เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[SF] Gumiho | NOMINPrimroseYellow
4
  • 4

     

     

    บุตรชายคนเล็กของตระกูลกลับมาจากการนอนค้างอ้างแรมด้านนอกถึงหนึ่งราตรีผู้เป็นแม่รีบเดินเข้าไปหาลูกชายผู้เป็นดั่งแก้วตาดวงใจด้วยความคะนึงหาก่อนจะหุบยิ้มลงทันทีเมื่อเห็นว่ามีใครบางคนติดตามเขามาด้วยหญิงสาวในชุดฮันบกสีแดงเพลิงเดินตามหลังมาด้วยกิริยาท่าทางอ่อนน้อมถ่อมตนนางไม่แม้แต่จะเงยหน้าสบตาผู้ใดเพราะนอกจากที่จะกลัวคนอื่น ๆแล้วนางยังกลัวว่าจะไม่สามารถหลบซ่อนสายตาของปีศาจร้ายในตัวของนางได้

    เนื่องด้วยตระกูลอีเป็นตระกูลเก่าแก่ซึ่งสืบทอดวิชาการปราบเหล่ามารร้ายและปีศาจมานับพันปีแจมินรู้สึกไม่ปลอดภัยตั้งแต่ย่างกรายเข้ามายังที่แห่งนี้หากเป็นหนึ่งพันปีก่อนคงไม่มีแม้อาการวิตกกังวลแต่เพราะความแกร่งกล้าของอาคมทำให้สัญชาตญาณปีศาจภายในจิตใจเริ่มแสดงอาการมากขึ้น

    “เจ้าพาใครมาด้วย”

    “นางชื่อว่าแจมิน”

    “แล้วเจ้าพามาที่นี่ทำไม” น้ำเสียงไม่ยินดียินร้ายทำให้แจมินไม่สามารถเดาได้เลยหญิงวัยกลางคนผู้นี้กำลังคิดสิ่งใดอยู่

    “นางช่วยชีวิตข้าไว้กลางป่าจากอันตรายข้าเห็นว่านางมีน้ำใจเลยอยากแสดงความขอบคุณ” เจโน่ตอบโดยที่รู้ดีว่าตนกำลังโกหกผู้เป็นแม่ มือหนาบีบมือเล็กแน่นเพื่อย้ำเตือนว่าเขาได้ตัดสินใจทุกอย่างด้วยความหนักแน่น  “โดยการแต่งงาน”

    “อะไรนะ!

     

    หญิงสาวนั่งอยู่ในสวนหลังบ้านซึ่งถูกล้อมรอบไปด้วยบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นถัดไปมีหนองน้ำที่ถูกขุดขึ้นมาเพื่อเลี้ยงปลาและปลูกดอกบัวเอาไว้สายลมบางเบาพัดผ่านตัวของแจมินเป็นเหตุให้เส้นผมปลิวสไวภาพอันแสนงดงามถูกตราตรึงเข้าไว้ในหัวใจของชายหนุ่มผู้มาใหม่เขาเหมือนต้องมนต์สะกดความงามจนไม่อาจหาสิ่งใดมาทัดเทียมได้แจฮยอนตัดสินใจแสดงตัวต่อหน้าปีศาจสาวเพื่อที่จะได้ยลโฉมของนางอย่างเต็มตา

    “แม่นางคือแขกของตระกูลอีหรอกหรือ” น้ำเสียงนุ่มลึกเต็มไปด้วยเสน่ห์ถูกนำมาใช้เพื่อหวังที่จะสร้างความประทับใจแรกให้กับหญิงสาว

    “เจ้าค่ะ” นางตอบอย่างนอบน้อมเช่นเคยแต่ไม่กล้าที่จะสบตาอีกฝ่าย

    “ข้ามีนามว่าแจฮยอน เป็นบุตรคนโตของบ้านนี้ ส่วนเจ้า”

    “แจมินเจ้าค่ะ”

    “นามเจ้าช่างไพเราะเสียจริง แล้วเจ้ารอใครล่ะ เหตุใดถึงอยู่ที่นี่เพียงลำพัง”

    “รอเจโนเจ้าค่ะ”

    “น้องชายข้างั้นหรือ” ชายหนุ่มคลี่ยิ้มบาง  “ถ้าเช่นนั้นข้าคงต้องขอตัว”  แม้จะเสียดายมากแค่ไหนแต่แจฮยอนก็ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหญิงสาวของพี่น้องตนเองได้เนื่องด้วยเพราะเคยสัญญากันเอาไว้ว่าจะไม่ทะเลาะกันเพราะผู้หญิงและเขารักษาสัญญาเสมอ

    ด้านน้องชายตัวดีถูกผู้เป็นแม่ลากออกมาคุยเพียงลำพังอยู่ภายในห้องส่วนตัว  “นี่เจ้ากำลังเล่นอะไรอยู่รู้ตัวหรือไม่”

    “ข้ารู้”

    “การแต่งงานไม่ใช่เรื่องที่เจ้าจะตัดสินใจได้หรอกนะ”

    “ท่านหมายความว่าเช่นไร”

    “หากพ่อเจ้ารู้ว่าลูกชายไปเอาหญิงชาวบ้านมาแต่งงานด้วยท่านคงไม่ยอมเป็นแน่อีกอย่างแม่ก็หาหญิงที่คู่ควรกับลูกมาให้แล้วหากเจ้าอยากแสดงความขอบคุณกับนางก็ทำอย่างอื่นสิไม่เห็นจำเป็นจะต้องแต่งงานด้วยเลย”

    “ข้ารักนาง”

    “เจ้าบอกว่ารักทั้ง ๆ ที่เพิ่งเคยเจอกันงั้นหรือเจโน”

    “ใช่” เขาตอบอย่างหนักแน่นด้วยสายตาที่ไร้ซึ่งคำโป้ปด  “ท่านแม่ไม่เคยตกหลุมรักใครเพียงแรกพบหรอกหรือ”

    “นี่เจ้าใช่ลูกชายของข้าจริงหรือเจโนคนเดิมไม่เคยรักผู้ใดนอกเสียจากตัวเองเจ้าเมาหัวราน้ำทุกวันและหลับนอนกับหญิงโรงเตี๊ยมแทบทุกคืนมาวันนี้เจ้าพาหญิงสาวเข้ามาที่บ้านแล้วบอกกับข้าว่าจะแต่งงานเจ้าโดนยาเสน่ห์ของนางใช่ไหม”

    “โถ่ท่านแม่ ข้าไม่ได้ต้องมนต์อันใดและข้าก็คือข้าคนเดิมได้โปรดอย่าขัดขวางข้าเลยนะขอรับ”

    นางสูดหายใจเข้าเต็มปอดก่อนจะผ่อนมันออกมา  “ถ้าเจ้ายืนยันเช่นนั้นข้าก็คงไม่มีอะไรจะพูดเจ้ารอพ่อเจ้ากลับมาแล้วพูดกับท่านเองเถอะ หากเขาข้าก็ต้องยอมตามด้วย”

    ชายหนุ่มยิ้มกว้างแล้วสวมกอดหญิงวัยกลางคนเต็มอ้อมแขน  “ขอบคุณท่านแม่”

    “เจ้าลูกคนนี้นี่นะ” เขาเดินออกมาโดยตั้งใจจะออกไปหาแจมินที่รออยู่ภายในสวนแต่ก็ถูกขวางโดยพี่ชายคนโตไว้ก่อน

    “เจ้าคิดจะทำอะไร” ใบหน้าเรียบนิ่งกว่าปกติบ่งบอกถึงความจริงจังในการสนทนาครั้งนี้

    “พี่ใหญ่พูดอะไรข้าไม่เข้าใจ”

    “การพาปีศาจเข้ามาที่บ้านซึ่งเป็นเขตศักดิ์สิทธิ์เจ้าคิดจะทำอะไรกันแน่”

    “หึ สมแล้วที่ท่านเก่งกว่าใคร มองปราดเดียวก็รู้เลยว่านางคือปีศาจขนาดข้าที่ว่าได้รับพรสวรรค์มาจากบรรพบุรุษยังมองไม่ออกเลยในตอนแรก”

    “เลิกเล่นลิ้นได้แล้ว นางเป็นปีศาจจำศีลได้ซึ่งพิษภัยข้าไม่ทำร้ายนางแต่หากโดยองพบเข้านางจะตาย”

    “ท่านก็อย่าบอกพี่รองสิ”

    “เจโน”

    “นางคือปีศาจจิ้งจอกเก้าหางและข้าเผลอไปปล่อยนางเข้าหากอยากจับนางขังไว้อีกครั้งก็มีแค่ข้าเท่านั้นที่ทำได้”

    “เจ้าหลอกนางให้มาที่นี่งั้นหรือ”

    “ข้าไม่ได้หลอก ข้าอยากพามาอยู่ข้าจริง ๆ”

    “เจ้ากำลังคิดจะทำอะไรกันแน่”

    “ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของข้าเถิดพี่ใหญ่”  เจโนเดินเลี่ยงออกมา

    “อย่าหลอกให้นางรัก ข้าสงสารนาง” เขาชะงักเท้าก่อนจะแสยะยิ้ม

    “ข้าไม่ได้หลอกให้นางรัก เพราะนางรักข้าแล้วต่างหาก”

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    #จิ้งจอกโน่มิน

     

    สาปท่านโนเลยค่ะ สาปเลย!!!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in