เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
M O V I E S - รีวิวบ้านๆslatefilmcut
How To Train Your Dragon (2019)


  • How To Train Your Dragon; The Hidden World (2019)



    เนื้อหาบทสุดท้ายของอนิเมชั่นฝึกมังกรที่สร้างความประทับใจไว้ในภาคแรกอย่างท่วมท้น


    ***มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนัง*** SPOILER ALERT!!!



    จะเรียกว่าชอบก็ไม่เต็มปาก เพราะภาคนี้เต็มไปด้วย LOVE LINE ทั้งจากมนุษย์และมังกร แต่ด้วยเนื้อหาที่ปูมาแล้วถึงสองภาค ก็นับว่าไม่แปลกที่จะเดินเรื่องสไตล์นี้ในภาคนี้ 


    เปิดเรื่องมาด้วยฉากต่อสู้ชวนงง ไม่รู้โรงที่เราดูมันมืดหรือฉากในเรื่องจงใจทำให้มืดจริง (ความรู้สึกคล้ายตอนดูฉากเปิด Fantastic Beasts 2 หน่อยๆ) แต่ฉากเปิดทำให้เราลายตาและสับสนไม่น้อย ยิ่งไม่ได้ไปทบทวนชื่อและพลังพิเศษของเจ้ามังกรย้ำมาก่อนด้วยแล้วยิ่งชวนสับสนไปอีก ดูรู้เรื่องนะ แต่รายละเอียดต่างๆ เก็บได้ไม่หมด เหมือนเข้าห้องสอบแบบจำเนื้อหาที่เรียนมาตั้งแต่ต้นเทอมแล้วไม่ได้อ่านทวน คือกว่าจะจูนติดก็ปาเข้าไปกลางเรื่องแล้ว 


    การสอดแทรกมุขตลกเป็นไปแบบเรื่อยๆ เรียบง่าย ชวนเอ็นดูทั้งเขี้ยวกุดและฮิคคัพ ฉากเปิดตัวน้องเพลิงนวลแบบเต็มตาสวยงามน่ารักกำลังดี (แม้เพื่อนจะบอกว่าน้องเหมือนจิ้งจกมีปีกหน่อยๆ) ฉากเกี้ยวพาราสีต่างๆ ของมังกรก็ทำให้อมยิ้มได้เสมอ แอบขนลุกเบาๆ กับพลังซ่อนของเขี้ยวกุด ดูจงใจไปหน่อยแต่ไม่ได้แย่ รวมถึงฉากท่องแดนมังกร ทำได้สวยตระการตามากเว่อร์ จนเดาออกว่าถ้าลงทุนทำฉากนี้ขนาดนี้ เรื่องจะไปจบแบบไหน (โธ่)


    ที่ประทับใจสุดเห็นจะเป็นการจบเรื่องได้เมคเซนส์ คงความเป็นฮาวทูเทรนฯ และอนิเมชั่นดรีมเวิร์คได้เหมือนเก่า คือการจบที่ไม่ได้สวยหรูเหมือนอนิเมชั่นสำหรับเยาวชนแบบเบ็ดเสร็จ จริงอยู่ว่าในเรื่องยังคงสอนให้รู้จักกับความรัก มิตรภาพ แต่ขณะเดียวกันก็สอนให้เรียนรู้เรื่องความสูญเสียแบบไม่กั๊ก หรือพลิกล็อคมาจบงามๆ Happy Ever After จนเกินไปนัก 



    ให้ 7/10 สำหรับภาคนี้ (9/10 สำหรับภาคแรก และ 8/10 สำหรับภาคสอง) ปิดฉากได้ดีแต่ไม่ตราตรึง ชอบแบบไม่ฝังใจ แต่มีเด็กๆ ในบ้านก็จะให้พวกเขาดูตอนที่อายุเหมาะสม เพราะเป็นอมิชั่นที่ให้ข้อคิดดี เสริมจินตนาการ และองค์รวมของทั้งสามภาคเรียกว่าน่าประทับใจมาก






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in