น สังคมญี่ปุ่น และประเพณีญี่ปุ่นอย่างมากมายจากเรื่องนี้ ปกติฉันเป็นคนชอบอ่านวรรณกรรมญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่ยอมรับเลยว่าแค่อ่านหนังสือเล่มนี้เล่มเดียวทำให้ฉันรู้จักญี่ปุ่นมากกว่าวรรณกรรมญี่ปุ่นเป็นสิบกว่าเล่มที่ฉันเคยอ่านมาก่อนเสียอีก 


    เรื่องที่เด่นออกมาจากเรื่องนี้เลยคือการมีอคติต่อคนอวบจนไปถึงอ้วนและเรื่องราวลี้ลับจากการซื้อขนม ตามชื่อเรื่องของ ร้านขนมแห่งความลับ  ฉันคิดว่าคนเขียนบรรยายได้ออกมาดีมาก และมันเป็นเรื่องราวลี้ลับที่ไม่จำเป็นต้องมีฆาตกร มีเลือด แต่ก็น่าค้นหาว่าจะเกิดอะไรขึ้นไปบ้างในตอนต่อๆไป  อีกอย่างมันยังแสดงให้เห็นอีกว่าคนอวบในประเทศญี่ปุ่นจะถูกปฎิบัติตนอย่างไรในสังคมญี่ปุ่น การเป็นผู้หญิงในสังคมปิตาธิปไตยอย่างเข้มข้นในญี่ปุ่นว่าอยู่ยากแล้ว แต่การเป็นผู้หญิงอวบในญี่ปุ่นนั้นทำให้ใช้ชีวิตยากลำบากมากขึ้นไปอีก ที่น่าสนใจก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในญี่ปุ่น ยังเป็นสังคมของเอเชียต่างๆที่โดนปฎิบัติไม่ดี อย่างเช่น เกาหลีใต้ และ ไทย


    สิ่งที่ฉันชอบที่สุดในหนังสือเรื่องนี้คือ ความลับต่างๆที่ถูกซ่อนเร้นไว้ภายใต้ของขนม ใครจะไปรู้กันว่าเพียงแค่สั่งขนมแตกต่างกันก็สามารถนำทางไปสู่ปริศนาหลายรูปแบบให้คนอ่านต้องคลี่คดีให้ได้ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in