เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Song Review] Waking Up Slow - Gabrielle Aplin




  • แฟนปล่อยเพลงใหม่แล้วววววววววววววววววววววววววววววว




    อยากจะกรีดร้องดังๆ จริงๆ Gabrielle Aplin บอกว่าจะปล่อยให้ฟังตั้งแต่ 8 สิงหาคม 2017 ตอน 22.00 (เวลาไทย) แต่เราก็... หลับ จ้า ... เลยได้ฟังตอนเช้าวันที่ 9 สิงหาคม 2017 และกว่าที่จะปล่อยลง YouTube ก็ดันเป็นตอนค่ำๆ ของไทย





    รู้จัก Gabrielle Aplin มาขึ้น คลิก







    ครั้งแรกที่ได้ฟังรู้สึกยังไง?

    เห้ยยยยย มันแหวกจากอัลบั้มอื่นๆ มาก โดยได้อัลบั้ม Miss You EP ปูทางมาก่อน และเราเชื่อว่า ไม่เพียงแต่เพลงนี้ โทนนี้มันจะดีอย่างเดียว เดี๋ยว Gabrielle Aplin ก็จะทำในเวอร์ชั่น Acoustic ออกมา และมันจะเพราะไม่แพ้กันแน่นอน



    ส่วนในตอนนี้นั้น หยุดฟังไม่ได้เลยจ้า ฟังมาสองวันเต็มๆ แล้ว ขอวิธีหยุดฟังด้วย 






    งาน Lyric Video นี่ได้ Studio Dassie เป็นคนทำให้



    สำหรับเพลงนี้เป็นแนวไหน เราไม่แน่ใจแฮะ เพราะเราไม่ได้ฟังแนวนี้เลย แต่พอไปเลื่อนๆ ในเพจของ Gabrielle Aplin ดู ก็เห็นมีคนบอกว่าเป็นแนว Dubstep 



    Dubstep คืออะไร?

    • เป็นดนตรี Electronics ที่พัฒนามาจาก Drum & Bass
    • มีต้นกำเนิดใน London ช่วงต้นยุค 2000 ในช่วงที่ดนตรี UK Garage กำลังเฟื่องฟู 
    • ให้อารมณ์ที่มืดมน มีจังหวะหน่วงๆ สลับเร็ว เมโลดี้สูงต่ำ ไม่ไล่ตัวโน้ต เน้นเสียงเบส และกลอง แต่ไม่หนักเท่า Drum & Bass
    • จุดเด่นของแนวนี้คือ Bass หนักมากๆ จังหวะเร็วมาก จนกลองตีตามไม่ทัน เลยต้องตีคร่อมฟังเผินๆ จึงดูเหมือนช้า
    • เริ่มแพร่กระจายในเมืองเล็ก ๆ ในอังกฤษในช่วงปี 2005 ถึงต้นปี 2006
    • Dubstep เป็นที่รู้จักกว้างขวางหลังจากที่ดีเจ แมรี แอนน์ ฮ็อบส์ แห่งสถานีวิทยุ บีบีซีเรดิโอวัน สนับสนุนแนวเพลงนี้ โดยใช้ชื่อช่วงว่า “Dubstep Warz” ในเดือนมกราคม 2006
    (ที่มา rekall486.blogspot | dubtep.wordpress )




    ถามว่าเพลงนี้เป็นยังไง เธอเอ๊ยยย เป็นการเปิดโลกการฟังเพลงแนวนี้ของเราเลยก็ว่าได้

    เราชอบนะ ด้วยทำนองและเนื้อเพลง Gabrielle ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยซักครั้ง แม้จะแหวกแนวออกมาจาก English Rain ก็ตาม 

    เราว่าเพลงนี้มันชวนให้เต้นได้ด้วยนะ ด้วยทำนองของมันนี่แหละทำให้โยกได้เรื่อยๆ 





    สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอฝากเพลงใหม่ในรอบ 8 เดือนของ Gabrielle Aplin เอาไว้ให้ฟังกันด้วย ไม่รู้ว่าช่วงนี้คึกอะไร ปล่อยอัลบั้ม EP มาตั้ง 2 อัลบั้มในปีเดียวกัน แต่ก็อาจเหมือนอย่างที่เธอบอกว่าเธอเขียนเพลงเอาไว้เยอะมาก เยอะเกินกว่าที่เธอจะปล่อยออกมาได้ นี่อาจจะเป็นวิธีหนึ่งที่เธอจะได้ปล่อยเพลงจำนวนมากนั้นออกมา





    "Don't look backwards
    'Cause now I see you here
    I'm going back on the things that I know"


     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in