เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้วันอะไรสองสามสี
06/06
  • Tetris

    เกมที่มีบล็อกสีต่าง ๆ สี่อันต่อกัน เลื่อนลงมาจากด้านบน ให้ผู้เล่นจัดเรียงเป็นแถวแนวนอน เมื่อเรียงได้ครบแถวก็จะหายตัวไป เพิ่มพื้นที่ให้กับบล็อกชุดใหม่ที่กำลังเลื่อนลงมานี้มีชื่อว่า "Tetris"

    เกม Tetris จิตนาการขึ้นโดย Alexey Pajitnov นักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ชาวรัสเซีย ตั้งแต่ปี 1984 เขาได้แรงบันดาลใจมาจากเกมกระดานปริศนาเกมโปรดที่มีชื่อว่า Pentominos จนเกิดมาเป็นเกมอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้ผู้เล่นจัดเรียงตัวต่อที่ตกลงมาจากด้านบน ให้เหลือพื้นที่ว่างน้อยที่สุด และเกิดเป็นจำนวนเส้นแนวนอนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งต้องอาศัยกลยุทธ์และความไวในการวางตัวต่อ เพราะถ้าตัวต่ออยู่เหนือเส้นขอบฟ้าเมื่อไร เกมจะจบลงทันที!

    Pajitnov ต่อตัวต่อสี่เหลี่ยมจัตุรัส 4 ตัว เข้าด้วยกัน ออกมาเป็นรูปทรงเรขาคณิตซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างกันถึง 7 แบบ เลยทีเดียว เขาเรียกเกมนี้ว่า "Tetris" เป็นการผสมผสานระหว่าง "Tetra" (คำภาษากรีกที่มีความหมายว่า "สี่" ) และ เทนนิส (กีฬาโปรดของเขา)

    Tetris เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 6 มิถุนายน 1984 ทุกวันที่ 6 มิถุนายน จึงเป็นเสมือนวันเกิดของ Tetris สำหรับใครที่คิดถึง มาร่วมฉลองวันเกิด Tetris ด้วยการเล่นเกมกัน เพราะเว็บของ Tetris มีเกมให้เล่นฟรีด้วย กดเข้าไปเล่นกันได้เลย




    อ้างอิง



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in