เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Creative writing workshop #6Rada Subphachaisirikul
บทที่ 1
  • เอาละ สำหรับการอ่านบท เราจะต้องเลือกคนสามคนออกมาอ่าน คนที่หนึ่ง เป็นตัวละครที่หนึ่ง คนที่สอง ก็อ่านตัวละครที่สอง คนที่สามมาอ่าน Stage Direction หรือคำบรรยายนั่นเอง เมื่ออ่านจบ ทุกคนจะแสดงความคิดเห็น จะตั้งคำถามก็ได้ แต่คนเขียนบทห้ามตอบ ให้รู้ว่าคนเขาสงสัยตรงนี้ เราอยากตอบมั้ย เรื่องนี้ควรตอบมั้ย แล้วก็เอาไปปรับแก้


    เรื่องของเราเขียนจากความคิดแวบแรกที่เข้ามาในหัว และด้วยตัวละครของเราทำให้เรื่องราวออกมาเป็นพี่น้องสองคนคุยกัน...สั้นมาก


    ความเห็นที่ได้คือใสดี เอาไปทำอะไรได้มากกว่านี้ develop ได้อีกเยอะ เรียบง่ายดี แต่ยังต่อยอดได้อีก


    กว่าจะครบทุกเรื่องก็ประมาณ 5-6 โมงเย็นแล้ว จากเวลาเลิก  4 โมงเย็น


  • บทวันที่ 1 ชื่อเรื่อง - Sister


    พิม -เด็กผู้หญิง อายุราว ๆ 10 ขวบ

    เบญจ์ - ผู้หญิงอายุประมาณ 15-17 ปี เป็นพี่คนโต


    สถานที่ - ห้องหนึ่งในโรงแรมหรู


    พิมอยู่ในโรงแรมหรู นั่งดูทีวีอยู่ในห้อง เบญจ์เดินเข้ามาในห้อง


    เบญจ์ - หยุดดูทีวีก่อน เตรียมของเสร็จรึยัง?


    พิม - อืม หนูเตรียมเสร็จแล้ว


    เบญจ์ - ไหน เอามาดุสิ


    พิม - หนูดูทีวีอยู่


    เบญจ์ - ยังไม่ได้เตรียมล่ะสิ เดี๋ยวก็อดไปเที่ยวหรอก


    พิม - หนูเตรียมไว้ตรงโต๊ะแล้ว


    เบญจ์เดินไปดูตรงโต๊ะ

    เบญจ์ - ไม่เห็นมีเลย


    เบญจ์เดินมาปิดทีวี


    เบญจ์ - หยิบมาให้ดูก่อน ทีวีเดี๋ยวค่อยดู



    พิมเดินไปหยิบกระเป๋าจากใต้โต๊ะขึ้นมา


    พิม - นี่ไง


    เบญจ์พยักหน้า กดเปิดทีวี


    เบญจ์ - โอเค งั้นเดี๋ยวจะมาเรียกอีกทีนะ


    พิม - ค่ะ


    เบญจ์ - รู้จักรับผิดชอบแล้วนี่


    พิม - แน่นอนค่ะ


    พิมยิ้มแล้วนั่งลงดูทีวีต่อ เบญจ์นั่งลงข้าง ๆ


    เบญจ์  - ดูเรื่องอะไรอยู่?


    พิม - ไม่รู้สิ เป็นภาษาอังกฤษ เปิดมาเจอเลยดู


    เบญจ์ - แล้วดูรู้เรื่องมั้ยเนี่ย?


    พิม - ก็บ้าง พี่เบญจ์รู้เรื่องมั้ย?


    เบญจ์ตั้งใจฟัง


    เบญจ์ - นิดหน่อยนะ เพราะว่ามันมีสำเนียงอะไรก็ไม่รู้


    พิม - เขาเอามาฉายทำไมเนี่ย คนไทยฟังก็ไม่รู้เรื่อง


    เบญจ์ - ฝรั่งเขาก็ดูเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะคนไทยสักหน่อยที่ดู

    พิม - อืม เปลี่ยนช่องดีกว่า


    พิมหยิบรีโมตมาเปลี่ยนช่อง เบญจ์ลุกไปที่ประตู


    เบญจ์ - ไปละ


    พิม  - ค่า


    เบญจ์เดินออกไป


    จบ.






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in