เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyสุพรรณฝันเฟื่อง
วันสุดท้ายของการไปโรงเรียน
  • ถึงแม้ว่าจะเป็นวันสุดท้าย ฉันก็ยังตื่นสายและไปโรงเรียนสายเหมือนปกติ
    พอไปถึงโรงเรียน ทุกคนกำลังเข้าแถวเคารพธงชาติกันอยู่ ส่วนเราก็เดินไปเข้าแถวคนมาสาย

    ถึงแม้ว่าจะมีสอบ ก็ไม่มีความคิดที่จะอ่านหนังสือหรือเอกสารที่ครูแจกก่อนเข้าห้องสอบห้านาทีเลย
    พอถึงเวลาขึ้นห้องสอบ ก็ขึ้นไปนั่งทำข้อสอบอย่างเบื่อ ๆ เพราะข้อสอบออกแบบเดิม ๆ และเนื้อหาก็ไม่ต่างจากข้อสอบเทอมที่แล้วเท่าไหร่นัก

    พอทำข้อสอบเสร็จก็ไม่รู้จะทำอะไร เลยนั่งมองไปหลังห้อง
    เห็นเขาคนนั้นนั่งอ่านหนังสือการ์ตูนอย่างเงียบ ๆ และดูเหมือนว่าเขาจะทำข้อสอบเสร็จก่อนฉัน

    ฉันนึกหมั่นไส้เขาในใจ

    แต่อีกใจหนึ่่ง
    รู้สึกเสียดาย

    ว่าเราจะไม่ได้เจอกันอีกแล้วจริง ๆ หรือ ?

    ...

    ถึงวิชาสอบสุดท้าย ทุกคนรีบทำ เพราะหลังจากนั้นจะได้ไปฉลองวันสุดท้ายของทุกคนที่ร้านหมูกระทะ

    เราไปถึงร้านหมูกระทะ ก็เห็นเพื่อน ๆ ของเรากลุ่มหนึ่งมาถึงก่อน และเขาคนนั้นก็เช่นกัน
    เขามากับคนของเขา

    มาถึงเร็วจัง

    ฉันที่มากับเพื่อนก็เลือกโต๊ะตัวที่ติดกับโต๊ะของเขาและหาอะไรมากิน
    พอคนเริ่มมาครบ เราก็เริ่มกินกันแบบเงียบ ๆ (ทุกคนมีหมูและกุ้งอยู่ในปาก)
    พอเริ่มดึก ก็เริ่มมีคนถ่ายรูปกับเพื่อนในห้อง
    เราอยากมีรูปบ้าง เราก็ไปขอถ่ายด้วย
    ถ่ายจนเกือบจะครบทุกคนแล้ว เหลือแต่เขาคนนั้นเป็นคน(รองของรองของรอง)สุดท้าย
    เราไม่รู้จะเข้าไปขอยังไง
  • แต่แล้วก็บอกตัวเองว่า
    "ขอ ๆ ไปเถอะ ยังไงเขาก็ถ่ายด้วย"
    และเริ่มตระหนักว่าหลังจากนี้เราจะเจอกันยากขึ้น อย่างน้อยให้มีอะไรที่เป็นความทรงจำร่วมกันก็ยังดี
    เราเดินเข้าไปและขอเขาถ่ายรูป พยายามยิ้มให้ดูดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ไม่มีใครอยากหน้าไม่สวยกันใช่ไหม)
    เราขอบคุณเขาที่ถ่ายรูปด้วยกัน แต่ตอนที่พูดเราไม่กล้ามองตาเลย
    กลัวว่าถ้ามองเขาแล้วจะร้องไห้ 

    เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น

    หลังจากนั้นเราก็ไปถ่ายรูปกับคนที่เหลือจนครบ
    ถึงเวลากลับบ้าน
    เราก็เก็บของทุกอย่างใส่ใต้เบาะมอเตอร์ไซค์ สตาร์ทรถและพร้อมกลับบ้าน
    พอดีว่ามีเพื่อนที่กลับทางเดียวกับเรา เราเลยขี่รถตามไปด้วย
    หนึ่งในนั้นมีเขา ที่ไปส่งคนของเขา กลับบ้าน
    เรารู้สึกว่าดีจังเลยนะ เราอยากให้มีคนไปส่งบ้างจัง
    แล้วพอถึงสี่แยกไฟแดงสุดท้าย เราก็แยกย้ายไปคนละทาง
    เราขี่รถกลับบ้านมาด้วยความเร็วในระดับหนึ่ง เพราะรู้สึกอยากนอนแล้ว
    กลับมาถึงบ้านก็อาบน้ำสระผม แล้วก็นอนลงบนฟูก
    นอนคิดว่าวัน ๆ หนึ่งมันผ่านไปเร็วจังนะ

    เราพึ่งตื่นไปโรงเรียนเมื่อเช้า ไปเจอใครต่อใครมากมายทั้งที่อยากเจอและไม่อยากเจอ
    และตอนนี้เราก็กลับมาอยู่บนเตียงแล้ว
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
J A R O (@thesin_104)
หูยยยย เหมือนเราเลยอ่ะ นี้นึกว่าเรามาเขียนเอง แต่วันจบเราไม่กล้าขอ กำลังจะกลับแล้วแต่เดินสวนกันพอดี เพื่อนของคนนั้นที่เดินมาด้วยก็เลยบอกให้เราไปถ่ายรูปคู่กัน.. เขินมากกกก แต่สุดท้ายก็นะ จบ. ฮื้ออออ
@thesin_104 เศร้าเนอะ แต่ทำยังไงได้ เลยกลายเป็นว่าทุกวันนี้ก็มาอยู่คณะเดียวกัน แต่ไม่ได้เจอ ความรู้สึกที่เคยเขียนก็หายไป อะไร ๆ ก็เจือจาง 555
J A R O (@thesin_104)
@supannfanfueng จริงดิ!? ได้อยู่คณะเดียวกันด้วย ถึงจะเจือจาง แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายของความรู้สึกดีอยู่.. ละมั้งนะ ._____.
@thesin_104 เหมือนความรู้สึกนั้นจะหายไปแล้วล่ะ...มั้งนะ (ด้วย) .___.