เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Creative writing workshop #6Rada Subphachaisirikul
เพราะอาหารคือปัจจัย 4
  • พี่ผึ้ง - เป็นนักแสดง คอยถ่ายรูปกิจกรรมอยู่เรื่อยๆ โผล่มาเป็นครั้งคราว / พี่ผึ้งมาบอกแหล่งอาหารให้เรา!


    คลังเสบียง Around here


    แถวนี้มีร้านข้าวอยู่พอตัวเลย แต่อาจจะต้องเดินไกลหน่อย


    ถ้ายืนอยู่หน้าสถาบันปรีดี เลี้ยวขวาไปทางหน้าปากซอย จะเจอร้านข้าวขาหมู ถัดไปเรื่อยๆ จะเจอร้านข้าวหมกไก่ เดินไปเรื่อยๆจะเจอร้าราเม็ง ถัดไปอีกจะเจอร้านบะหมี่ ใกล้ๆนั้นมีเซเว่น เลยไปหน่อยมร้านผัดไท/หอยทอด ข้างๆกันเป็นอาหารตามสั่ง ประมาณนี้


    ไฮไลต์สำหรับเราคือ เดินไปไม่ไกลมาก จะมีคุณป้าอยู่คนนึง ขายกล้วยปิ้งน่ากินมาก คือปกติกล้วยปิ้งก็จะปิ้งแบบให้พอมีรอยเกรียมๆอะไรแบบนั้น แต่คุณป้าใช้ถ่านร้อนๆ ไม่ได้โชติช่วงนะคะ แล้วก็จะปิ้งนานมากๆ ปิ้งจนกล้วยเป็นสีเหลืองอ๋อยน่ากินมากมายยยยย ความเจ็บใจที่เกาะกินมาอยู่จนตอนนี้คือเราไม่ได้ลองกินกล้วยของคุณป้าเลย…


    มาด้านซ้ายกันบ้าง จากข้อมูลของพี่ผึ้งแล้ว...ร้านแรกที่เจอคือข้าวขาหมู เหมือนกับข้างขวาเลย แต่ด้านซ้ายอร่อยก่วา...เมมใส่สมองรัวๆ กินด้านซ้าย กินด้านซ้าย  กินด้านซ้าย…


    ถ้าเดินไปอีก คุ้น ๆ ว่าต้องไปไกลเลยกว่าจะเจอร้านอีกร้านคือก๋วยเตี๋ยว ใกล้ ๆ กันฝั่งตรงข้ามเป็น Tops มีร้านอาหาร มี Starbuck เดินไปอีกนิดนึงเป็นเซเว่น พี่ผึ้งบอกว่าสองเซเว่น ซ้ายและขวาความไกลเท่าๆ กัน และก็ไม่อยากให้ไปไกลเกินสองเซเว่นนี้สักเท่าไร เดี๋ยวจะไกลเกิน อ้อ ฝั่งตรงข้ามก็มีร้านอาหารแต่เราจำไม่ได้ และไม่ได้จำ เพราะแค่ก้าวลงถนนเรายังไม่กล้า นี่จะให้ข้ามถนนเหรอ...ฝันไปเถอะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in