เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2021Haisy_WM
Alice's Adventures in Wonderland - Lewis Carroll


  • ฉันเคยดูหนังเรื่อง Alice in Wonderland ตอนเด็กๆ แต่ก็ไม่เคยนึกถึงสิ่งที่เรื่องนี้ต้องการจะสื่อมาก่อนเลย เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้อ่านหนังสือเรื่อง Alice in Wonderland และฉันก็ค้นพบสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างในเรื่องนี้ ตอนที่อ่านฉันสามารถสัมผัสได้ถึงความหงุดหงิดและไม่พอใจของอลิซที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆในชีวิต ตั้งแต่อลิซย้าย ก็มีแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปหลายๆอย่าง ทั้งที่อยู่ ทั้งผู้คน ทั้งขนาดร่างกายของเธอเองก็ด้วย ตั้งแต่ร่างกายเธอเปลี่ยนไปก็ไม่มีใครสังเกตเห็นมันเลยและเธอก็ต้องหาวิธีเอาตัวรอดด้วยตัวเอง ทุกอย่างมันแปลกใหม่ไปหมดสำหรับเธอ 



    ฉันคิดว่าการเปลี่ยนแปลงของอลิซในดินแดนมหัศจรรย์นั้นสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงในตัวอลิซเอง จากสิ่งที่เปลี่ยนแปลงต่างๆที่พึ่งถูกกล่าวถึงไป เธอจะต้องย้ายบ้านใหม่ จะต้องโตขึ้นเรื่อยๆทั้งๆที่เธอไม่พร้อมที่เปลี่ยนแปลง ในตอนสุดท้าย ดินแดนมหัศจรรย์ได้สอนให้เธอพร้อมสำหรับทุกอย่างและพร้อมที่จะโตขึ้นเพราะความเป็นจริงแล้วคนเราไม่สามารถหลบหนีการเปลี่ยนแปลงได้



    ฉันชอบสิ่งที่นิยายเรื่องนี้จะสื่อมากๆ เพราะฉันคิดว่าถ้าอลิซไม่สามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปได้ ตัวอลิซเองจะไม่ต่างอะไรจากปีเตอร์แพนในตอนจบ 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in