เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[SF] Gumiho | NOMINPrimroseYellow
5
  • 5

     

     

    ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอันใดที่เจโนอยากแต่งงานกับแจมินแต่สิ่งที่เขาบอกกับนางมันไม่ใช่เรื่องโกหกเขารักนางและภายในก้นบึ้งของหัวใจเขาก็มีนางมาตลอดแม้จะจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้แต่ความผูกพันยังคงอยู่ เขาเดินออกมาจากตัวบ้านและหยุดยืนมองความงามตรงหน้าที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดสีน้ำของศิลปินในวังหลวงหญิงงามกับสายลมโดยมีพื้นหลังเป็นต้นไม้และดอกบัวช่างดูเข้ากันอย่างไร้ที่ติ

    แจมินงามจนเขาอยากรวบหัวรวบหางเสียเดี๋ยวนั้นแต่ก็ยังห้ามใจไว้ได้อยู่นางเป็นปีศาจซึ่งพี่ชายคนโตของเขารู้ความลับนี้แล้ว ต้นตระกูลที่เป็นถึงเหล่านักรบผู้ปราบเหล่ามารคงไม่สามารถยอมรับนางได้อย่างแน่นอนและนั่นคือสิ่งที่เขาต้องรับมือในอนาคตก่อนหน้านี้เขาได้มีโอกาสล่วงรู้ตำนานเรื่องเล่าของปีศาจจิ้งจอกเก้าหางถึงวิธีการที่จะเปลี่ยนตนเองให้กลายเป็นมนุษย์ซึ่งต้องแลกกับความอดทนถึงหนึ่งพันปี

    นิ้วเรียวยาวสัมผัสเข้าที่ปลายเส้นผมสีดำขลับอย่างแผ่วเบาราวกับมันจะแหลกสลายหากออกแรงมากเกินไปเมื่อรับรู้ได้ถึงการมาหญิงสาวจึงหันกลับมามองชายหนุ่มที่หน้าตาคล้ายกับคนรักในอดีต  “เมื่อครู่พี่ชายเจ้า....”

    “เขารู้ว่าเจ้าเป็นปีศาจ”

    นางพยักหน้า “ข้าไม่แปลกใจที่เขาจะรู้ลูกชายคนโตของทุกรุ่นมักจะมีจมูกที่ดีและสามารถได้กลิ่นปีศาจเร็วกว่าพี่น้องคนอื่น”

    “เจ้ากลัวไหม”

    “กลัวสิ ข้ากลัวทุกอย่าง ทั้งบ้านหลังนี้ พ่อแม่เจ้า พี่ชายของเจ้าตัวเจ้าและกลัวหัวใจข้าเอง”

    รอยยิ้มบางผุดขึ้นประดับใบหน้าหล่อเหลา “ข้าไม่อาจบอกได้ว่าให้เจ้าเลิกกลัวเพราะข้าเองก็กลัวเช่นกันแต่ข้าจะปกป้องเจ้าจากทุก ๆ สิ่งให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวข้าสามารถทำได้”

    “เจโน...เจ้าไม่เห็นต้องทำเช่นนี้ มันมากเกินไปสำหรับปีศาจเช่นข้า”

    “ข้าไม่ได้มองว่าเจ้าคือปีศาจนะแจมิน ข้ามองว่าเจ้าคือหญิงคนหนึ่งที่ข้าตกหลุมรักเท่านั้น” เขาสวมกอดนางเอาไว้พลางกดปลายจมูกลงไปที่ขมับของนางแม้ภายในใจเขายังมีความกังวลต่อแผนการตัวเองแต่หากเขาปล่อยให้นางเดินจากไปเขาคงไม่มีวันให้อภัยตัวเองอีกเลยตลอดชีวิต  “เรือนของข้าคือจุดที่อาคมอ่อนแรงที่สุด เจ้าอยู่ที่นั่นได้”

    “ไม่” นางปฏิเสธเสียงแข็งและผละตนเองออกจากอ้อมกอดอันแสนอบอุ่น “ยิ่งข้าอยู่กลิ่นของปีศาจจะรบกวนพวกเจ้าและท้ายที่สุดทุกคนก็ต้องรู้ข้าจะกลับไปอยู่ที่กระท่อมชายป่า หากเจ้าอยากเจอข้าก็ไปหาได้”

    “แจมิน...ไม่เอาแบบนี้สิ”

    “แบบนี้แหละดีแล้ว เชื่อข้านะ” นางจับกรอบหน้าของเขาเอาไว้ก่อนจะประทับจุมพิตอันแสนหวานเพื่อเป็นการวางมัดจำเอาไว้  “เจ้าบอกรักข้าแล้วก็ห้ามยุ่งกับหญิงอื่นใดเพราะข้าไม่อยากร้ายให้เจ้าเห็น”  แววตาใสซื่อถูกเปลี่ยนให้เป็นความแข็งกร้าวในทันที

    “หึ ข้าหรือจะไปมีใคร”

    “เจ้าไม่เหมือนกับเขาในอดีต เจ้าดูแพรวพราว เล่ห์เหลี่ยมเยอะไหนจะสายตาที่เดาไม่ออกว่าต้องการสื่ออะนั่นอีก”

    เขายิ้มก่อนจะบีบปลายจมูกมนนั่นอย่างมันเขี้ยว  “เก่งนักนะ”

    “เอาล่ะ ข้าจะไปแล้ว”

    “เดี๋ยวข้าไปส่ง”

    “อื้อ”

     

    ค่ำคืนแรกแห่งอิสระที่แท้จริงมีเพียงสายฝนเท่านั้นที่ตกลงมาเพื่อชำระล้างคำครหาที่เกิดขึ้นนานนับพันปีแจมินนั่งมองหยาดน้ำที่ตกกระทบผืนหญ้าหยดแล้วหยดเล่าโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงเลยบรรยากาศหนาวเย็นชวนให้นึกถึงความทรงจำเก่า ๆเมื่อครั้งได้พบกับเจโนครั้งแรกกลางสายฝนเช่นวันนี้

    หญิงสาวเดินกางร่มท่ามกลางสายฝนไปตามทางเดินก่อนถึงหมู่บ้านนางเจอเข้ากับบุรุษแปลกหน้าที่เปียกไปทั้งตัวเดินตรงเข้ามาหานางเขาขวางทางไว้ไม่ให้นางได้เดินไปได้ก่อนจะคว้าข้อมือเล็กมาจับไว้แน่นแล้วออกแรงลากให้เดินตาม  “ปล่อยข้านะ! เจ้าเป็นใครมาจับข้าทำไม” นางขืนตัวเองเอาไว้และพยายามสะบัดมือออกมาให้พ้นจากการเกาะกุม

    เขาไม่ตอบและยังคงลากแจมินให้เดินตามด้วยแรงทั้งหมดที่มีก่อนจะมาหยุดยืนที่กระท่อมร้างแห่งหนึ่ง  “เจ้าใช่คนที่ช่วยข้าไว้เมื่อคืนใช่ไหม” นางนึกอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะมองใบหน้าของอีกฝ่ายอย่างเต็มตา

    “อ๋อ เจ้านี่เอง”

    “ใช่เจ้าจริง ๆ ด้วย ข้าตามหาเจ้ามาตลอดทั้งวันกว่าจะเจอ”

    “เจ้าทำกับคนที่มีพระคุณแบบนี้หรอกหรือ” นางปรายตามองที่ข้อมือซึ่งยังถูกจับเอาไว้แน่นราวกลับกลัวว่าจะหนีไปไหน

    “ข้าขอโทษ ข้าชื่ออีเจโน เจ้าล่ะ”

    “นาแจมิน”

    “ข้าอยากขอบคุณเจ้าเพราะถ้าไม่มีเจ้าข้าคงถูกนางปีศาจจิ้งจอกนั่นกินตับกับหัวใจไปแล้ว”

    “อื้อ ข้ายินดี”

    “มีสิ่งใดที่ข้าสามารถตอบแทนเจ้าได้บ้างไหม”

    นางส่ายหน้าพร้อมกับรอยยิ้มแสนหวาน “ไม่จำเป็นหรอกแค่เจ้าใช้ชีวิตที่เหลือต้องจากนี้ให้มีความสุขก็เพียงพอแล้วสำหรับการตอบแทนที่ข้าช่วยชีวิตเจ้าเอาไว้”  นางตอบก่อนจะเดินเลี่ยงออกมาแต่กลับถูกหยุดด้วยประโยคหนึ่งเข้า

    “แล้วถ้าชีวิตต่อจากนี้ข้าอยากมอบให้เจ้าล่ะ เจ้าจะว่าอย่างไร”

     

    เจโนเฝ้าเทียวไปเทียวมาหาแจมินแทบทุกวันจนชาวบ้านละแวกนั้นต่างรู้ดีว่าทั้งสองคือคนรักกันและทั้งคู่ดูเหมาะสมกันเกินกว่าจะมีใครมาแทนที่ได้แต่ความสุขมันก็มักจะอยู่กับเราได้ไม่นานเมื่อความจริงที่ว่าแจมินคือปีศาจจิ้งจอกเก้าหางถูกเปิดเผยเจโนไม่แม้แต่จะฟังความจริงที่ว่านางไม่ได้ฆ่าใครเขาเอาแต่ผิดหวังที่ถูกโกหกโดยไม่คำนึงเลยว่าตนเองก็ไม่ได้บอกคนรักเช่นกันว่ามีหน้าที่กำจัดปีศาจ

    เมื่อหัวใจสองดวงถูกพรากจากกันด้วยโชคชะตาของความเป็นมนุษย์และปีศาจเขาผู้ซึ่งยังคงอยู่เฝ้าแต่คิดถึงนางผู้เป็นที่รักจนคิดว่าหากตนสามารถย้อนเวลากลับไปได้คงจะไม่ทำเช่นนั้นก่อนที่เขาจะหมดอายุขัยภาพจำสุดท้ายที่ถูกฉายซ้ำคือคำสัตย์สาบานว่าจะรักแต่นางและจะเป็นของนางเพียงผู้เดียวกลับย้อนเข้ามาให้นึกถึงเขาทำได้เพียงแค่บอกรักนางแผ่วเบาและฝากไปกับสายลมเพื่อหวังว่ามันจะส่งไปถึงนาแจมิน..หญิงผู้เป็นรักแท้ของอีเจโน

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    #จิ้งจอกโน่มิน

     

    ฮืออออมันกลายเป็นฟิคดราม่าไปได้ยังไง!!!

    ใจเย็นนะคะทุกท่านอย่าเพิ่งด่าพระเอก

    (เพราะเก็บไว้ด่าตอนอื่นก็ยังไม่สายฮะ)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in