เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้วันอะไรสองสามสี
04/06
  • Hug Your Cat Day



    ท่าทางการนอนหงายพุงของเจ้าเหมียวเป็นสัญญาณอันดีที่บอกกับมนุษย์ว่า “เจ้านายอยากให้เจ้าทาสมาคลอเคลียและทำให้เรามีความสุข” เหล่าทาสที่ไหนจะเมินกิริยาที่เปิดโอกาสให้เจ้าทาสพุ่งตัวเข้าไปหาแบบนั้นได้ก็ต้องปรี่ไปบำเรอความสุขให้กับท่านแมว และเมื่อท่านแมวแสดงอาการตอบรับว่าพึงพอใจอย่างยิ่ง คงไม่มีเจ้าทาสคนไหนที่ไม่ลืมตัวคว้าท่านแมวมากอดรัดฟัดพุงอย่างแน่นอน

    4 มิถุนายน คือวันกอดแมวสากล แม้จะไม่ทราบที่มาแน่ชัดซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับวันหยุดที่ไม่เป็นทางการ แต่ก็เป็นไปได้ว่าผู้ที่กำหนดวันนี้ขึ้น คงต้องการให้เจ้าของแมวได้มีโอกาสพิเศษในการแสดงความรักที่พิเศษกว่าวันธรรมดากับสหายมีขนของพวกเขา

    แล้วผู้ที่ไม่มีแมวให้กอดล่ะทำอย่างไรดี?

    ปัจจุบันมี cat café, cat shelter และ cat therapy หลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ให้ผู้หลงรักแมวได้เข้ามาใช้บริการเพื่อผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ มีความสุขไปกับแมว หรือถ้าใครอยากมีนายท่านเป็นของตัวเองก็สามารถเสิร์ชว่า แมวหาบ้าน แจกแมวฟรี หรือคำคีย์เวิร์ดต่างๆ ตามเฟซบุ๊กได้มีหลายเพจที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการหาบ้านให้กับน้องแมวจร ให้เค้าได้มีบ้าน มีคนดูแลตลอดชีวิต สำหรับคนที่พร้อม ลองเลือกรับแมวจรมาเลี้ยงดูสักตัวดีไหม ไม่ต้องเสียเงิน ได้ช่วยลดปัญหาแมวจร แถมยังมีนายท่านให้กอดให้ฟัดทุกวันเลยนะ

     

     

    อ้างอิง

    https://www.awarenessdays.com/awareness-days-calendar/hug-your-cat-day-2018/

    https://www.timeanddate.com/holidays/fun/hug-your-cat-day

    https://www.catdumb.com/25-interesting-cat-behavior-420/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in