เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thai foodlhnlt
ไปต่างประเทศนานๆ เอาผงทำอาหารอันไหนไปกินดี???
  • ไขข้อสงสัยผงทำอาหารอันไหนเริ่ด อันไหนรอด อันไหนไม่อร่อยอย่าแดก อันไหน must have อันไหนแล้วแต่ใจเธอปรารถนา อันไหนควรเอาไป อันไหนตั้งไว้ที่ไทยแหละดีแล้ว ไปดูกันเล้ยยยยยยย

    **** หมายเหตุ: อาจใช้ภาษาวิบัติบ้างเพื่อให้เข้าถึงอารมณ์และอรรถรสยิ่งขึ้นนะคะ ****

    อันนี้คือผงตั่งต่างที่เราเอาไปตอน work & travel 2017

    เนื่องจากเรามีโอกาสได้ไปอยู่อเมริกาประมาณสองเดือนครึ่งในปีที่ผ่านมา ซึ่งเราก็มีสกิลการทำอาหารระดับนึง คือทำได้แต่อยู่ไทยไม่ได้ทำบ่อย รสชาติก็ถือว่ากินเองแล้วอร่อยแต่คนอื่นกินไม่รู้อร่อยมั๊ย55555555 เราก็ศึกษาหาข้อมูลอ่านรีวิวอย่างเต็มที่ก่อนจะไปซื้อผงตั่งต่าง แต่ตัดภาพมาตอนใช้จริงก็มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ เลยอยากจะมารีวิวและแนะนำให้ดูกัน โดยจะแบ่งตามเมนูอาหารนะเออออ

    1.ผัดกะเพรา
    เรามีโอกาสได้ลอง 2 ยี่ห้อคือ โลโบ และ ไอเชฟ ซึ่งในความคิดเราก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ทำกินละคล้ายๆกินที่ไทยเลยจ้าาา แต่แอบเอนเอียงให้โลโบนะ รู้สึกว่าไอเชฟมันเค็มไปหน่อย เพราะไอข้างห่อมันเขียนว่าให้ใช้ครั้งเดียว มันเลยเค็มมาก หลังๆ แบ่งใช้ก็โอเคเด้อออ เน้นย้ำว่าควรเอาอันนี้ไปเยอะๆ เลย เป็นเมนูสิ้นคิด เมนูกันตาย เมนูทำให้ฝรั่งชิมก็ยังได้ ทอดไข่ดาวกินคู่กันยิ่งอร่อย
    ปล.เพื่อนบอกว่า รสดี คนอร์ก็อร่อยนะคะ เพราะงั้น รอดทุกยี่ห้อค่าาา
    ผัดกะเพราหมูบด x ไข่ดาว
    ผัดกะเพราหมูชิ้น x ไข่เจียว


    2.ลาบ-น้ำตก
    อันนี้ได้ลองหลายยี่ห้อเหมือนกัน คือ คนอร์ โลโบ รสดี รสชาติเหมือนกัน ก็อร่อยนะ แต่อาจจะไม่แซ่บเท่ากินร้านส้มตำที่ไทย เราก็สามารถแอดพริกป่นเพิ่มได้(เพื่อนเอาไป) แอดน้ำปลา แอดมะนาว หรือถ้ามีไก่ทอด เอามาคลุกผงนี้เราจะได้เป็นวิ๊งแซ่บเจ้าค่ะ 


    3.ต้มยำ
    มีโอกาสได้ลองหลายยี่ห้อ เพราะเพื่อนแต่ละคนพกมายี่ห้อไม่เหมือนกัน ถือว่าบันเทิงในระดับนึงเลย อย่างเราเอาของ รสดีต้มยำกุ้งไป เพื่อนเอาโลโบไป แล้วก็มีคนเอายี้ห้ออื่นไป(ซึ่งไม่รู้ว่าคืออะไร) ลงมติความเห็นกันแล้วว่ารสดีกับคนอร์อร่อยสุด ใช้ง่ายสุด เจ้มจ้น ดีย์ 
    ปล.สามารถเอาไปทำให้เพื่อนๆ ต่างชาติกินได้นะคะ ส่วนใหญ่เค้ารู้จักต้มยำกุ้งกัน


    4.ต้มข่า
    อันนี้ก็มีโลโบกับรสดีเหมือนกัน รสดีต้มข่า ดีกว่าเยอะมากกกกก ร้อยล้านเท่า แต่จะต้องแอดพริกป่นเข้าไปนิดนึงจะลงตัวมาก ไปตำ


    5.ผัดฉ่า 
    มีโลโบกับไอเชฟอีกเช่นเคย รอดทั้งคู่จ้า เผ็ดแบบมีกลิ่นเครื่องเทศที่แท้จริม แก้ความคิดถึงได้เป็นครั้งคราว


    6.ผัดผงกะหรี่
    ของไอเชฟคือเรคคอมเมนแบบมากๆๆๆ คุณค่าที่คุณคู่ควร คือถ้ามีปูแล้วใช้ผงนี้เธอจะสามารถทำปูผัดผงกะหรี่ที่บ้านได้อร่อยเหมือนร้านเลยอะ คิดดูววววว ในซองคือนางจะมีซอสให้เราเอาไปผสมกับไข่ คนๆ ตีๆ เป็นไข่เจียวได้เลย พอเอาไปผัดกับเนื้อสัตว์และหอมใหญ่ ผัดไปผัดมา เอ้า เริ่ดมากกกก อร่อยเว่อออออออออ ไปค่ะ ไปลองกัน


    7.ผัดเทอริยากิ
    ของไอเชฟเช่นกัน อันนี้จะมีความเค็มๆ หวานๆ ตามลักษณะเทอริยากิแบบญี่ปุ่น แนะนำว่าแบ่งทำหลายๆ ครั้งดีกว่าใช้ครั้งเดียวหมดเด้อออ
    ไก่เทอริยากิ x i-chef

    8.ผัดเปรี้ยวหวาน
    ไม่ต้องซื้อไปเลยจ้าาาาาา แปลกแบบบอกไม่ถูก ไม่ถูกจริต แต่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น อาจจะเกิดจากพื้นฐานไม่กินผัดเปรี้ยวหวานในชีวิตประจำวันก็เป็นได้


    9.ผัดกระเทียมพริกไทย
    อันนี้เราได้ลองแต่ของไอเชฟ กระเทียมพริกไทยก็คือกระเทียมพริกไทย สีอาจจะไม่น่ากิน แต่รสชาติรอดเฉย คือตัวซอสในซองนางจะดำหน่อยๆ แต่ก็มีความกระเทียมเอย ความพริกไทยเอย แบบปกติ หากสามารถหากระเทียบทุบๆ ตบๆ ใส่เข้าไปเพิ่มได้ ก็จะอร่อยเริ่ด รอดดด


    10.ไข่พะโล้
    ไข่พะโล้คือเห็นเพื่อนเอาไป มีทั้งพะโล้ไทย พะโล้จีน ซึ่งเอาจริงเราไม่รู้ว่ารสชาติมันต่างกันยังไงนะ แต่จำได้ว่าไม่รอดทั้งคู่ เพื่อนทำแล้วต้องเททิ้งเลย ฮือ เสียดาย แต่รสชาติคงสุดทนจริงๆ แต่ถ้าอยากกินมากๆ แนะนำให้ซื้อแบบที่เป็นปรุงสำเร็จฉีกซองอุ่นไมโครเวฟละกินได้ดีกว่าเด้อออ


    11.แกงเขียวหวาน
    มีหลายยี่ห้อให้เลือกสรร ส่วนใหญ่จะเป็นพริกแกงเขียวหวานให้เรามาปรุงเอง โดยจะใช้กับนมสดหรือกะทิก็ได้ (กะทิก็พกไปเองจากไทยนะคะ) เราว่ารสชาติก็โอเค แต่มันจะเป็นเมนูแอดวานซ์นิดนึงสำหรับคนที่ทำไม่เป็นอะ อย่างเราคือเราซื้อแบบปรุงสำเร็จไปอุ่นละก็ทำเพิ่มโดยเติมนมสดกับพริกแกงเขียวหวานและเนื้อสัตว์ลงไป ก็รอดจ้า


    12.ผัดพริกไทยดำ
    มีทั้งโลโบและไอเชฟ รอดทั้งคู่ นำไปผัดกับเนื้อสัตว์กับหอมใหญ่นางก็คือผัดพริกไทยดำปกติสามัญธรรมดานี่แหละค่าาา


    13.รสดี รสหมู
    รสดีซองสีเขียวๆ ที่นางโฆษณาว่าต้ม-ผัด-แกง-ทอด หอมอร่อยในพริบตา คู่ครัวรสดี อันนั้นแหละค่ะ จงเอาไป ยังไงก็รอด ทำให้น้ำซุปต้มผักจืดๆ รสชาติดีขึ้นมาทันที แต่แนะนำนะคะว่าอย่าใส่เยอะเกิน ไม่งั้นกินละจะรู้สึกถึงแต่ผงชูรสค่ะ ไม่รู้สึกถึงอย่างอื่นเลย

    พวกแกงส้ม แกงเลียง แกงป่าตั่งต่าง ปกติเราไม่ค่อยได้กิน จึงไม่สามารถรีวิวได้จ้า ขออภัยมา ณ ที่นี้



    ต่อจากนี้จะเป็นพวกสิ่งที่เรคคอมเมนให้เอาไปนะคะะะ

    1.น้ำมันหอย 
    เรารู้สึกว่าน้ำมันหอยเป็นสิ่งจำเป็นในการทำอาหารก็ตอนที่รสชาติมันไม่สุด อาจจะเพราะที่บ้านใช้น้ำมันหอยในการผัดทุกเมนู เราเลยติด แต่เรารู้สึกว่ามันทำให้อาหารนัวขึ้นแบบบอกไม่ถูก จริงๆสามารถหาซื้อได้ตามวอลมาทหรือ Asian supermarket นะคะ โดยที่แรกรสมันจะไม่ไทยเท่าไหร่แต่พอถูไถเพราะเป็นยี่ห้อของจีน แต่อันหลังมีทุกยี่ห้อเหมือนไทยเลยค่ะ แต่ราคาก็แรงเช่นกัน อย่างน้ำมันหอยที่ไทยขวดนึงน่าจะประมาณ 40 บาท แต่ที่เมกาจะประมาณ 5 ดอล ไม่รวมแท็ก ก็ตกประมาณขวดละ 170 บาท ฮืออออ เพราะฉะนั้นถ้าพกเป็นขวดจากไทยได้ก็พกไปนะคะ เพราะมีพี่คนไทยแบกมาเหมือนกัน หรือจะหาซื้อผงน้ำมันหอยที่ไทยก็ได้ค่ะ มียี่ห้อรสดีและทิพรสให้เลือก
     
    2.นมข้นหวานหลอดบีบ
    อันนี้ก็เกิดจากการประสบปัญหาอยากกินสตรอเบอรี่จิ้มนมข้นของเราเอง เลยต้องไปซื้อนมข้นหวานกระป๋องที่เมกา ราคาก็แรงกว่าไทยประมาณสองเท่า แถมยังลำบากตอนแงะกระป๋องอีก ใช้มีดแงะๆ ทุบๆ จนห้องข้างๆ ทุบผนังกลับมาเลย นอกจากนี้ยังสามารถเอามาทำบิงซูกินได้ด้วยน้าาา โดยเอานมสดผสมกับนมข้น ใส่ถุงซิปล้อคแล้วแช่ช่องฟิต พอเริ่มเซ็ตตัวก็นำมากินกับผลไม้ หรือช้อคโกแลต ขนม นม เนยต่างๆ เพราะงั้นเอาไปได้ก็เอาไปเถอะค่าา หลอดบีบมันสะดวกดีเด้อออ

    3.น้ำจิ้มสุกี้
    น้ำจิ้มสุกี้ กินกับอะไรก็อร่อย แค่นี้แหละ เอาๆ ไปเถอะ ยังไงก็ได้ใช้แน่นอนนนนน

    4.น้ำพริกเผา
    ต่อให้ไม่ชอบกินเผ็ด ชีวิตประจำวันไม่ชอบกินผัดน้ำพริกเผา แต่พอไปถึงนู่นมันก็จะตงิดๆ อยากกินนะเออ เอาแบบขวดเล็กๆ ไปก็ได้ค่า แต่รับรองว่าได้ใช่แน่ๆ มันต้องมีสักวันที่อยากกินอะ นอกจากทำผัดพริกเผายังเอามาเติมความแซ่บให้ต้มยำนู่นนี่นั่นของเราให้อร่อยยิ่งขึ้นได้ด้วยนะ
    หมูชิ้นผัดน้ำพริกเผาใส่ไข่ x ต้มจืดกะหล่ำปลี x ปุ้มปุ้ย

    5.น้ำพริกกะปิ และน้ำพริกอื่นๆ ตามชอบ
    อันนี้มีโอกาสได้ชิมน้ำพริกกะปิแบบขวดของพี่คนไทยที่ไปด้วยกันค่ะ กินกับไข่เจียวรู้สึกมันเริ่ดมาก มันเป็นคุณค่าที่เราคู่ควร และถ้ากินน้ำพริกอื่นๆ เป็นพวกน้ำพริกนรก น้ำพริกแมงดา ก็เอาไปเลยค่ะ เลือกตามสะดวก เลือกตามรสชาติที่ชอบเลยจ้า
     
    6.พริกป่น น้ำปลา
    เอาไว้เพิ่มรสชาติให้มันนัว ให้มันแซ่บค่ะ ซื้อแบบขวดเล็กๆ ก็ได้ ยังไงเอาไปได้ใช้แน่นอน

    7.มาม่า/โจ๊กซอง
    ส่วนตัวปกติเวลาอยู่ไทยเราไม่ค่อยกินมาม่าเท่าไหร่ แต่เอาไปยังไงก็ได้ใช้ ทั้งต้มมาม่า ผัดมาม่า หรือแม้กระทั่งกินมาม่าดิบก็ตาม แถมยังเอาไปเป็นของฝากให้เพื่อนต่างชาติได้ด้วยนะเออ (เพราะจะกลับไทยแล้วกินไม่หมดนั่นเอง5555) เพื่อนต่างชาติเค้าจะประทับใจมากเลยนะ เวลามีอะไรแบบนี้ไปให้เค้าอะ ตอนเราเอาไปให้ วันรุ่งขึ้นนางมาบ่นใหญ่เลยว่าเผ็ดมากกกหยั่งกับอยู่ในนรก ฮ่าาา รสชาติและยี่ห้อก็แล้วแต่ชอบเลยนะคะ คลาสสิคส่วนใหญ่คงเป็นต้มยำกุ้งแหละ หรือถ้าชอบกินมาม่าเผ็ดเกาหลีก็เตรียมไปเผื่อได้เลย อย่างเราไปเจอที่ซุปเปอร์คนจีน ราคาก็แรงเหมือนกัน แต่คุ้มค่ากับการลงทุน 
    มาม่าผัดหมูชิ้น ใส่ไข่ ใส่กะหล่ำปลี และผงมาม่ามหาศาล
    มาม่าเผ็ดเกาหลีก็มานะเออออ

    ส่วนโจ๊กซองเราชอบกินโจ๊กตราเกษตร เพราะนางเคลมว่าไม่มีผงชูรส จริงๆ กินยี่ห้อไหนก็ได้แล้วแต่ชอบเลยค่ะ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเอาไปนะ อย่างเราตอนเช้าก่อนไปทำงานไม่รู้จะกินอะไรก็ต้มโจ๊กกินนี่แหละ ง่ายดีย์

    8.ปลากระป๋อง/ทูน่ากระป๋อง/ผักกาดดอง
    อันนี้ก็ไว้กินเวลาสิ้นคิดอีกเหมือนกัน ส่วนตัวเราไม่ได้เอาไปเพราะกลัวน้ำหนักเกิน แต่ถ้าน้ำหนักเหลือก็เอาไปเถอะ ยี่ห้อไหนก็ได้แล้วแต่ชอบ ได้ใช้แน่นอนเพราะแค่เปิดฝาก็กินได้แล้ววว

    9.อาหารปรุงสำเร็จ
    เอาไปเผื่อเวลาขี้เกียจทำก็ได้ค่ะ แต่เลือกดีๆ หน่อยนะคะ อย่างเราซื้อไปก็ไม่ได้กินทุกอัน เลยไม่สามารถบอกได้แน่ชัดว่าอันไหนรอด อันไหนไม่รอด อันที่ได้กินก็พวกไก่ผัดเขียวหวาน เขียวหวานทูน่า ห่อหมกทูน่า อันนี้รอดดดด แต่จริงๆ ที่นู่นก็มีอาหารเวฟนะคะ กล่องละ 1 ดอลขึ้นไป ก็จะมีพวกแมคชีส ข้าวผัด อะไรแบบนี้ ไว้อุ่นกินตอนเช้าเวลาขี้เกียจทำก็ได้ค่ะ

    10.ผงไมโอ/โอวัลติน/ชาเย็น/ชาเขียว/ชามะนาว
    อันนี้แล้วแต่คนชอบเลยนะคะ ถ้าเป็นพวกติดเครื่องดื่มพวกนี้ก็พกไปโลดดด เอาแบบที่ฉีกซอง ผสมน้ำ แล้วกินได้เลยนะคะ จะได้ไม่ยุ่งยาก 


    สิ่งที่ไม่ต้องเอาไป
    1.ผงพะโล้ สำหรับเราไม่รอดสักอันจ้า อาจจะเพราะเราไม่ชอบกินเท่าไหร่  แต่ถ้าอยากลองจริงๆ ก็ซื้อมาลองทำก่อนไปดูนะ 
    2.ผัดเปรี้ยวหวาน อย่างที่บอกข้างต้น แต่ถ้าชอบกินก็ลองซื้อมาทำที่ไทยก่อนก็ได้อีกเหมือนกันนะคะว่ารอดมั๊ย55555
    3.เกลือ/น้ำตาล/พริกไทย อันนี้สำหรับเราไม่ต้องเอาไปก็ได้นะคะ เรากับเพื่อนจะมีความงกนิดๆ จริงๆคือไม่ได้คิดนั่นแหละว่าต้องใช้ ก็เลยใช้วิธีเวลาไปตามร้านอาหารก็หยิบกลับมาค่ะ ทั้งเกลือ พริกไทย น้ำตาลเลย โดยเฉพาะน้ำตาลนี่มีทุกร้าน หาง่ายมากกกก เวลากินสตาบั๊คนี่หยิบประจำ ฮรี่ๆ (แต่หยิบแค่พอประมาณนะคะ ไม่ต้องเผื่อคนทั้งโลก)
    4.ซอสต่างๆ เพราะวอลมาทจะมี kikoman ขาย ราคาไม่แรง สามารถใช้แทนซีอิ๊วขาวได้ค่าา นอกจากนี้นางก็ยังมีซอสผัด ซอสนู่นนี่นั่น น้ำจิ้มไก่ก็มีนะ
    5.ข้าวสาร อันนี้เราว่าแล้วแต่คนนะ คือวอลมาทมีขาย อย่างเรากับเพื่อนจะกินแต่ข้าวหอมมะลิก็จะไปซื้อที่วอลมาททุกวีค ห่อนึงประมาณ 2 กิโล กิน 3 คน ประมาณหนึ่งอาทิตย์หมด แต่ก็มีพี่คนไทยที่แบกข้าวสารมาจากไทยเหมือนกันนะ แต่เราว่ามันหนักและเปลืองที่ไปหน่อย แหะๆ



    .

    .

    .

    ถ้าคนไหนมีเครื่องปรุงอื่นๆ หรือของกินที่ควรเอาไปนอกเหนือจากนี้ ก็มาแชร์กันได้น้าาาาา
    ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in