เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
M O V I E S - รีวิวบ้านๆslatefilmcut
ESCAPE ROOM (2019)





  • สร้างจากเกม เหมือนมาดูเกมจ้า


    ***มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนัง***SPOILER ALERT!!!


    เธอลองจินตนาการว่าหนังจะเหมือนเกมได้แค่ไหน พอเข้าไปดู...ยิ่งเหมือนกว่าที่คิดไว้อี๊ก


    ด้วยหนังมาในเรท PG-13 เรทความรุนแรงจึงไม่สูง ดังนั้น ใครคาดหวังฉากฉีกลากกระชากเลือดขอให้หลบก่อน เพราะหนังไม่มีฉากเหล่านั้นแม้แต่น้อย เรียกว่าสายจิตอ่อนดูได้สบายมาก 


    ด้วยตัวอย่างหนังมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนอยู่แล้ว เนื้อหาก็ตามนั้น หนังพูดถึงคนแปลกหน้า 6 คนที่เข้าร่วมเล่นเกม ESCAPE ROOM โดยคำเชิญส่งมาจากบุคคลปริศนา(ที่แฝงตัวมาในนามคนรู้จักอีกที) สถานที่ก็ประกอบด้วยห้องโหดต่างๆ ที่มี Inspiration มาจากประสบการณ์ส่วนตัวของแต่ละคน เพื่อทดสอบไหวพริบ การเอาตัวรอด และความเฮงเฉพาะตัวในการออกไปจากห้องนั้นๆ ให้ได้


    ฉากห้องไม่ล้ำเท่าที่คิด แต่ตกแต่งได้สวย กลไกต่างๆ นับว่าทำได้ดีสำหรับหนังแนวนี้ ดูไม่มากไม่น้อยไป อาจมีจุดไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง แต่ด้วยเราเข้ามาเพื่อเสพความบันเทิงอยู่แล้วเลยมองผ่านไปได้ เพราะไม่ได้มีมากจนน่าหงุดหงิด


    ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ จำได้ง่าย ทั้งเด็กผู้ชายเนิร์ดเกม (ที่เคยผ่านประสบการณ์เล่นเกม ESCAPE ROOM และมีข้อมูลของเกมเพื่อปูทางเนื้อหาของเรื่องในช่วงต้น) ทหารสาวมากความสามารถ คุณลุงที่ดูทึ่มแต่ใจดี ชายหนุ่มผู้ร่ำรวยสุดฮอต เด็กสาวเรียนเก่ง และเด็กหนุ่มพาร์ทไทม์ธรรมดาที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ แน่นอนว่าหนังย่อมดึงเอกลักษณ์ของแต่ละตัวละครมาใช้เล่นกับเนื้อหา ไม่เฉียบขาด แต่ก็ไม่ได้ประสาทจนต้องเบือนหน้าหนี


    อีกจุดนึงที่ชอบคือหนังเดินค่อนข้างเร็ว ฉากชวนหงุดหงิดจึงถูกมองผ่านได้เพราะฉากต่อไปจ่อรอแทรกมาให้คิดอย่างรวดเร็ว แต่ละฉากตัดสลับไม่แคร์คนดู ไม่ยืดเยื้อ ตัวละครหาคำใบ้ได้เร็ว เรียกว่าถ้าลุกออกจากโรงไปเข้าห้องน้ำ กลับมาต้องหาคนถามว่าไอ้ห้องที่แล้วมันผ่านไปได้ยังไง



    ลุ้นเหรอ..ลุ้นอยู่ โหดเหรอ..ไม่โหด หักมุมเหรอก็เออ..สักสามสิบองศาละกัน หักแบบไม่เลี้ยวจากความคิด คือผิดก็ผิดเล็กน้อยมาก ไม่ต่างจากที่คาดเดาเท่าไหร่ 

    ไม่เสียดายเงินถ้าใช้โปรลดราคาหรือรอดูวันพุธ ฆ่าเวลาได้แบบไม่เสียเปล่า 

    ให้ 6.5/10


    ขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์และเกมทุกคนค่ะ








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in